Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Sứ Điệp Giáng Sinh 2012


                                 Mục sư Lê Văn Thể

          Kinh Thánh: "Qua ngày hôm sau, Giăng thầy Đức Chúa Jê-sus đến cùng mình, thì nói rằng: Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời là Đấng cất tội lỗi của thế gian đi.” (Giăng 1:29).

          Kính thưa quý đầy tớ Chúa!

          Kính thưa qúy ông bà anh chị em trong Chúa yêu dấu và các bạn thân hữu!

         Thay cho Hội Thánh Báp-tít Mira Mesa nhỏ bé của chúng tôi, xin gửi đến qúy tôi tớ Chúa, qúy ông bà anh chị em lời chào hỏi thân thiết; cùng với lòng biết ơn vì cớ qúy ông bà anh chị em đã vì yêu thương và quan tâm đến công việc Chúa; không ngại đường sá xa xôi, đã dành thì giờ qúy báu của mình, đến đây với chúng tôi để tham dự chương trình Lễ Kỷ Niệm Cứu Chúa Jê-sus vào đời. 

         Thưa qúy ông bà anh chị em!

         Sự kiện Chúa Jê-sus vào đời, có lẽ không một ai trong chúng ta không biết đến, nhưng đã quá quen thuộc vì mỗi năm một lần qua các sứ điệp của qúy đầy tớ Chúa, qua sách báo, internet và qua các sách Phúc Âm trong Kinh Thánh Tân Ước đã chép rất rõ ràng về sự kiện lịch sử trọng đại này.  Hôm nay qúy ông bà anh chị em một lần nữa đã nghe qua lời giới thiệu của cô Tôn Nữ Túy Phượng người hướng dẫn chương trình;  thiết nghĩ đã quá đầy đủ về nội dung và ý nghĩa của Giáng Sinh. 

         Chính vì vậy, xin mời qúy ông bà anh chị em cùng tôi suy gẫm hai điều sau đây:
1      
              Chúa Jê-sus là ai? Có phải chính Ngài có đầy đủ thẩm quyền đế cất tội lỗi của thế gian mà trong đó có qúy vị và tôi không?

           Kinh Thánh khẳng định: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời.  Vả Đức Chúa Trời đã sai con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ Con ấy mà được cứu.” (Giăng 3: 16, 17).

          Nếu chúng ta tin Kinh Thánh là Lời Đức Chúa Trời, thì chúng ta cũng phải tin chắc lời hứa của Ngài là cứu chúng ta thoát khỏi tội lỗi mà nhận được sự sống đời đời.  Chúng ta tin quyết điều đó là thực hữu, là hy vọng để chúng ta sống cho Ngài, là nỗi khát khao đợi chờ ngày Chúa trở lại.  Chúng ta sẽ không bồn chồn lo lắng cho dù giặc giã khắp mọi nơi, dù hoả tiễn tầm xa hay tên lửa đang rập rình tứ phía.  Chúng ta hãy vững lòng vì ngày ấy là ngày vui mừng cho con dân Chúa.  Chúa Jê-sus chính là Đức Chúa Trời thành người.   Ngài đã giáng sinh trong một đêm đông giá buốt trong máng cò chuồng chiên nghèo hèn; nhưng Ngài sẽ trở lại thế gian này trong vinh hiển của nước Trời.  Ngài đã hạ mình làm người, để cảm thông những khổ đau, cay đắng, những yếu đuối và cám dỗ trong thân phận  làm người.

          Vậy, chúng ta hãy noi gương Ngài mà hạ mình sống khiêm nhường với tất cả mọi người, chịu đựng mọi khổ đau, đòn roi, hất hủi, hàm oan, vu khống thậm chí là tù đày và cái chết cũng cam lòng vì Danh Chúa Jê-sus. 

          Một điều hệ trọng khác là câu hỏi mà chúng tôi muốn gửi đến qúy vị hôm nay:

2              Chúa Jê-sus đã thật sự ngự trị trong lòng của qúy vị và các bạn chưa?

          Nếu chưa, thì qúy vị phải thật lòng ăn năn tội một lần nữa để xin huyết vô tội của Chúa phiếu trắng và xin Ngài cai trị tấm lòng mình.

         Chúng ta không nên tự hào về đức tin của mình căn cứ trên dòng dõi tổ tông hay ông bà cha mẹ; hoặc thời gian tin Chúa bao nhiêu năm; nhưng chính là mối tương giao riêng tư với Chúa mỗi ngày.  Giá trị của một con cái Chúa không tính bằng thước đo thời gian, hay gia tộc, hay học vị bằng cấp, hay công việc Chúa giao v.v… Nhưng chính là tấm lòng trước mặt Chúa. Chúng ta đã hoàn nhờ cậy, phó thác và tận trung trong sự thờ phượng và hầu việc Ngài chưa?  Phải thành khẩn thưa với Chúa rằng: Chúa ôi!  Con đã thật sự dâng trọn linh hồn con, trái tim con, hơi thở con, ngôn ngữ con, hành động của con và ngay cả những suy nghĩ thầm kín nhất cho Ngài chưa?  Chúa ôi! Con đã thật sự lột bỏ con người cũ tội lỗi của mình và sống trong ảnh tượng con người mới mà Ngài mong muốn chưa?  Con đã sống khiêm nhường vì biết mình chẳng ra gì hay đã giã vờ làm bộ khiêm nhường mà lòng đầy cao ngạo dối gian?  Con đã thật sự sống quan tâm đến những kẻ khốn cùng xung quanh mình chưa?  Con có biết hy sinh chia sớt những gì mình có cho những kẻ nghèo túng chưa? Con đã sốt sắng rao báo tin Chúa Jê-sus vào đời, Đấng cất tội lỗi của nhân loại cho người chưa biết Chúa?

          Nếu trong lòng của qúy vị và các bạn chưa có hay có mà chưa trọn vẹn, thì ngay hôm nay, hãy thiết tha cầu xin Chúa ban cho quyền năng và sức mạnh của Ngài để có lời cam kết thực hiện những kết ước với Chúa trong sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh; và như vậy qúy vị và các bạn sẽ trải nghiệm một Giáng Sinh đầy ý nghĩa và phước hạnh.

          Muốn thật hết lòng!

          Thân ái kính chào qúy ông bà anh chị em trong tình yêu của Cứu Chúa Jê-sus
   
 Mục sư Lê Văn Thể