Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Sự tích chiếc lồng đèn


Trung thu năm nay, mẹ sẽ kể cho con nghe về câu chuyện những chiếc lồng đèn con nhé!

Câu chuyên về chiếc lồng đèn của mẹ bắt đầu từ đây! 

Trong xóm nọ, có hai em bé ngang tuổi nhau. Một bé đang được ở trọ và đi bán vé số cùng ba mẹ, không học mẫu giáo mầm non, mai đây mai đó, bát cơm của em có khi chỉ là rau và nước tương; còn một em thì cha mẹ là doanh nhân nổi tiếng ở thành phố, được ba mẹ nuông chiều, quần áo tuơm tất và lúc nào cũng thơm phức mùi nước hoa xịn, lại còn được học trường Quốc tế, đi học có tài xế xe hơi đưa đón tận nơi! Tết Trung thu đã gần cận kề, em bé nhà nghèo ấy nhìn thấy bạn có chiếc lồng đèn đầy hoa văn, đầy nhạc, và đầy đèn ấy thích thú lắm nhưng em biết rằng ba mẹ mình nghèo không đủ tiền để mua chiếc lồng đèn ấy nên bé chỉ dám đứng nhìn, không đòi hỏi gì thêm! Thế rồi một ngày nọ, khi bé đang mãi nhìn theo chiếc lồng đèn đầy nhạc và hoa ấy thì bổng nhiên cô tiên từ chiêca lồng đèn ấy xuất hiện. Cả hai bạn cùng ngạc nhiên và hỏi : ".. C... Ô ... Là ai?"
Cô tiên trả lời "ta là cô tiên trong chiếc lồng đèn của con, ta đến đây đẻ đem đến niềm vui và những ước mơ đến cho trẻ em trong mùa trung thu này!". 

Cô tiên quay qua hỏi em bé nhà giàu "thế con ước được gì nè!". 

Em bé ấy liền nói "con chả muốn gì hết, con có tất cả rồi, nhưng con chỉ ước ba con dành thời gian để làm cho con chiếc lồng đèn ngôi sao bằng giấy thôi, nhưng cô ơi ba con ko làm đâu vì ba con chỉ lo kiếm tiền thôi, ba con bảo chơi lồng đèn đó xấu mà nguy hiểm nữa, ba con chỉ mua những thứ này cho con thôi, mà con ứ thích hu... hu...., con cũng muốn Tết Trung thu ba mẹ ở nhà chở con đi chơi thôi... hu ... hu...". Em bé nhà giàu ấy khóc nhiều lắm, làm cô tiên cũng xúc động khóc theo.

Xong, cô quay qua em bé nhà nghèo đang mân mê chiếc lồng đèn đầy hoa và nhạc của bạn và cô tiên hỏi "thế còn con?"

Bé trả lời "lúc trước con chỉ ao ước được chiếc lồng đèn như bạn nhưng giờ con ko thích nữa, con ước ba mẹ con luôn khỏe mạnh để năm nào đến Tết Trug thu ba mẹ cũng cùng con đục đẽo những lon bia, lon sửa bò làm lồng đèn cho con, rồi mẹ đốt đèn cầy nhỏ con con xách đi tung tăng khắp nhà, cô biết không khi đốt lồng đèn xong ba mẹ con còn nghĩ bán vé số đêm đó để đèo con đi chơi bằng xe đạp thích lắm cô ạ! Con chỉ ao ước được như thế thôi, con ko thích cái lồng đèn này nữa đâu ạ"

Nghe hai bé giải bày xong cô tiên nói: "thôi được rồi cô sẽ cho điều ước của hai con thành hiện thực"! Cô tiên giơ chiếc đũa thần lên, quơ một cái, ngay lập tức ba mẹ của hai bé xuất hiện, thì ra nãy giờ ba mẹ hai bé đã thấu hiểu mong muốn của tụi nhỏ, và hứa với cô tiên rằng không chỉ dịp Tết trung thu, mà là tất cả các ngày trong năm các bé đều được sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ! Riêng Tết Trug thu năm nay em bé nhà giàu ấy được ba mẹ cugf làm lồng đèn ông sao, cùng đi dự Hội Trăng Rằm. Còn em bé nhà nghèo ấy vẫn ấm cúng bên ba me, làm lồng đèn lon bia, lại có thêm quà của bạn nhà giàu gửi tặng là chiếc lồng đèn điện tử, đủ nhạc và hoa! Hai bé thích thú và mong mỏi đến Tết Trung thu!

Thế đấy con ạ, mẹ muốn con biết rằng cuộc sống tuy có phát triển nhưng những gì từ tình thương và sự quan tâm sẽ luôn vĩnh cửu, những thứ chớp nhoáng theo thời thế sẽ dần dần đi vào quên lãng! Chiếc lồng đèn bằng lon bia, lon sữa bò, đèn ôg sao từ giấy bóng kiếng ấy là tuổi thơ của mẹ! Trung thu năm nay cũng vậy, ba mẹ sẽ cho con biết được hương vị ấm cúng bên ngọn nến yếu ớt đủ màu sắc, không lung linh bằng lồng đèn điện tử nhưng nó sẽ sưởi ấm con trong suốt thời thơ ấu! Và những cái con trân trọng ấy sẽ là hành trang để cho con thành công sau này! Khó hiểu quá con nhỉ nhưng mẹ mong con đọc được những dòng nay khi con lớn nhé!

Và các mẹ, tuổi thơ các mẹ có xách lồng đèn bằng lon bia, lon sữa bò đi khắp xóm và cùng hát "Tết Trug thu em đốt đèn đi chơi, em đốt đèn đi khắp phố phường....", "tùng dinh dinh dinh cắc tùng dinh dinh....." "đèn ông sao với đèn cá chép..." không nhỉ? Nếu có thì cùng trao đổi và ấn "cảm ơn" mình cái nhé!

Chúc các bé có một mùa Trung thu ấm áp đầy tình thương như các bé trong truyện của mình nhé!



Theo webtretho.com