Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Thành phố nằm trên núi




"Một thành phố nằm trên núi thì không thể bị che khuất" Ma-thi-ơ 5:14b

Nếu được phép chọn địa điểm để xây dựng nơi thờ phượng Chúa và muốn mọi người biết đến nơi đó, bạn sẽ chọn khu đất ở trên cao hay ở dưới trũng, ở trong hẽm hay ngoài mặt tiền. Chắc chắn bạn sẽ chọn nơi nào mà mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy. Sau khi nói anh em là sự sáng của trần gian, Chúa nói về một thành phố ở trên núi. Anh em không phải là mặt trời ở trên không gian chiếu ánh sáng xuống trần gian. Anh em ở tại trần gian này nhưng anh em đừng tự hạ thấp mình xuống nơi trũng. Vai trò và vị trí của anh em là ở trên cao, như thành phố ở trên núi không thể bị che khuất. Bạn muốn đời sống Cơ Đốc của bạn ở trên cao hay dưới trũng. Bạn có phải là người tin Chúa nhưng đang xấu hổ về niềm tin của mình không? Bạn có mặc cảm khi làm người Cơ Đốc trong xã hội không?

Khi Chúa nói bạn là sự sáng, nói bạn là thành phố nằm trên núi tức là Ngài nâng cao bạn lên chớ không hạ thấp bạn xuống. Chúa không muốn bạn bị che khuất thế sao bạn lại tự che giấu chính mình? Chúa muốn bạn sống khiêm nhu nhưng không có nghĩa là tắt đèn và giấu mình đi. Người ta nói tốt khoe xấu che. Sao bạn lại che giấu sự sáng Cơ Đốc tốt đẹp và quí báu mà Chúa ban cho bạn? Khi bạn muốn bày tỏ một nếp sống có Chúa thì bạn không chịu để bất cứ điều gì che khuất sự sáng của Chúa. Bạn bày tỏ sự sáng của Chúa qua cách sống của mình.

Chúa nói một thành phố nằm trên núi, bạn không phải là cả thành phố, bạn chỉ là một trong những ngôi nhà của thành phố trên núi, còn có những ngôi nhà của những anh em cùng niềm tin với bạn. Họ cũng đang ở trên cao, cùng với bạn để tạo nên một thành phố không thể bị che khuất. Bạn không cô đơn một mình, bạn hãy hiệp với những anh em cùng niềm tin để bày tỏ sự sáng của Chúa Giê-xu qua đời sống của bạn và của cộng đồng Cơ Đốc của bạn. 
Xuân Thu