Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Chiếc Thuyền Con - Ngài Tạo Dựng Chúng Ta và Ngài Mua Chuộc Chúng Ta


Tiến sĩ E. Stanley Jones, một nhà truyền giáo trứ danh cho vùng Đông Nam Á, đặc biệt là cho xứ Ấn Độ, có kể một câu chuyện về một cậu bé làm một thuyền bườm nhỏ ở thành phố Nữu Ước, với những chi tiết tỉ mỉ. Sau đó cậu đem chiếc thuyền nhỏ đến công viên Central Park của thành phố, nơi có một cái hồ nước xinh đẹp. Cậu thả chiếc thuyền nhỏ bé vào trong hồ nước của công viên Central Park. Con thuyền nhỏ bắt gió và lướt trên mặt nước rất nhanh. Mặc dầu cậu bé cố theo đuổi con thuyền nhỏ dọc theo bờ hồ, nhưng không thể làm gì được, chỉ biết thưởng thức chiếc thuyền con đang căng gió.

 Chẳng bao lâu làn sóng và mực thuỷ triều mang chiếc thuyền nhỏ ra giữa hồ, xa dần rồi mất hút. Cậu bé đau khổ biết bao, ngẫm nghĩ bao nhiêu công khó cậu đã bỏ ra để thực hiện nó, bây giờ phải bỏ công nữa để thực hiện chiếc khác.

Nhưng một vài ngày sau, đang lang thang trên đường West 57th, cậu nhận ra chiếc thuyền nhỏ của cậu đang được trưng bày trong một cửa sổ của một cửa hàng cầm đồ. Bước vào trong cửa tiệm, cậu nhận ra đúng chiếc thuyền nhỏ của cậu với dấu hiệu riêng mà cậu ghi khắc trên đó. Chao ôi chính nó đây rồi! Chắc chắn nó lướt sóng tới tận bờ hồ bên kia, và ai đó đã tìm thấy nó và bán nó cho cửa hàng này. Cậu đến với ông chủ tiệm cầm đồ, nài nĩ rằng chiếc thuyền nhỏ này là của cậu, nhưng cậu không có đủ bằng chứng để chứng minh chiếc thuyền nhỏ là sở hữu của cậu. Ông chủ cửa tiệm cầm đồ trả lời rằng cách duy nhất cậu có thể có chiếc thuyền nhỏ trở lại là mua nó. "Đây là giá của nó!" Đắn đo một lúc, cậu nói với ông chủ tiệm,  "Xin đừng bán nó. Hãy giữ nó lại cho tôi vì tôi muốn mua nó lại!" Về nhà, cậu móc hết số tiền dành dụm và tiền xài vặc mà cha mẹ cậu cho, rồi trở lại cửa tiệm cầm đồ, mua lại chiếc thuyền con từ ông chủ tiệm. Theo lời tiến sĩ E. Stanley Jones, khi rời cửa tiệm, cậu ta thốt lên, "chiếc thuyền con ơi, bây giờ ngươi thuộc về ta vì hai lý do: ta làm ra ngươi và ta mua lại ngươi." 



Trong sách Sáng Thế Ký chúng ta học được sự tốt lành của việc sáng tạo và chính Đức Chúa Trời tạo dựng chúng ta. Toàn bộ của việc sáng tạo không phải là việc sai lầm, nhưng là quyết định của Chúa. Đó là một tin mừng. Chúng ta là con người chúng ta có giá trị trước mặt Đức Chúa Trời vì chính Ngài tạo dựng chúng ta. Còn một điều thứ hai đáng lưu ý là mặc dầu con người chúng ta trở nên hư đốn, tội lỗi, nhưng sự việc này không có phá hủy quyết định ban đầu của Chúa, vì Chúa không những tạo dựng chúng ta và yêu thương chúng ta khi Ngài tạo dựng chúng ta, Ngài còn yêu thương chúng ta trong sự cứu chuộc. Ngài cứu chúng ta. Ngài chuộc lại chúng ta - vì cớ chúng ta làm đỗ vở mối dây tương giao với Ngài, chúng ta cần phải được mua chuộc lại từ sự nô lệ của tội lỗi và sự hư đốn của nhân loại. Chính Chúa Jêsus - Chiên Con đã mua chuộc chúng ta từ mọi dân tộc, mọi màu da, mọi giồng giống trên khắp cả trái đất, để chúng ta trở thành con cái của Đức Chúa Trời và được vào vương quốc vinh hiển đời đời của Ngài. Ngài đã làm như vậy vì cớ chúng ta. Vậy bây giờ, chúng ta hãy nhận thức rõ điều này, chúng ta được Chúa yêu vì hai lý do - vì Ngài tạo dựng chúng ta và Ngài mua chuộc chúng ta.

Anh Châu - TNPA