Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Niềm Tin Là Gì? - Chìa Khóa Mang Lại Thành Công


4952
Thắp lên niềm tin trong đêm tối
Chuẩn bị để thành công, nhất là thành công trong học tập, bước quan trọng và nhất thiết phải thưc hiện chính là xác định ước mơ và niềm tin của chính mình. Vậy niềm tin là gì? Niềm tin có ý nghĩa thế nào đối với chúng ta?
Không ai thành công khi không có ước mơ cả và một ước mớ muốn tồn tại thì niềm tin là người bạn song hành.Niềm tin là khởi đầu của thành công. Nhưng học sinh lại thường đánh mất niềm tin, “chuyển hóa” niềm tin của người khác thành niềm tin của chính mình. Bạn có tin vào chính mình hay không?


Niềm tin – cảm xúc khi ta giải quyết một vấn đề
Ước mơ có là một vấn đề lớn đối với bạn? Theo nhiều người là không, họ có rất nhiều ước mơ nên với họ ước mơ đơn thuần dễ như trở bàn tay. Nhưng sự thật, ước mơ là vấn đề nan giải.
Niềm tin chính là biểu thị cùa trạng thái tinh thần tồn tại trong quá trình chủ thể đang giải quyết một vấn đề. Có rất nhiều người cho rằng, niềm tin chẳng là gì khi chúng ta có ước mơ và thực hiện chúng, trong số này có bạn và cả tôi nữa. Tôi có một người bạn, cậu ta muốn trở thành một học sinh của lớp chuyên Toán, nhưng bản thân cậu ấy lại không tin tưởng vào ước mơ ấy. Thế nên, điểm của cậu lúc nào cũng thê thảm, thấp đến mức tí nữa cậu ở lại lớp vì Toán. Từ đó, cậu “thù” Toán, với mặc cảm rằng: “Mình dốt Toán làm sao có thể đậu vào Chuyên Toán được!” Hậu quả là bạn ấy luôn chán nản trong giờ Toán. Nguyên nhân chính là do niềm tin của bạn không đủ mạnh, ước mơ lung lay....
Khi niềm tin thay đổi, ước mơ cũng đổi hướng. Một khi bạn tin rằng bạn có đủ khả năng để trở thành “siều học sinh” thì chắc chắn bạn sẽ làm được nhưng khi gặp khó khăn, trở ngại bạn “vấp ngả” . Bạn sẽ làm gì?
Niềm tin lúc bấy giờ nhất định phải xem lại. Bạn đã đặt niềm tin đúng chỗ hay chưa? Và bạn tin vào đâu? Khi vấn đề quá lớn mà niềm tin của bạn không đủ sức thuyết bạn bạn lấy lại chính mình và hành động, bạn hãy tự tin mà thay đổi chúng, xem xét vấn đề ở nhiều khía cạnh khác nhau. Mỗi chúng ta điều làm việc theo tình cảm, hãy để cảm xúc cháy bỏng chiếm lĩnh niềm tin của bạn.

niemtin
Bay cao cùng ước mơ
Niềm tin – Phá vỡ mọi giới hạn
Khi đã xác định được niềm tin của bạn, Hãy để niềm tin ấy dẫn đường trí tuệ cho bạn. Giả sử, niềm tin của bạn: “Tôi là thiên tài” và niền tin của tôi: “ Tôi chỉ là một học sinh bình thường như mọi người”. Tự hỏi bạn hay tôi ai sẽ khai phá được bản thân mình? Một điều không phải bàn cải, bạn sẽ là một thiên tài, thậm chí còn hơn cả thế, trong khi đó, tôi vẫn chỉ là một người bình thường như tôi nghĩ...
Niềm tin là nuồn năng lượng tiềm tàng giúp chúng ta thực hiện ước mơ. Khi bạn tin rằng sức mạnh của bạn là vô hạn, bạn sẽ cố gắng tập luyện mội bài tập từ dễ đến khó. Quá trình này lặp đi lặp lại khiến não bộ bạn đón nhận thông tin một cách nhanh nhạy, ghi nhớ một cách sâu sắc. Chẳng mấy chốc bạn, bạn trở thành một người thành công như bạn mong muốn...
 Để thành công trong cuôc đời, hai yếu tố cần thiết phải học là bỏ cái gì và đặt niềm tin ở đâu”
(S.L. Clemant)
Niềm tin ở ngay bên cạnh chúng ta, “anh bạn” ấy luôn giúp ta vượt khó. Chúng ta hãy cùng nhau nhìn nhận lại bản thân, để xem chúng ta dặt niềm tin có đúng chỗ hay không nhé!
Bài viết tuy ngắn gọn nhưng tôi mong bạn xem đây như món quà mà Bạn Và Tôi gửi đến các bạn...
Niềm tin trong bạn có lúc tràn đầy nhưng có lúc ta đánh mất chúng. Bạn sẽ làm gì? Cảm giác bạn ra sao?
Hẹn gặp bạn kì tới!
Đặng Ngọc Huỳnh Trang 
nguồn banvatoi.edu.vn