Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Sứ Điệp Giáng Sinh - Thờ Phượng Chân Thần

Image result for christmas      Giáng Sinh lại về.  Thời gian như thoi đưa! Hết năm này đến năm khác; hết Thanksgiving lại đến Giáng Sinh. Cứ thế, thời gian không bao giờ đứng lại.


        Mỗi lứa tuổi đều có những niềm vui khác nhau; không ngoại lệ những ưu tư, lo lắng khi Giáng Sinh về.  Tuổi thiếu niên thì háo hức trông Giáng Sinh về để được cha mẹ đưa đi đây đó; ngắm những trang hoàng rực rỡ, những dây đèn nhấp nháy trong bóng đêm rộn rã.  Hầu hết các em đều mong chờ một món qùa đặc biệt mà lòng các em đã từng mơ ước.  Món quà đó có thể đến từ những người thân yêu trong gia đình; có thể đến từ ông già Nô-ên.  Và, đây là dịp mà các em được mặc những bộ aó quần xinh đẹp nhất để khoe với bạn bè, hay để thỏa mãn niêm ước mơ nhỏ bé của mình.

         Người lớn tuổi, yêu mến Chúa thì tất bật với bao nhiêu công việc ở nhà thờ để chuẩn bị cho Lễ Giáng Sinh.  Còn gia đình là một tổ ấm đối với họ.  Không thể thiếu những trang hoàng với đèn hoa rực rỡ.  Người cha, người mẹ mong ngóng những đứa con ở xa về.  Người có tuổi, thì mong được sum vầy với con cháu, trông đợi để được bồng ẳm, để nâng niu những đứa cháu nội, ngoại của mình.  Hơi ấm của tình yêu sẽ sưởi ấm mọi tấm lòng.

        Tuy nhiên, khi được hưởng những niềm vui và hạnh phúc ấy, có bao giờ chúng ta nghĩ đến những đứa trẻ ở Châu Phi không áo quần, không thực phẩm, không thuốc men.  Chúng kéo lê những ngày sống ngắn ngủi với những bộ xương đếm được, chết dần mòn trong tuyệt vọng, vì chẳng có hy vọng nào để sống sót!  

         Trên quê hương Việt Nam, cũng có bao nhiêu hoàn cảnh tương tự. Có nhiều em tuổi lên năm, lên mười đi đánh giày để kiếm sống.  Trong đêm Giáng Sinh thời tiết lạnh lẽo, nhiều em không có một chỗ để ngủ, không bà con họ hàng, không tên tuổi và không hề có một điạ chỉ để thương yêu!

         Còn bao nhiêu hoàn cảnh nghiệt ngã khác: những người vợ mong chồng trở về từ chốn lao tù; những người vô gia cư lang bạc không có mái nhà để sum họp.  Những người già, bệnh tật trong nhà dưỡng lão (nursing home) mong ngóng gặp mặt con mình.  Có những gia đình tang tóc, vì những người thân yêu của mình vừa nằm xuống trong một vụ khủng bố ở đâu đó. Hàng ngàn, hàng triệu những nỗi oan khiên mà những trang giấy hạn hẹp này không thể nói hết!

         Còn chúng ta đang có mọi sự cho dù ở đâu đi nữa; khi có một tổ ấm gia đình, những người thân yêu bên cạnh, có xe đi lại, có tiền bạc để tiêu pha, có bạn bè để thăm viếng.  Bao nhiêu đó, cũng quá đủ để mỗi chúng ta dâng lên lời tạ ơn Đức Chúa Trời, " Đấng đã ban cho chúng ta không xiết kể."  


Image result for christmas
          Giáng Sinh 2015, là một dịp nữa để tất cả mọi người trên trái đất này, hãy cúi đầu và cả lòng mình xuống để thờ phượng Đấng Chân Thần, và thưa với Ngài rằng:

      _  Đức Chúa Trời của con ôi, làm sao con có thể bày tỏ hết sự biết ơn của con đối với Ngài được?  Vì yêu chúng con là những kẻ xấu xa, đáng chết trong hồ lửa; Ngài đã sai Con một của Ngài là Chúa Je-sus, giáng trần đơn sơ trong chuồng chiên máng cỏ, rồi chết trên thập tự giá.  Huyết của Ngài đã đổ ra để cứu chuộc tội lỗi cho chúng con.   Chúa ôi, ngày nay chúng con đang được sống, đang được hít thở không khí của Ngài ban cho; đang được tận hưởng áo cơm mà Ngài chu cấp.  Chúa ôi, hãy giúp chúng con có thêm sự khiêm nhường, giàu lòng tha thứ, thêm sự yêu thương với những người bất hạnh.  Hãy ban cho chúng con có được ơn của Ngài để rao báo tình yêu của Chúa Je-sus cho những người chưa được cứu. 


       Cầu xin Ba Ngôi Đức Chúa Trời ở cùng với tất cả chúng ta, một Giáng Sinh tràn đầy niềm vui và hy vọng!  

                   Mục Sư Lê Văn Thể