Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

8 loại phụ nữ đàn ông Cơ Đốc không nên cưới

Bài viết của tôi lần trước 10 loại đàn ông phụ nữ Cơ Đốc không nên cưới đã lan truyền cách mạnh mẽ hơn 1,2 triệu người đã chia sẻ thông điệp này vì nhiều người nam và người nữ Cơ Đốc độc thân họ thật sự nghiêm túc và cần được hướng dẫn để tìm kiếm người bạn đời thích hợp.
Trong các yêu cầu mà tôi nhận được, có nhiều yêu cầu hướng dẫn để được chia sẻ tương tự cho những người nam tìm kiếm người phụ nữ thích hợp. Kể từ khi tôi tư vẫn những điều đó, có nhiều người đã thành công trong hôn nhân, dưới đây là những mẫu phụ nữ tôi khuyên các con cái của sự thiêng liêng nên tránh:

1. Người không tin

Lần trước tôi có nói với những người nữ về kẻ không tin, với những người nam Cơ Đốc cũng vậy. “Cơ Đốc Nhân không kết hôn với người không tin Chúa”. Trong II Cô-rinh-tô 6:14 ”Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin. Bởi vì công bình với gian ác có hội hiệp nhau được chăng? Sự sáng với sự tối có thông đồng nhau được chăng?”. Ngoài quyết định theo Chúa, quyết định chọn người bạn đời trong hôn nhân là một quyết định quan trọng nhất mà bạn phải làm. Bạn cần một người vợ yêu Chúa hơn yêu bạn. Hãy đặt vấn đề trưởng thành tâm linh lên hàng đầu trong danh sách phẩm chất lựa chọn của bạn.

2. Cô gái yêu vật chất

Một người bạn trẻ của tôi đã đính hôn với một cô gái từ một gia đình giàu có. Anh ta tiết kiệm tiền để mua cho cô gái một chiếc nhẫn, nhưng cô gái nói với anh ta quay trở lại cửa hàng và mua cho cô ấy một chiếc nhẫn với viên kim cương lớn hơn. Cô ấy đã đẩy vị hôn phu của mình vào nợ nần cho chiếc nhẫn phù hợp với kỳ vọng của cô ấy.

3. Cô gái  không khiêm nhường(diva)

Những cô gái này nghĩ rằng thế giới này xoay quanh họ, họ có thể làm tổn thương người khác để chứng minh quan điểm của họ. Nếu bạn không tìm thấy sự khiêm nhường ở người phụ nữ mà bạn đang hẹn hò, hãy dừng lại và tìm kiếm cô gái khác.

4. Những cô gái như Delilah.

Hãy nhớ lại Sam-sôn. Ông là người được Chúa chọn xức dầu để có được sức mạnh siêu nhiên, nhưng lại bị một người phụ nữ quyến rũ và tìm ra được bí mật sức mạnh của ông nằm ở tóc. Giống như Delilah, một người phụ nữ không dâng dục vọng của mình cho Chúa, sẽ làm mù bạn với sự quyến rũ của mình, phá vỡ trái tim và cất đi sự xức dầu của bạn. Nếu người nữ “Cơ Đốc” gặp bạn tại nhà thờ với trang phục khêu khích, tán tỉnh các chàng trai, hay dùng các từ thô tục trên Facebook, hoặc chấp nhận tình dục trước hôn nhân. Hãy loại cô ấy ra khỏi bạn trước khi cô ấy chiếm lấy trái tim bạn

5. Người phụ nữ hay tranh cạnh, tranh cãi

Châm ngôn 21:09 nói, “Thà ở nơi xó nóc nhà, Hơn là ở chung nhà với một người đàn bà hay tranh cạnh.” Nếu người phụ nữ bạn đang hẹn hò hay giận và không tha thứ, cuộc sống của bạn sẽ bị hủy hoại bởi tranh cãi.

6. Người muốn kiểm soát

Hôn nhân là một quan hệ đối tác 50/50 và cách duy nhất nó hoạt động là khi cả hai vợ chồng thực hành trình lẫn nhau theo Êphêsô 5:21. Cũng như một số kẻ nghĩ rằng họ có thể “vận hành” một cuộc hôn nhân như một chế độ độc tài, một số phụ nữ cố gắng để có được quyết định theo cách của họ. Đây là lý do tại sao tư vấn trước hôn nhân là điều rất quan trọng! Bạn không muốn chờ đợi cho đến khi bạn đã kết hôn được hai tuần để nhận ra rằng vợ của bạn không tin tưởng bạn và muốn nắm quyền chỉ huy.

7.  Cô gái của mẹ – The mama’s girl

Điều bình thường đối với một người vợ mới cưới là gọi mẹ cô thường xuyên để được tư vấn và hỗ trợ. Nhưng nó sẽ không là bình thường khi cô ấy gọi cho mẹ 5 lần một ngày, kể chi tiết về cuộc hôn nhân, trong đó có đời sống tình dục của họ. Tuy nhiên, tôi đã khuyên chàng trai có vợ cho phép các bà mẹ (hoặc cha) có quyền kiểm soát các cuộc hôn nhân của họ. Sáng thế ký 2:24 nói rằng một người đàn ông có vợ là rời cha mẹ mình và dính díu với vợ. Cha mẹ nên ở lại phía sau cuộc hôn nhân của con cái họ. Nếu bạn gái của bạn đã không cắt dây tạp dề, hãy cẩn thận.

8. Người nghiện

Rất nhiều người trong Hội Thánh ngày nay đã không được môn đồ hoá đúng cách. Nhiều người vẫn phải vật lộn với nhiều loại nghiện ngập từ rượu, ma túy, thuốc thuốc hoặc phim khiêu dâm, vì chúng ta không đối mặt với những tội lỗi từ bục giảng hoặc không đủ dứt khoát để bỏ nó. Bạn hãy thận trọng, vì có nhiều thứ nghiện mà con người có thể mắc phải.
Đều tốt nhât được khuyên bởi Kinh Thánh nằm trong Chăm ngôn 31:30 Duyên là giả dối, sắc lại hư không; Nhưng người nữ nào kính sợ Đức Giê-hô-va sẽ được khen ngợi. Hãy nhìn vào trái tim, đừng nhìn vào bề ngoài
- Daniel Huynh dịch từ 8 Women Christian Men Should Never Marry của J. Lee Grady, vốn từ của dịch giả chưa tốt nên có nhiều đoạn được lượt bỏ.