Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Tôn Đấng Cứu Thế là Chúa


“Hãy tôn Đấng Cứu Thế, là Chúa, làm thánh trong lòng mình. Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ”  I Phi-e-rơ 3:15
Vì sao bạn không thể chia sẻ Phúc Âm hoặc cảm thấy khó làm chứng về những ân phúc Chúa ban cho bạn? Đôi khi không phải do bạn nhút nhát, không phải do bạn thiếu tình yêu thương, không phải do bạn chưa biết cách trình bày, nhưng do thái độ của bạn đối với Đấng Cứu Thế.
1. Phải chăng bạn chưa tôn Đấng Cứu Thế là Chúa? Bạn tin Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Thế, bạn được cứu nhưng bạn chưa tôn Chúa Giê-xu là Chúa, là Chủ của bạn. Bạn là con của Chúa nhưng Ngài chưa thể chỉ huy bạn, khó mà sai khiến bạn, khó mà nhờ bạn giúp đỡ. Vì đời sống và sinh hoạt của bạn do bạn điều khiển chớ không do Chúa điều khiển.
Bạn có 2T trong đời sống của mình chưa? Tin Đấng Cứu Thế và tôn Đấng Cứu Thế là Chúa. Nếu chỉ tin Chúa nhưng chưa tôn Chúa là Chủ thì bạn hiểu vì sao bạn ít làm chứng về Phúc Âm. Bạn tin Đấng Cứu Thế nhưng bạn có tôn Đấng Cứu Thế là Chúa trong đời sống bạn không?
Bạn cũng cần lưu ý điều này. Bạn tôn Đấng Cứu Thế là Chúa không phải qua hình thức lễ nghi thờ phượng bên ngoài, nhưng tôn Đấng Cứu Thế là Chúa trong lòng. Đấng Cứu Thế chỉ huy và điều khiển đời sống của bạn từ tấm lòng. Một người có lòng thuận phục Đấng Cứu Thế sẽ không sống theo ý riêng, không sống theo cảm xúc nhưng sống theo sự điều khiển của Chúa.
Xuân Thu