Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

CHUYẾN ĐÒ NGANG

(Kỷ niệm những ngày đứng trên bục giảng: nghèo, đơn sơ, nhưng tâm hồn cháy bỏng của tình yêu vừa mới lớn. Bây giờ hồi tưởng để nhớ chút gì đó của những năm tháng qua. Quá khứ ấy đã không còn nữa. Lê Nguyễn Hà Vy hôm nay là tôi tớ của Đức Chúa Trời, sống cho Chúa, phục vụ Chúa và những người chung quanh mình. Tình yêu trong Chúa thiết tha, trong sáng và không có điều kiện nào kèm theo)



Về đây em dáng học trò
Áo bay tha thướt, mắt to ngỡ ngàng
Đò thu đưa đẩy em sang
Biết đâu em để phụ phàng cho tôi


Gặp nhau đã mấy lần rồi
Dường như đôi bữa mà tôi đã sầu
Chiều ơi, mây lạc về đâu?
Người ơi xin được bắt cầu tri âm



Đó là sự rung động của chàng trai trẻ đa tình lãng mạn; khi ngồi bên dưới chấm điểm người giáo viên dạy tiếng Anh về trường mình thực tập. Chàng trai ấy có chú ý gì đâu, ngồi bên dưới làm thơ và mìm cười. Nhưng rồi khi đối diện với thực tế thật phũ phàng:





Em yểu điệu dáng người thân liễu rũ
Vai rung rung ngực đưa đẩy duyên tình
Chân đong đưa theo nụ cười ẻo lả
Người tôi yêu nhất định chẳng là em
Rồi, tình yêu đã vỗ cánh bay đi... 






   Lê Nguyễn Hà Vy (USA)