Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

BÁN RUỘNG VƯỜN ĐI TÌM KIM CƯƠNG


­­­­­­­­­­­­­­­­        Ngày xưa, tại Ba Tư, có một nông gia tên Ali Hafed. Ông có ruộng vườn phì nhiêu, cuộc sống giàu có. Ngày nọ, một người từ phương đông đến, cho Ali xem một viên kim cương và kể ông nghe những câu chuyện về loại đá quí hiếm nầy. Từ đó Ali chỉ mơ ước đến những viên kim cương với đủ màu sắc, bỏ phế ruộng vườn. Cuối cùng Ali Hafed bán hết đất đai, lên đường đi tìm kim cương. Ông đi khắp nơi, ngày qua ngày, tiền bạc mang theo dần cạn kiệt, ông trở nên nghèo túng mà vẫn không tìm được điều mình mơ ước. Đến khi hoàn toàn trắng tay, Ali thất vọng, tự sát. Một ngày kia, người đã mua khu đất của Ali dẫn lạc đà ra suối nước sau vườn. Khi lạc đà uống nước, ông nầy nhìn thấy những tia sáng lóe lên từ bãi cát bên dưới suối. Ông chạy đến, lượm lên, nó là một viên kim cương! Không chỉ có một viên, mà ông còn tìm thấy nhiều viên khác nữa. Khu vườn mà Ali Hafed đã bán để ra đi tìm kiếm kim cương, sau đó trở thành mỏ kim cương Golconda nổi tiếng khắp thế giới.

       Có lẽ ai cũng tiếc nuối cho Ali Hafed, ông nhắm mắt mà không hề biết mảnh đất của mình trở thành mỏ kim cương! Ali không học được gì, nhưng chúng ta thì học được rất nhiều từ câu chuyện của ông. Mỗi con người là một tài sản của Thượng Đế, khi con người lầm lạc, Ngài đã vạch ra một con đường cứu rỗi qua sự hy sinh của Chúa Giê-su. Ngài muốn nhân loại hiểu rằng, giá trị thật của họ là vô cùng lớn lao. Báu vật mà họ cần tìm kiếm không phải là vàng bạc và những hào nhoáng của đời nầy, mà chính là sự sống vĩnh cửu. Lắm người bỏ phí cả cuộc đời để tìm kiếm những điều hư vô và tạm bợ, họ không biết rằng chìa khóa của hạnh phúc nằm chính trong lòng họ, chỉ cần tiếp nhận Chúa, tâm hồn họ sẽ là một mẩu thiên đường thu nhỏ. Đừng quanh quẩn trong thế giới nầy với sự khao khát những vật chất tạm bợ, hãy tìm kiếm hạnh phúc thật sự trong niềm tin, một thiên đường nơi tấm lòng có Chúa ngự trị.        

"Vậy, nếu anh em được sống lại với Đấng Christ, hãy tìm các sự ở trên trời, là nơi Đấng Christ ngồi bên hữu Đức Chúa Trời."
Cô-lô-se 3:1