Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Câu Chuyện Của Peter Richley

Năm 1820, Peter Richley là một người may mắn nhất.  Câu chuyện anh được cứu sống là một câu chuyện có thể cho là lạ lùng nhất trong lịch sử loài người. Anh được cứu sống 4 lần. Chiếc tàu chở anh đi du lịch bị chìm và anh được chiếc tàu thứ hai cứu sống. Chiếc tàu này cũng bị chìm và anh được chiếc tàu thứ ba cứu. Rồi anh được chiếc tàu thứ tư cứu khi chiếc thứ ba này cũng bị chìm. Sau đó chiếc tàu thứ tư cũng chìm và thật khó tin là anh lại được chiếc thứ năm cứu.


Nhiều người cười khi nghe chuyện này và không có cảm giác nghiêm trọng của sự lạ lùng đó. Nhưng với anh Peter Richley, anh tin tưởng vào Đức Chúa Trời qua bốn lần chìm tàu và anh đều được cứu. Anh tin rằng Chúa chưa muốn anh chết và Chúa có mục đích khi anh được Ngài cho sống qua bốn tai nạn chết người.


Anh được vớt lên chiếc tàu thứ năm có tên là The City of Leeds, tên của một thành phố bên Anh quốc trên đường đi từ Anh qua Úc châu cùng với hành trình của những chiếc tàu chìm. Thủy thủ trên tàu mang quần áo khô cho anh. Bác sĩ của tàu khám anh và thấy mọi việc tốt đẹp. Ông chỉ yêu cầu anh một điều. Ông nói: 




Trên tàu có một bà hành khách đến Úc Châu, Bà tìm một đứa con trai bỏ nhà ra đi biệt tăm nhiều năm nay. Bà đau nặng , sắp từ trần và bà mong muốn gặp mặt con bà. Bà biết mọi người trên tàu và anh là người mới lên tàu, và bà chưa biết mặt anh, nên tôi muốn anh đến thăm bà như một đứa con của bà để bà toại nguyện trước khi bà qua đời.”


Peter bằng lòng. Anh ta nghĩ mình được cứu sống bốn lần nên anh không thể từ chối bất cứ điều gì mà anh có thể làm được để giúp người khác. Anh đi theo vị bác sĩ và lần bước vào phòng của bà thân chủ. Trong phòng, một người đàn bà tóc bạc nằm bẹp trên giường Bà đang đau nặng và nửa hôn mê. Bà không ngớt cầu nguyện thì thầm : “ Chúa ơi! Xin cho con gặp đứa con của con trước khi con chết. Con muốn thấy nó! ”. Bác sĩ nhẹ đẩy Peter đến gần giường. Bỗng nhiên Peter hốt hoảng và nức nở. Anh biết chính vì người đàn bà đang nằm trên giường kia là lý do mà anh không thể chết qua bốn lần chìm tàu. Người đàn bà nằm trên giường đó chính là Sarah Richley - người đã cầu nguyện với Chúa suốt 10 năm nay để xin được gặp con bà là Peter Richley.


Bác sĩ ngạc nhiên khi thấy cậu Peter quỳ xuống bên bà và ôm chần lấy người bịnh. Ông nghe Peter nói : Con đây mẹ! Con trở về gặp mẹ ! Chúa mang con đến đây với mẹ. Chúa đáp lời cầu xin của mẹ !


Vài ngày sau, cơn sốt của bà dứt hẳn. Bà tỉnh lại và thấy Chúa trả lời lời cầu xin của bà một cách thật lạ lùng.Tài đức, giàu có của người mẹ không thể cứu được con mình. Bởi lòng kính sợ Chúa mà bà Sarah đã cứu con mình.


Câu chuyện này được ông Louis L’Amour ghi lại và ông kết luận” đây là sự thật lạ lùng hơn chuyện dã tưởng". Chúng ta có thể vào Website Google và đánh lên tên Peter Richley sẽ đọc lại câu chuyện lạ lùng này. 


Khi đọc (hay nghe) câu chuyện này, bạn có thể kết luận:Không ai có thể coi thường quyền năng cầu nguyện của một người mẹ