Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Chân dung của một Cơ ∂ốc nhân thật


Bạn Thân Mến,

Trong đầu tháng 8 vừa qua cả nước ồn ào lên qua việc Chủ  Tịch tập  đòan nhà hàng Chick-Fil A là Dan Cathy đã lên tiếng về quan điểm và những giá trị  cơ đốc chống lại việc Marriage same sex. Sau  đó Báo Chí và truyền hình cũng như các Chính trị gia vào cuộc. Theo Baptist Press,Rev. Allan Blume  phỏng vấn Dan Cathy về  vấn đề những giá trị  cơ đốc trong Hôn Nhân và Công việc, Dan Cathy trả lời nguyên văn như sau: “It’s been written in our lease since 1946, his restaurant never opening on Sunday. His company tries to apply Biblical principles in the work place. The family values are also important and observed, we are married to our first wives… and that is a blessing. Theo  Chicago Tribune, Cathy was quoted in theBaptist Press on July 16th as saying he espoused "the biblical definition of the family unit. We are a family-owned business, a familyled business, and we are married to our first wives. We give God thanks for that."

Theo CNN, Dan Cathy trả lời phóng viên CNN về quan  đểm và giá trị  cơ đốc như sau: “We know that it might not be popular with everyone, but thank the Lord we live in a country where we can share our values and operate on biblical principles,” he added. The fast-food chicken restaurant chain has long been known to espouse Christian values, and does not operate on Sundays so that employees can be free to attend church if they choose.” 

Theo The Washington Post, cho biết Cựu  ứng viên Tổng Thống, Mike Huckabee cũng lên tiếng ủng hộ và bênh vực việc làm và quan điểm của Dan Cathy bằng cách kêu gọi một ngày ủng hộ cho hệ thống nhà hàng Chick-fil A, được gọi là “Chick-fil A Appriciate Day” Mike Huckabee kêu gọi vào ngày Thứ 4 8/8/12 mọi người hãyđến  ăn tại nhà hàng Chick-Fil A  để bày tỏ tấm lòng ủng hộ quan điểm và việc làm của Dan Cathy.

Dan Cathy là hình ảnh,là  chân dung, là biểu tượng  của một Cơ Đốc Nhân thật khi  đã thể hiện và thực hành theo lời của Chúa như sau: “Vì thế , ai tuyên xưng Ta trước mặt người đời, chính Ta sẽ tuyên xưng người  ấy trước mặt cha Ta ở trên trời. Còn ai chối ta trước mặt người  đời, chính Ta sẽ chối người  ấy trước mặt cha ta ở trên trời. Đừng nghĩ rằng Ta đến để đem hòa bình trên đất. Ta  đến không phải  để đem hòa bình nhưng  đem gưom giáo. Vì Ta  đến  để phân rẽ…Ai cố giữ  mạng sống mình thì sẽ  mất, nhưng ai vì Ta hy sinh tính mạng mình thì sẽ tìm lại  được.” (Whoever confess me before men, I will also acknowledge him before my father in heaven. But whoever disown me before men, I will disown him before my father in heaven. Do not suppose that I have come to bring peace to the earth. I did not come to bring peace, but a sword…And he who does not take his cross and follow after Me is not worthy of me and he who has found his life will lose it, and he who has lost his life for My sake will find it.) (Mathew 10:32-39).

Có 3 điều hay 3 hành động bắt đầu bằng 3 chữ C là: Confess-Choose- Carry của  Dan Cathy đã  thể hiện và hành động rõ ràng nhất để bày tỏ mình là một  Cơ Đốc Nhân thật mà Chúa muốn thấy  là: 

I. Một Cơ Đốc Nhân thật tuyên xưng danh Chúa trước mặt mọi người. (A real Christian is to confess the name of Jesus Christ before men): Câu 32 “Vì thế ai tuyên xưng Ta trước mặt người ta  Whosoever will confess me before men.”  Sau khi Chúa chọn 12 Môn Đồ đầu tiên, Chúa tiếp tục kêu gọi họ phải bày tỏ và thể hiện họ là những môn đồ thật của Chúa là phải Tuyên xưng Chúa trước mặt người ta không phải là đọc một bài tín điều các Sứ Đồ nhưng là công khai xưng Chúa ra tại nơi công cộng và trước mặt
mọi người và sống như là một đầy tớ hay là một Cơ Đốc Nhân chân chính trứoc mặt mọi người.

Nó bao gồm có những điều như sau: 

1. Xưng Chúa ra bằng môi miệng như là  điều Phierơ đã làm như trong Mathiơ 16:16 hay như là Thái giám Êthiôbi trong Công Vụ 8:37  đã xưng nhận Chúa . Phao Lô cũng  đã mô tả  sự xưng nhận nầy như sau trong Roma 10:9- 10 :”Vì nếu miệng ngươi xưng nhận  Đức Chúa Jesus là Chúa..Vì tin trong lòng thì được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng thì được sự cứu rỗi.”
  
2. Xưng Chúa ra bằng hành động bằng lối sống mà Chúa kêu gọi. Một Môn Đồ thật của Chúa không phải chỉ tuyên xưng bằng lời nói nhưng cũng bằng hành động nữa nghĩa là có lối sống giống như Chúa như  lời dạy của Chúa: “Vậy hãy chiếu ánh sang của các con trước mặt thiên hạ như thế ,để họ thấy các công việc tốt đẹp của các con mà tôn vinh Cha các con  ở trên trời.”(Mathiơ 5:16) 

Dan cathy đã mạnh dạn công bố niềm tin của mình và thể hiện hành động một cách cụ thể trước công cộng (his actions speak louder than words) khi Ông phát biểu với đài CNN: “We know that it might not be popular with everyone, but thank the Lord we live in a country where we can share our values and operate on biblical principles,” he
added. The fast-food chicken restaurant chain has long been known to espouse Christian values, and oes not operate on Sundays so that employees can be free to attend church if they choose.”

Thật Vậy, Chân dung rỏ ràng nhất của một Cơ Đốc Nhân thật là xưng nhận niềm tin của mình và sống với niềm tin ấy trứoc mặt mọi người lúc hanh thông hay khó khăn-lúc bảo tố cũng như yên tịnh- lúc đêm tối cũng như trời sáng- lúc cùng cực cũng như lúc thịnh vượng- lúc nghèo khó cũng như lúc giàu có. Nhưng tiếc thay bên cạnh nhũng Cơ Đốc Nhân thể hiện niềm tin mạnh mẽ  cũng có những Cơ Đốc Nhân  đã chối bỏ niềm tin của mình qua việc im lặng và không bao giờ thể hiện một lối sống và hành  động như Dan Cathy truớc công chúng. Có những Cơ Đốc Nhân chỉ tuyên xưng Chúa trong ngày Chúa Nhựt mà thôi, còn lại sáu ngày kia thì làm Cơ Đốc Nhân câm. Chắc chắn những Cơ Đốc Nhân không thật nầy sẽ nghe tiếng Chúa phán: “ Còn ai chối ta trước mặt người đời, Chính Ta sẽ chối người ấy trước mặt Cha Ta ở
trên trời.”
  
Ước mong Bạn  là Dan Cathy và hãy tuyên xưng đức tin của mình bằng lời nói và hành động như Chúa muốn nơi Bạn. 

II.  Một Cơ Đốc Nhân thật chọn lựa phân rẽ hay ly khai khỏi người của thế gian và những nguyên tắc và thực hành của thế gian (A real Christian chooses to be divided and separated from the men of the world, from their principle and their practice.) Câu 34 “Ta đến không phải đem hòa bình nhưng đem gươm giáo…Vì Ta  đến  để phân rẽ, khiến con trai nghịch với Cha, con gái với mẹ…” Gươm giáo ở đây có thễ nghĩa là Phúc Âm và cũng có nghĩa là Chúa  đến mang phúc âm và phúc âm này khiến cho người tin phúc âm phải có sự chọn lựa Chúa hay thế gian- chọn lựa Chúa hay Cha Mẹ trong   ý nghĩa thà là bị bắt bớ vì niềm tin hơn là làm vui lòng mọi người mà phải chối Chúa. Bị chia rẻ hay phân rẻ ra khỏi thế gian và những người trong thế gian là một sự chọn lựa và phải bày tỏ cho mọi người biết về quan điểm sống của một Cơ Đốc Nhân thật không thể giống như người thế gian. Người tin theo Phúc âm phải chấp nhận một sự thật là người theo Chúa phải bị thế gian ghen ghét và ruồng bỏ vì niềm tin của mình mà Bác Sĩ Luca cũng  đã nói  đến chân lý nầy trong Luca 12:51 “Các con tưởng Ta  đến  để đem hòa bình cho thế giới sao? Ta bảo các con không,
thật ra là đem sự phân lý."

Người Cơ Đốc Nhân chân chính phải chọn lựa một đời sống phân rẻ những nguyên tắc và sự thực hành hay triết lý sống của đời và không thể thỏa hiệp với thế  gian  mà  sống và làm theo thế gian.

- Người Cơ Đốc Nhân chân chính của Chúa không thể dùng môi miệng mình tôn vinh
Chúa, đồng thời tôn vinh những sự thuộc về đời. (Thi Thiên 148:13)

 - Người Cơ Đốc Nhân chân chính không thể  “đi theo mưu kế  kẻ ác, không  đứng trong đường tội nhân, không ngồi chung với kẻ nhạo
báng.” (Thi Thiên 1:1)

 - Người Cơ Đốc Nhân chân chính không thể vừa yêu Chúa vừa yêu thế gian (I Giăng 2:15)

 - Người Cơ Đốc Nhân chân chính không thể  vừa thờ Chúa và cũng thờ ma môn (Mathiơ 6:24)

 Dan Cathy  đã chọn lựa con  đường  đứng với Chúa hơn đứng với thế gian, chọn lựa lên án hôn nhân  đồng tính hơn là thỏa hiệp và im lặng. Mặc dù sự chọn lựa phân rẻ  nầy  đã khiến giới đồng tính tức giận và nhiều người ghét và kêu gọi tẩy chay nhà hàng của Ông.

  Bạn đã làm gì và hành động như thế nào trước sự kêu gọi của Chúa là một cơ đốc nhân chân chính phải chọn lựa phân rẻ  với thế gian? Chân dung rõ ràng nhất của một cơ đốc nhân thật không phải là hình ảnh chụp chung với Hội Thánh hay là mang thập tự giá nơi cổ mà là sống bày tỏ với một đời sống thật phân rẻ  với thế gian và những nguyên tắc sống và triết lý sống của người đời.

III.  Một Cơ Đố Nhân thật mang Thập tự giá theo Chúa và liều bỏ sự sống mình Cho Chúa (A real Christian carries the cross to follow Jesus Christ and lose his life for God’s sake: (Câu 38 - 39)

Mang thập tự bằng vàng hay kim cương nơi cổ chỉ chứng tỏ ta  đây giàu có nhưng  đó không phải là cách bày tỏ mình  là một Cơ Đốc Nhân thật. Một Cơ Đốc Nhân thật mang thập giá  là  chấp nhận  đời sống  được  đặt trong sự thử thách-họan nạn và ngay cả mất sự sống để theo Chúa là điều Chúa kêu gọi một cơ đốc nhân thật cần phải thể hiện và bày tỏ.  Sự đòi hỏi của Chúa từ  nơi  đời sống của Cơ Đốc Nhân thật là phải chấp nhận hy sinh và mất mát cho   ý muốn của Chúa trên đời sống của người đó.

Một cơ đốc nhân vẫn còn xem trọng đời sống mình và kể  sự  sống mình làm qúy và không bằng lòng mất mát bất cứ điều gì cho việc theo Chúa và công khai tuyên xưng đức tin của mình,  đó không phải là  đời sống Chúa muốn thấy nơi người theo Chúa. Tiến Sĩ Billy Graham nói: “  to believe in God costs nothing- To follow him costs some thing- to serve God costs everything.”Ngày hôm nay có qúa nhiều Cơ đốc nhân trong Hội Thánh chỉ muốn  đến nhận free  ơn Cứu Rỗi của Chúa nhưng không muốn trả giá cho bất cứ đều gì trong việc theo Chúa và công khai tuyên xưng đức tin của mình. Đó là những chân dung giả  của một Cơ Đốc Nhân. Những thành phần giả  nầy không thiếu trong Hội Thánh.

Khi Dan Cathy công bố niềm tin của mình nghĩa là chấp nhận vác thập tự giá và chắc
chắn Ông biết cái giá phải trả đó có thể là:

- Mất sự sống của mình vì lời phát biểu, lên án và chống giới đồng tính.

- Mất khách hàng và lợi nhuận vì có thể họ  sẽ  tẩy chay nhà hàng của mình- mất cả  sự nghiệp và nguy cơ tán gia bại sản. 

- Mất sự ủng hộ của chính giới là những người khác với quan điểm của mình.  Nhưng Tạ ơn Chúa, Dan Cathy không hề sợ mất sự sống mình và bằng lòng trả giá và dù đó là giá gì đi nữa không làm cho Dan Cathy phải im lặng cho sự phát biểu và bênh vực quan điểm niềm tin của mình.

Theo Y khoa cho biết có những chứng bệnh gọi là Silent Killer (Kẻ giết người thầm
lặng) bởi vì khi người bị  bệnh không có triệu chứng gì cả cho đến khi phát hiện thì qúa trễ, đó là những chứng bệnh như sau: Hypertension- High Cholesterol- Diabetics- Osteoporosis- Heart Disease- Breast Cancer- Mesothelioma- Colon Cancer. 

Tôi xin thêm một chứng bệnh nữa là Cơ Đốc Nhân thầm lặng (The silent Christian). Đây là căn bệnh đang lan tràn trong Hội Thánh của Chúa. Một sự im lặng đáng sợ. Khi nhìn thấy những người chung quanh đi vào sự hư mất mà không làm gì cả. Khi một Cơ Đốc Nhân không công khai tuyên xưng  đức tin của mình trước công chúng và lên tiếng về quan điểm của đức tin  là đang giết những linh hồn hư mất chung quanh mình. Hội Y Sĩ  không biên giới (Doctors without Borders) có lý khi đưa ra  Mission của Hội là:  “ Chúng ta không chắc Chúng ta nói có cứu  được ai không. Nhưng chắc chắn sự im lặng của Chúng ta sẽ làm nhiều người chết.” Với sứ mạng nầy Hội Y Sĩ
đi tới đâu,khắp mọi nơi trên thế giới đều bày tỏ và lên tiếng về quan  điểm của Hội và lên án chống lại những chế độ độc tài mang lại sự đau khổ cho dân chúng.


 Trong cuốn sách: “Tận Hiến tột cùng” của Tom White là Director of VOM (Voice of Martyr) ghi lại câu chuyện thật thời kỳ Sô viết:

- Một viên Sĩ quan Sô viết hay tin có một người lính là Vania Moiseeve thường hay làm chứng về Chúa Jesus cho các bạn  đồng  đội.

- Viên Sĩ Quan mời Moiseev lên văn phòng của Ông và ra lệnh: “ Tôi cấm anh truyền đạo trong quânđội.” 

-Thưa Trung Tá xin cho Tôi hỏi Ngài có thể ra lệnh cho chim họa mi ngừng hót  được không?

- Viên Trung Tá thản nhiên trả  lời: dĩ nhiên là khôngrồi!

-Vania Moiseev: Dạ thưa Ngài Tôi cũng vậy! Chắc chắn Vania Moiseev sẽ trả một giá
rất đắt cho việc không chấp nhận im lặng dù giá đó là mạng sống của mình đi nữa nhưng Vania Moiseev sẽ tiếp tục vang lên tiếng hót của mình để cứu đồng loại đang đi đến chỗ hư mất đời đời.

Chúa rất vui lòng và hảnh diện với những  đời sống như Vania Moiseev và Dan Cathy. Còn Bạn thì sao? Ngài sẽ ngạc nhiên khi Bạn im lặng không dám bày tỏ chân dung thật của một Cơ Đốc Nhân là:

- Confess the name of Jesus Christ before men

- Choose to live a separate life from the world and from its principle and practice.

- Carry the cross and lose your life for God’s sake. Gởi  đến Bạn lời của Charles Spurgeon  để suy gẫm: “Someone asked Will the heathen who have never heard the Gospel be saved? It is more a question with me whether we -- who have the Gospel and fail to give it to those who have not-canbesave”

Thân Chào Bạn,
David Lam, a servant of God.