Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

LỜI CẦU NGUYỆN CỦA MỘT BÉ THƠ


Một bé trai sắp phải trải qua cuộc giải phẫu ruột thừa. Khi lên bàn mổ, trước lúc gây mê, bác sĩ bảo em rằng: “Muốn cắt chỗ ruột thừa đang làm cho cháu đau, bác sẽ giúp cháu ngủ nhé, không có gì phải lo đâu!” Em bé gượng cười trong cơn đau: “Thưa bác sĩ, vậy trước khi bác làm cho cháu ngủ, xin bác cho phép cháu cầu nguyện đã, vì cháu có tin Chúa!”
Rồi em nhắm mắt và cầu nguyện rằng: "Lạy Chúa, bây giờ con sắp ngủ mê để được Bác sĩ giải phẫu. Xin ban phước cho bàn tay của Bác sĩ. Xin Chúa gìn giữ thân thể con và nếu con có phải qua đời trước khi thức giấc, cầu Chúa bồng ẵm con trong cánh tay Ngài."

Vị bác sĩ đứng yên lặng, ngắm nhìn bệnh nhân bé nhỏ của mình! Ông đã lắng nghe một cách chăm chú và đầy kinh ngạc từng lời cầu của cháu bé. Rồi cuộc giải phẫu khởi sự và kết thúc tốt đẹp. Buổi chiều hôm ấy, vị bác sĩ nọ đã bắt đầu cầu nguyện trở lại, sau gần 30 năm lãng quên.
Đôi khi chúng ta xem thường công việc của một đứa bé. Ta nghĩ rằng chỉ có ta mới dạy dỗ chúng, còn chúng thì không đủ tư cách để dạy dỗ ta. Song Chúa Cứu Thế lại luôn luôn tôn trọng và yêu thương trẻ thơ. Ngài dùng đời sống trẻ thơ để dạy dỗ các môn đệ như một chuẩn mực cho sự đạo đức, là điển hình cho một đời sống đổi mới, và chỉ những ai có tính hạnh như con trẻ mới được vào nước Đức Chúa Trời.
Đôi khi việc làm đơn sơ của con trẻ lại ẩn chứa những bài học sâu xa. Ta không nên tự ái đến nỗi làm lòng mình cứng lại trước những điều Chúa muốn dạy dỗ qua các hành vi của con trẻ. Những kẻ nhỏ hơn, tầm thường hơn, vẫn có thể là bậc thầy của chúng ta.


“Quả thật, Ta nói cùng các ngươi, nếu các ngươi không đổi lại và nên như đứa trẻ, thì chẳng được vào nước thiên đàng đâu. Vậy, hễ ai trở nên khiêm nhường như đứa trẻ nầy, sẽ là lớn hơn hết trong nước thiên đàng.” Ma-thi-ơ 18:3, 4.