Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

TÌNH THƯƠNG MẠNH HƠN BÃO TUYẾT - 13


Nhưng trong giấc ngủ nó mơ thấy một ngôi nhà tối om, cửa đóng then  gài kỹ lưỡng. Trong đêm tối có một bóng người đi trên mặt tuyết và tiến về phía ngôi nhà, từ tốn, thong thả, nhẫn nại nhưng không một ai ra mở cửa. Sau đó, ông ta lần mò tìm cái nắm cửa nhưng cửa không có nắm. Gió thổi mạnh, mặt trăng bị mây che khuất nhưng ông vẫn không chịu bỏ đi. Ông tiếp tục gõ cửa, gõ hoài, gõ mãi, gõ cho đến khi An tỉnh giấc dậy mà vẫn không có tiếng người đáp và trong nhà vẫn tối om không một ánh đèn lửa.
“Không chừng nhà không có người ở”, An thầm nghĩ trong lúc hãy còn ngái ngủ. Tuy nhiên, trong thâm tâm có một cái gì khiến nó biết rõ trong nhà vẫn có người ở- có điều họ không muốn ra mở cửa mà thôi.
Giấc mơ sầu thảm còn đeo đuổi nó mãi. Cho tới lúc nó ăn vận  xong và xuống dưới nhà để ăn điểm tâm, lòng nó vẫn còn nặng chĩu. Dưới nhà đang náo loạn vì chuyện bé Danh không tìm thấy con Mướp. Danh nhất định không chịu ăn điểm tâm và bảo đợi tới khi nó tìm thấy con Mướp nó mới ăn.

Bé Danh không ngớt miệng giải thích, “Sáng nào nó cũng đánh thức con dậy. Nó mò đến rút vào người con để con tỉnh dậy nhưng sáng nay con không thấy nó. Tối qua, trước khi đi ngủ, nó đã bỏ đi đâu mất rồi. Đến giờ vẫn chưa thấy nó trở về”.
Nom nét mặt bồn chồn thiểu não của bé Danh, cả nhà ai cũng phải tội nghiệp. Ông Bình lập tức đi ra ngoài làm một vòng quanh các kho chứa và các chuồng súc vật; Nội thì vào lục lạo trong nhà bếp; còn bé Danh thì đi tìm khắp mọi xó xỉnh. An thì lên lầu tìm kiếm trong các phòng ngủ nhưng chẳng một ai tìm thấy con Mướp ở đâu. Ông Bình cho biết lần chót ông nhìn thấy con Mướp là lúc nó chạy băng qua sân tuyết đi về phía nhà kho, cái đuôi vểnh lên trời. Rồi từ lúc ấy chẳng ai nhìn thấy nó nữa.

Hôm ấy thật là một ngày trời u đất thảm. Bé Danh xuống tinh thần trông thấy. Lúc ăn cơm nó bật lên khóc và nói rằng nó không thể ăn gì được vì con Mướp đang bị đói. Nó khóc mãi giọt cả nước mắt vô tô súp và chẳng ai đủ tài dỗ nó nín. Tuy nhiên, Nội nó và ba nó tỏ ra không lo lắng lắm về chuyện con Mướp. Ba nó điềm tĩnh bảo nó “Nín đi con! Thế nào con Mướp cũng trở về. Nó chỉ ẩn quanh đâu đây nội ngày hôm nay thôi”.
Hôm ấy trời không có nắng. Mây xám buông rủ che kín núi rừng. Tuyết lại bắt đầu lả tả rơi. Đến đêm, tuyết sẽ đong lại thành một lớp vỏ cứng và ngày hôm sau sẽ ít ai dám đi bộ vì sợ nguy hiểm. Ông Bình khoát áo ấm, lấy cái xe trượt tuyết lớn để ra chở gỗ về nhà. Nội ngồi trong ghế bành bên cạnh lò. Ngủ gà ngủ gật. Bé Danh tìm đến ngồi vào lòng An, ngửa mặt lên nhìn chị.
“Chị An à!” nó rầu rĩ nói, “Danh muốn đi ngủ”.
“Sau vậy, cưng?” An sửng sốt hỏi. “Còn sớm quá mà- trời đã tối hẳn đâu! Vả, em cũng chưa ăn cơm nữa!”
“Nhưng em muốn đi ngủ”, bé Danh năn nỉ. “Em muốn đến giờ để em cầu nguyện”.
An cười rộ:
“Cưng cần gì phải đợi đến giờ đi ngủ mới cầu nguyện được. Cưng có thể cầu nguyện được ngay bây giờ, đoạn rồi ăn cơm và đi  ngủ như thường lệ”.
Nhưng bé Danh lắc đầu.
“Không”, bé Danh  nói, “em muốn cầu nguyện đàng hoàng như mọi ngày cơ, lúc em đã mặc áo ngủ rồi đấy. Chị đưa em đi ngủ đi chị”.
“Thôi cũng được”, An vừa nói vừa bắt đầu cởi cúc áo cho em nó. “Nhưng cưng phải nhớ điều này nhé”, An tiếp, “dù cưng cầu nguyện lúc mặc áo ngủ hay chưa mặc áo ngủ cũng vậy thôi, không khác gì đâu!”. Đoạn nó cúi xuống hôn em nó, vì mặt bé Danh lúc ấy nom rầu rĩ, tội nghiệp quá.
Sau khi mặc áo ngủ xong, cúc áo cài lại cẩn thận rồi, bé Danh mới quỳ xuống khoanh tay cầu nguyện cho con Mướp.

“Lạy Chúa”, nó cầu nguyện , “xin Chúa ban phước cho con Mướp. Xin Chúa hãy tìm ra nó và đem nó về đây cho con ngay. Xin Chúa đừng để nó bị lạnh, bị đói, bị hãi hùng. Xin Chúa hãy chỉ đường cho nó về nhà đêm nay. Chúa yêu dấu, xin Chúa hãy làm mọi việc ấy cho con. Amen”.

“Thế em tính không cầu nguyện cho ai khác nữa ư?” An hơi gay gắt với em nó.
“Không”, bé Danh đáp. Nó nhỏm dậy một cách vội vàng và tiếp: “Tối nay em không cầu nguyện cho ai cả. Tối nay em không muốn Chúa nghĩ tới ai khác ngoài ra con Mướp”. Nói đến đây, có lẽ nó nghĩ làm như vậy hơi xấu, nó mới tiếp, “Chị có thể cầu nguyện cho mọi người lát nữa đây”.
Sau khi đã giao con Mướp vào trong tay của Cha trên trời, bé Danh mới yên lòng trèo lên giường đi ngủ úp mặt trên bàn tay. Nhưng nó chưa ngủ ngay. Nó còn mở mắt ra, giọng nói buồn ngủ, “Chị An nè…”
“Gì vậy?” An hỏi.
“Khi nào nó về, chị đánh thức em dậy nhé?”
“Ai về kia chứ?”
“Con Mướp chứ còn ai nữa!”. Vừa dứt câu, Danh đã ngủ rồi.
Còn lại một mình, An đi vớ vẩn trong phòng, lòng bồn chồn khắc khoải không yên. Nó thấy hai má nóng bừng, và vì suốt ngày nó đã ở trong nhà, nó mới mở cửa bước ra ngoài bao lơn.
Tuyết đã ngừng rơi. Một làn gió tây thổi tới làm tung bay những bông tuyết nõn trên mặt lớp tuyết cũ, tiếng nghe rào rạt như sóng biển. Gặp bức tường ở ngôi nhà, tuyết đọng lại chồng chất lên nhau thành đống. Gió không đến nỗi lạnh buốt- An cảm thấy mát mẻ dễ chịu trên đôi má nóng hổi nên nó quyết định đi dạo một vòng tới bên bờ suối. May ra nó gặp thấy con Mướp chăng?

An khoác áo choàng lên người rồi ra đi. Trời sáng trăng vằng vặc có thể  đọc sách cũng được. Đi tới đầu cánh dồng, An quay đầu nhìn trở về lối cũ và thấy vết chân nó in trên tuyết giống hệt vết chân của người khách lạ trải dài ra xa tít như thể người ấy đã  ở tận đâu đâu tìm đến ngôi nhà tối om nọ tìm đến để rồi chẳng được gì cả.

Còn Tiếp
(Theo www.cdnvn.com)