Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ ĐÔI MẮT

 Trong thực tế, mắt là một cơ quan rất phức tạp. Có bảy phần chính trong mắt có vai trò trong việc truyền thông tin đến não, phát hiện ánh sáng, và tập trung. Nếu như có một vấn đề với bất kỳ bộ phận nào có nghĩa là có một vấn đề với tầm nhìn của bạn.

Dưới đây là những điều thú vị về đôi mắt có thể bạn chưa biết

-  Trẻ sơ sinh không có nước mắt. Mặc dù chúng vẫn khóc, nhưng không có giọt nước mắt nào trong khoảng từ 4-13 tuần tuổi

-  Một cái chớp mắt chỉ có 1/10 của 1 giây
-  Mỗi mắt có 107 triệu tế bào. Trong đó 7 triệu tế bào có chức năng phát hiện màu sắc; 100 triệu tế bào phát hiện màu đen và trắng

-  Để nhìn thấy hằng ngày, mắt đòi hỏi ½ não bộ phải tham gia nhiệm vụ này

-  Các bác sĩ vẫn chưa tìm thấy một cách để cấy ghép một nhãn cầu. Thần kinh thị giác kết nối mắt với não là quá nhạy cảm để tái tạo lại thành công.

-  Các tế bào trong mắt của bạn có hình dạng khác nhau. Các tế bào hình que cho phép bạn xem hình dạng, và các tế bào hình nón cho phép bạn xem màu sắc.

-  Một người trung bình nhấp nháy 17 lần mỗi phút, khoảng 14.280 lần một ngày và 5,2 triệu lần trong một năm.

-  Một số người được sinh ra với hai mắt màu khác nhau. Tình trạng này là heterochromia.

-  Ngay cả khi không có ai trong vài thế hệ của gia đình bạn qua có đôi mắt màu xanh hoặc màu xanh lá cây, những đặc điểm lặn vẫn có thể xuất hiện trong các thế hệ sau.

-  Mỗi đôi mắt của bạn có một điểm mù nhỏ ở phía sau của võng mạc nơi thần kinh thị giác. Bạn sẽ không phát hiện lỗi trong tầm nhìn của bạn bởi vì đôi mắt của bạn làm việc cùng nhau để điền vào điểm mù của nhau.

-  Trong số tất cả các cơ bắp trong cơ thể, các cơ điều khiển mắt của bạn hoạt động tích cực nhất.

-  80% các vấn đề tầm nhìn trên toàn thế giới có thể tránh được hoặc thậm chí có thể chữa được

-  Bạn chớp mắt nhiều hơn khi bạn đang nói chuyện. Các nhà khoa học cũng đã tìm thấy rằng những người nhấp nháy khi họ đang nghe thường không thực sự lắng nghe

-  Đôi mắt nâu đã xuất hiện từ người đàn ông đầu tiên, nhưng người có đôi mắt xanh đầu tiên chỉ xuất hiện khoảng 6.000 đến 10.000 năm trước đây.

-  Bệnh tiểu đường có khả năng được phát hiện nếu bạn kiểm tra mắt. Bệnh tiểu đường loại 2 có thể phát triển trong thời gian dài mà hầu như không có triệu chứng cụ thể, tuy nhiên, khi các bác sĩ kiểm tra mắt, sẽ thấy xuất hiện xuất huyết nhỏ ở mặt sau của mắt.

-  Tầm nhìn được xử lý trong não, do đó thị lực kém thường là một dấu hiệu cho thấy cái gì không hoạt động đúng trong vỏ não thị giác.


THẢO VÕ (DỊCH)