Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

TIẾP NHẬN ĐẤNG SOZO



“Chính Con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội”(Ma-thi-ơ 1:21).

Nguyên nghĩa Phúc-âm Ma-thi-ơ 1:21 cụm từ “Cứu” Tiếng Hi-lạp gọi là“Sozo” có nghĩa là; Chữa lành,giải phóng khỏi đoán phạt đời đời, Chúa Giê-xu là Đấng đó gọi là Đấng Sozo.

Ngài đến thế gian để thực hiện sự cứu rỗi, có rất nhiều người theo Ngài, họ nhận được sự chữa lành và sự cung cấp sự cần dùng, nhưng Ngài không hài lòng việc họ theo Ngài. “Các ngươi tìm ta vì đã thấy mấy phép lạ, nhưng vì các ngươi đã ăn bánh và được no nê”(Giăng 6:26).

Việc Ngài thực hiện việc chữa lành để phô bày sự vinh hiển của Cha Ngài, và tỏ lòng yêu thương của Đức Chúa Trời đối với nhân thế.

Chữ “chữa lành” mọi thứ bệnh tật (Ma-thi-ơ 4:23) có nghĩa là cụm từ“Phục-dịch” Tiếng Hi-lạp gọi là Therapeuo” “.Con người rất thích thú việc Ngài phục dịch “Therapeuo” Họ theo Ngài số đông vì “Therapeuo”.

Có ba câu chuyện trong sách Phúc-âm mà Ngài đề cập các trước giả lập lại bảy lần có nghĩa là trọn vẹn và rất quan trọng : Cụm từ “Đức tin con đã chữa lành cho con” Tiếng Hi-lạp gọi là Sozo. Con người tiếp nhận Đấng Sozo.

Người đàn bà bị bịnh huyết lậu 12 năm (Lu-ca 8:43-48) Con số 12 nảy tượng trưng cho dân Y-sơ-ra-ên ở trong giao ước củ, ở dưới sự kèm hảm của sa-tan bà bị bịnh nhằm sau khi Chúa lập 12 sứ đồ, Chúa thiết lập vương quốc nước trời trong giao ước mới, thời điểm này bà mơ ước chạm đến Chúa Giê-xu có nghĩa chạm đến giao ước mới, rời bỏ nước củ chuyển sang nước mới. Bà ta đã tốn rất nhiều tiền thuốc, nhưng không chóng khỏi, bà “Đã nghe tin về Chúa Giê-xu”(Mác 5:27) Từ đáy lòng sâu xa được sự mặc khải về Đấng Mê-si cứu dân mình ra khỏi tội, bà tự nhủ rằng ta đến chỉ rờ vào trôn áo của Ngài thì chắc được lành, quả thật như vậy bà lấn vào đám đông rờ cho được trôn áo Chúa Giê-xu, chính giờ đó huyết lậu của bà cầm lại tất thì, Chúa Giê-xu nhận biết quyền phép ra từ nơi Ngài, bèn hỏi ai rờ đến ta, người đàn bà không thể giấu được mà sấp mình xuống đất mà tỏ thật cho Ngài, Chúa phán; “ Hỡi con gái ta, đức tin ngươi đã chữa lành ngươi, hãy đi cho bình an”. Chúa vui thích họ chạm vào Đấng Sozo bởi đức tin của họ để được chữa lành trọn vẹn. 

Người mù ở thành Giê-ri-cô (Lu-ca 18:35-43) Người mù nghe đoàn dân đông đi qua mà hỏi rằng ai đó, người ta nói rằng ấy là Giê-xu người Na-xa-rét đi qua, ông ta vội vả kêu lên rằng; Lạy Chúa Giê-xu con vua Đa-vít xin thương xót tôi cùng . “Ông nhận được mặc khải Đấng Sozo cứu dân mình ra khỏi tội, khác khao rờ chạm vào Đấng đó” Qua tiếng vang inh ỏi Chúa Giê-xu bèn dừng lại đặng giải cứu sự mù loà,Ngài vui lòng tiếp nhận con người từ vương quốc tối tăm qua nước sáng láng. Ngài phán rằng; Hãy sáng mắt lại; đức tin của ngươi chữa lành ngươi. Tức thì người được sáng mắt, đi theo Chúa Giê-xu. 

Người bị phung (Lu-ca 17:11-19) Người bị phung là những người bị loại bỏ khỏi traị quân Y-sơ-ra-ên, loại người bị ô-uế không được tiếp xúc với người lành, những người này họ sống chung với nhau,họ nghe tin có một Đấng chữa lành phục dịch “Therapeuo” Làm từ thiện họ bèn tìm đến đón Chúa, họ đứng đằng xa Lạy Chúa Giê-xu xin thương xót tôi cùng, khi Ngài thấy họ, liền phán rằng; Hãy đi tỏ cùng thầy tế lễ.Họ đương đi thì phung lành hết. Ý Ngài muốn họ trở về trại quân của Ngài vương quốc của Ngài , chín người kia họ không hiểu, họ có thói quen là thầy tế lễ của họ theo giao ước củ, chỉ có một người ngoại quốc không biết thói quen của giao ước củ mà trở lại đến cùng với Chúa, tạ ơn Ngài “Ngài là thầy tế lễ trong giao ước mới” Chúa hỏi không phải 10 người được lành cả sao? Còn chín người kia đâu?Chỉ có người ngoại quốc này trở lại ngợi khen Đức Chúa Trời ư! Ngài phán; Đứng dậy, đi đức tin ngươi đã cứu ngươi “Đã Sozo con”. 

Tóm lại ba nhân vật trên được Chúa hài lòng: Nhân vật thứ nhất, rời bỏ giao ước củ mà qua giao ước mới. Nhân vật thứ hai rời bỏ nước tối tăm sang nước sáng láng. Nhân vật thứ ba rời khỏi trại quân củ mà bước sang trại quân mới.

Bạn của tôi ơi! Nhu cầu bạn tìm đến Chúa Giê-xu trong phương diện nào, chắc bạn nhận được phương diện ấy. Ý định Ngài đến cho bạn được Sozo, Ngài muốn bạn tiếp nhận Đấng Sozo,tuỳ thuộc đức tin nơi bạn.