Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

CHUYỆN BUỒN VUI NGÀY TẾT


Image result for xuân
Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhâ danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm pháp báp-tem cho họ va dạy họ giữ hết tất cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và này, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế. (Ma-thi-ơ 28: 19, 20)

        Ở Mỹ chẳng có gì gọi là Tết đúng nghĩa!  Trong khi đó, những ngày Mồng Một cho đến Mồng Ba ở Việt Nam, bà con thường vội vã đến những người thân trong gia đình của mình như ông bà, cha mẹ, cô chú bác, hoặc bạn bè thân thiết để chúc Tết.
    Sáng Mồng Một ở đây, sau khi cùng với hai vị mục sư thân thiết bàn luận chương trình hầu việc Chúa trong năm mới Âm Lịch, chúng tôi quỳ gối với nhau để cầu nguyện trình dâng kế hoạch lên cho Đức Chúa Trời.   Lòng của mỗi chúng tôi đều cảm thấy thanh thản và vui mừng, vì biết rằng Đức Chúa Trời đã nghe thấy tấm lòng của anh em chúng tôi và tin rằng Ngài sẽ ban phước.

       Trong phòng khách, cũng có một chậu hoa cúc vàng, một bình hoa huệ rực rỡ sắc màu và đôi chút hương vị của ngày Tết; mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cho buổi cầu nguyện đầu năm của gia đình.

Image result for xuân       Lái xe ra khỏi nhà, dự định đi thăm một người anh em trong Chúa đang bị ung thư ruột già giai đoạn cuối.  Chuông điện thoại từ chiếc cellphone reo lên, từ bên kia đầu dây giọng một người phụ nữ vồn vã:

- Chào mục sư, em đây.  Em là Văn Lê, mục sư nhận ra em không?

- Vâng, chào chị.  Tôi hơi ngập ngừng vì Hội Thánh có đến ba người cùng tên, chưa biết đây là giọng của ai, nên tôi dè dặt chưa vội nói gì.

- Năm mới, em xin chúc mục sư và gia đình khoẻ mạnh, phát tài, phát lộc, lăm ăn thịnh vượng, tiền vô như nước v.v... chị bắn một tràng những mẫu câu chúc Tết.

      Tôi vui vì cũng có người nhớ đến mình.  Nhưng, tôi rất buồn và thất vọng vì con cái Chúa tin Chúa lâu năm mà vẫn chưa trưởng thành.   Họ cứ chúc nhau theo những sáo ngữ đầu năm mà người thế gian vẫn thường chúc.  Buồn hơn nữa khi nhận ra rằng tâm trí của họ vẫn còn nặng nề với những ham mê của thế tục!  Là đầy tớ Chúa, chúng tôi đâu có mong chi "phát tài, phát lộc."  Điều chúng tôi mong ước là Hội Thánh Chúa được phát triển, con cái Chúa được lớn lên qua lời của Ngài, nhiều người đi ra chia sẻ Phúc âm và nhiều được cứu.  Còn bản thân chúng tôi chỉ mong sao được khoẻ mạnh, có nhiều cơ hội hơn để hầu việc Chúa kết quả.   Chỉ bấy nhiêu đó thôi.  Đây là Hội Thánh tôi mới về cùng cộng tác với quý mục sư để hầu việc Chúa, chứ tôi không phải là người quản nhiệm.

Image result for xuân      Nếu quý vị đang là lãnh đạo Hội Thánh, tôi nghĩ cũng nên giúp cho con cái Chúa biết cách chúc Tết đầu năm, là cầu nguyện cho nhau thay vì những mẫu câu đầy sáo ngữ đáng buồn!  Trách nhiệm của người chăn bầy là giúp cho con chiên được lớn lên bởi lời của Chúa.  Nếu thiều lời của Ngài, chiên sẽ ốm o, bịnh hoạn, lạc bầy, chệch hướng và cuối cùng dẫn đến cái chết! 

      Cầu xin Ba Ngôi Đức Chúa Trời ở cùng quý tôi tớ Chúa, quý con dân của Ngài một năm mới Âm Lịch bình an, thoả lòng và kết quả công việc Chúa giao. Amen!

                                                          
  MỤC SƯ LÊ VĂN THỂ