Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

ÁNH SAO NĂM XƯA


Trong một đêm tối cách đây 2000 năm, có mấy nhà bác học Đông phương đang ngắm xem sao trời, họ phát hiện có một ngôi sao sáng kỳ lạ vừa xuất hiện. Theo khoa học Đông Phương cho rằng mỗi người có một ngôi sao chiếu mệnh, đặc biệt là mỗi vị vua đều sở hữu một vì sao sáng. Vì ngôi sao này chiếu sáng một cách lạ lùng nên các nhà bác học tin rằng đây chính là ngôi sao báo tin có một vị vua của cả nhân loại vừa chào đời.Vì vậy, họ chẳng quản đường xa hiểm nguy mà vội vã lên đường đề tìm đến thờ lạy vua mới. Sau nhiều ngày vất vả vượt suối băng ngàn, nhờ có ngôi sao sáng dẫn đường họ đã tìm gặp thờ lạy vị vua vừa hạ sanh, thật kỳ diệu! họ vui mừng thờ lạy Ngài và dâng lên lễ vật gồm; vàng, nhũ hương, một dược.

Thưa bạn, hôm nay tôi không muốn nói với bạn về một ngôi sao lạ, nhưng tôi muốn báo cho bạn về Chúa Jesus giáng sinh, tôi muốn dẫn dường cho bạn tìm đến Chúa Cứu thế.

 Đó là sự kiện Chúa Jesus giáng sinh xảy ra cách đây 2000 năm, để cứu toàn thể nhân loại ra khỏi hình phạt tội lỗi. Đây là một sự kiện vĩ đại nhất, một tin vui mừng lớn cho cả nhân loại. Sự giáng sinh của Chúa Jesus đã chia đôi dòng lịch sự nhân loại trước Chúa (B. C) và Sau Chúa (A. D). Dù bạn có thích hay không thì mỗi ngày qua, bạn cũng sử dụng niên lịch, cho thấy bạn  đang đánh dấu sự kiện Chúa giáng sinh… Dù bạn có quan tâm hay không, thì thì cũng hơn một lần bạn nhìn thấy biểu tượng chữ Thập Đỏ ở bệnh viên, trạm Y tế, xe cứu thương… để ghi nhớ công ơn hy sinh cứu người của Chúa Jesus.

Hôm nay trong không khí tưng bừng chào đón ngày Chúa giáng sinh, có bao giờ bạn tự hỏi: “Chúa giáng sinh là gì?” “Ngài giáng sinh để làm gì?” Hay  bạn chỉ xem Giáng sinh là văn hoá ngoại lai, một sự hội nhập với thế giới, hay là một dịp để vui chơi, một cơ hội để kinh doanh kiếm tiền… Hôm nay nếu bạn bước ra đường bạn sẽ không khỏi bắt gặp những cây thông trang trí đẹp mắt, những em bé đội mũ Noel xinh xắn, những ông già Noel, bánh, hoa, quà Giáng sinh… Nếu Giáng sinh đối với bạn  chỉ có như vậy, thì bạn đã đánh mất đi ý nghĩa quan trọng nhất của nó, mà bạn không hay! Vì ý nghĩa quan trọng nhất của ngày Chúa giáng sinh là chính Chúa Jesus, con Đức Chúa Trời đã đến thế gian để cứu toàn thể nhân loại, trong đó có chính Bạn. Vì con người là một tạo vật được Đức Chúa Trời dựng nên, nhưng con người luôn sống theo ý riêng, đắm mình trong những mong ước chóng tàn, nhưng Đức Chúa Trời đầy tình yêu thương đã không bỏ mặc con người trong tội lỗi, hư mất, mà Ngài đã ban Chúa Jesus đến thế gian giáng sinh làm người, vô tội, chịu chết trên thập tự giá để cứu bạn.

Bạn có biết vì sao trên trần gian này không có điệu nhạc nào hay bằng khúc nhạc Giáng sinh? Không có bài thơ nào cảm động bằng những vần thơ ca ngợi Cứu Chúa? Không có mối tình nào đẹp sánh bằng tình yêu của Con Đức Chúa Trời? Vì cớ dù bạn là ai, tốt hay xấu, tội nhân hay hiền nhân  thì Chúa cũng cứu bạn và đem bạn trở về làm con Thượng Đế, cho bạn sở hữu sự sống đời đời.

Dù bạn là ai, bạn đang làm gì, bạn là người thờ ơ, chống đối hay có tinh thần mộ đạo, thì Chúa Jesus cũng đã Giáng sinh đến thế gian vì bạn. Đây là một sự kiện hiển nhiên, cảm động và quý báu nhất dành cho bạn. Vấn đề là bạn có tin hay không? Bạn có bằng lòng tiếp nhận Con Trời hay không mà thôi?

Kinh thánh dạy rằng: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Phúc âm Giăng 3: 16)

Hôm nay bạn không phải bôn ba dặm trường như các nhà bác học năm xưa để tìm gặp Chúa, vì Phúc Âm đã rao giảng đến nơi bạn đang sinh sống, Chúa Jesus đang hiện hiện khắp mọi nơi. Vì vậy vui chơi lễ Giáng sinh, trang trí nhà cửa, mặc áo mũ Giáng sinh cũng không có ý nghĩa, nhưng điều quan trọng nhất đó là bạn hãy tin nhận Chúa Jesus là Cứu Chúa của đời sống mình. Nếu bạn đã hiểu rõ ý nghĩa của ngày Giáng sinh, thì bạn hãy thưa với Chúa rằng:

Kính lạy Đức Chúa Trời, con là một tội nhân. Con cảm ơn Ngài đã ban Chúa Jesus giáng sinh đến thế gian để cứu con. Giờ này con bằng lòng tiếp nhận Chúa Jesus là Cứu Chúa của con. Xin Chúa tha tội cho con, ngự vào lòng con, làm Chủ cuộc đời con, Con rất cám ơn Chúa. Con cầu nguyện nhơn danh Đức Chúa Jesus. Amen!”

Ước mong sao những lời tâm tình trên đây phần nào giúp bạn hiểu được ý nghĩa của ngày Chúa giáng sinh và đưa dắt bạn tìm gặp Cứu Chúa như ánh sao đêm xưa! Cầu chúc bạn gặp được Cứu Chúa trong mùa giáng sinh này. Amen!

 K. N. D - Kim Ngon Dang