Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Cây Bồ công anh chữa bệnh


Trời bắt đầu vào mùa Xuân, cây Bồ công anh mọc đầy vườn. Rất dễ nhận ra cây cỏ này, vì những nụ hoa vàng rực rỡ của nó. Mấy tuần nữa, hoa già sẽ tung sợi trắng bay khắp nơi làm nhiều người bị dị ứng (allergy) chảy nước mắt, xổ mũi, hắt xì hơi...gây khó chịu, buồn phiền. Nhưng cứ việc "vô tư" hái, nhổ cây Bồ công anh về rửa sạch, thái nhỏ phơi khô để dành uống dần dần chữa 20 bệnh.

Chữa 15 bệnh bằng cây Bồ công anh:
1. Bệnh bao tử ác tính như lở loét bao tử, bao tử xuất huyết
- Bồ công anh thêm hạ khô thảo (cải trời), nấu nước uống.
(Trích sách Thuốc gia truyền tập 2 của Linh mục. James Lượng)

Cách dùng

Dùng cả rễ, lá, tươi hay phơi khô (trong bóng mát).
Bệnh không nặng, chỉ dùng nguyên bồ công anh cũng
đủ, nhưng khi bệnh nặng nên dùng thêm hạ khô thảo.

*Mỗi lần nấu chừng một nắm lá bồ công anh. Hạ khô thảo ít hơn.
Sắc kỹ, chia uống 3 lần trong ngày.
Có thể nấu nhiều một trật, sôi kỹ, để nguội,cất tủ lạnh,
uống dần, khi uống hâm nóng lại thì tốt hơn.
cho hiệu quả mạnh hơn.

Cây Bồ công anh còn trị các bệnh sau:
2/ Hạ đường cao, máu cao
3/ Giải độc bị rắn, rết cắn
4/ Đều hòa máu
5/ Bệnh ngoài da, làm đẹp da
6/ Bảo vệ lá lách, gan, thận
7/ Ung thư
8/ Tai đau, tai sưng, tai ù
9/ Tóc mọc đều.
10/ Điều hòa kinh nguyệt, nhức đầu, mệt mỏi, đau lưng, chuột rút.
11/ Tăng sức nam giới
12/ Đề phòng phong cùi.
13- Bệnh Tràng nhạc

Nhọt độc mọc chung quanh cổ, bắt đầu chỉ có 1, 2 mụn, sau cứ lan dần ra chung quanh cổ, như một chuỗi nhạc chung quanh cổ ngựa, nên mới gọi là bệnh tràng nhạc. Bệnh nhân rất đau đớn vật vã. Trước kia, hầu như không có thuốc nào trị được, bệnh nhân chỉ đợi chết.

*Bồ công anh, hạ khô thảo, thêm kim ngân hoa (Mua ở
tiệm thuốc Bắc), mỗi thứ 1 nắm, sắc kỹ, chia uống ngày 3 lần.
Cũng có thể, lấy lá bồ công anh tươi, giã với chút muối,
đắp vào mụn đau. Chỉ thời gian vắn, các mụn sẽ tiêu đi hết.

14- Trị sản hậu không cho con bú, sữa tích lại làm cho vú căng, sưng:
*Bồ công anh gĩa nát, đắp lên đó, ngày vài lần. Thường chỉ dùng 2-3 lần là đỡ.
15- Làm cho răng cứng:
*Nhai hay uống nước.
---
Sách "Thuốc gia truyền" trên còn kể lại kết quả:
-"Chúng tôi đã chữa cho 3 Linh mục và một anh em bị xuất huyết bao tử khá nặng, đã đi bác sĩ nhiều lần, bị xuất huyết khá nhiều, có người đã tưởng chết, đi nhà thương về vẫn chứng nào tật ấy, nhưng khi uống bồ công anh, chỉ trong mấy ngày dã khỏi dứt bệnh.

-Khá nhiều người ngoài tu viện, gọi điện thoại xin giúp chữa bao tử bị từ lâu, phải kiêng cữ đủ thứ nên sức khỏe bị xuống dốc nhiều, cũng uống bồ công anh và hạ khô thảo, chỉ trong thời gian vắn đã khỏi hẳn bệnh.
-Hai trường hợp sau đây đã được khỏi cách lạ:

1/ Bà Nguyễn Văn V. ở Arlington,TX.bị chứng đau bụng hành dữ dội, hết chịu nổi, gia đình vội chở đi bệnh viện, từ khi vô cho tới lúc về (17 ngày phải nằm tại phòng cấp cứu) mà vẫn chưa tìm ra bệnh, chỉ thấy có triệu chứng bị đau bao tử, mặc dầu đã chữa nhiều thuốc nhưng cơn đau và xuất huyết vẫn không giảm.
Thấy tình trạng quá nặng, hầu như hết hy vọng, gia đình đã nghĩ đến việc chuẩn bị cho bà dọn mình chết lành. Dẫu vậy, còn nước thì còn tát, ông V đã yêu cầu tất cả con cháu, đặt hết niềm tin tưởng cậy trông Đức Mẹ, ông đã gọi điện thoại xin khấn các Đền Thánh, đồng thời cũng báo tin cho tôi là kẻ đồng liêu từ khi học Chủng Viện Bùi Chu, Bắc Việt. Sau khi biết được bà bị đau bao tử, tôi giục ông V. ra ngay tiệm thuốc Bắc mua bồ công anh và hạ khô thảo (Cải trời) nấu cho bà uống.

Chỉ qua một đêm, sáng hôm sau, bác sĩ tới thăm, thấy bà khá tỉnh táo, không còn nhăn nhó kêu đau như trước, ông rất ngỡ ngàng và bảo bà ngồi dậy đi lại quanh giường. Thấy bà đi lại bình thường, bác sĩ đã ký giấy cho xuất
viện ngay hôm đó (29-1-2004). Về nhà bà uống tiếp một thời gian nữa, thế là sức khỏe được phục hồi, bà còn nói bây giờ thì "ăn khỏe như điên" và chẳng còn thấy bệnh tật gì nữa.

2/ Anh L. ở S. Corolina, bị chứng bệnh bao tử gia truyền . Anh cho biết rằng: cả gia tộc anh, hễ ai đã bị đau bao tử đều phải chịu tới chết, vì là chứng gia truyền. Anh S. nghe nói: chúng tôi có thuốc trị bao tử rất hay, nên đã xin chúng tôi giúp đỡ. Sau khi nhận điện thoại, chúng tôi đã gửi bồ công anh và hạ khô thảo cho anh uống. Qua ít ngày, anh báo tin vui: anh là người đầu tiên trong gia tộc đã được khỏi bệnh đau bao tử.

Ngày 10-3-2010, Cô Th. ở Fort Worth, TX gọi cho biết: Cô có cuốn sách Gia truyền 2 (do Lm James Vũ, CMC sưu tầm).

1/Cô mới bị nhện cắn, sưng phù bàn tay (số 3 trên). Cô vội đóng cửa tiệm, đi bác sĩ. Bác sĩ cho uống trụ sinh, về uống, tay không dẹp. Nhiều người cho là phải mổ...nếu không sẽ hư cả bàn tay.
Cô nhớ tới bài thuốc Bồ công anh, liền đi ra vườn quanh tiệm, nhổ cây bca về, vừa giã ra với chút muối, đắp vào tay, vừa nhai nuốt sống.
Kết quả: sau một buổi chiều, bàn tay hơi xẹp xuống, cô đắp thêm 2 lần nữa , sau 3 ngày, tay đã khỏi hẳn.

2/Cô cho biết: cô cũng bị tắc đường kinh  đã vài tháng rồi, nhưng sau khi nấu nước bca uống, mới một ngày, đường kinh đã thông, không còn những bế tắc khó chịu).

3/Cô cũng cho biết thêm: Khách hàng của cô có một thanh niên người Mỹ đen, mặt và cổ nhiều mụn, coi rất sợ. Cô chỉ cho cách giã lá bca với chút muối, đắp vô. Lần đầu thấy mủ chảy ra, đắp thêm. Sau mấy ngày, mụn đã xẹp hết.

4/ Cô cho biết thêm nữa: Một bà Mỹ trắng khoảng 50 tuổi bị rắn cắn.(số 3 trên)
Sau khi ở nhà thương về, bà tới tiệm cô mua thuốc hút. Trong lúc trả tiền cô thấy ngón tay trỏ bà sưng vù, lớn gấp 3 so với các ngón khác, đen như dầu hắc từ móng tay vào tới 1/3 lòng bàn tay. Bà cho biết: bị con rắn CoperHead cắn. Sau 7 ngày ở trong bệnh viện, bác sĩ chỉ cứu được mạng bà và dặn tuần sau đi bác sĩ mổ để cắt ngón tay sưng đã hết cảm giác, kẻo sinh chuyện lớn cho toàn thân.

Cô chủ tiệm Th. chỉ cho bà lấy Dandelion (bca) pha chút muối đắp lên ngón tay. Nhưng coi như bà không tin vào môn thuốc "lăng băm" này. Cô xin bà chờ vài phút, cô liền đi ra vườn sau tiệm hái ít lá bca , đem vào rửa sạch, bắt bà Mỹ nhai. Cô bỏ bã bca và chút muối lên ngón tay "chết"của bà rồi bọc lại bằng cái túi nilong, vì không có bandage. Chỉ làm một lần như thế, cô còn khuyên bà đừng để bác sĩ cắt ngón tay.

Lạ lùng, sau chừng 5 tuần bà trở lại tiệm, giơ tay lành lặn, móng tay đã trắng ra như cũ. Bà ôm cô chủ tiệm, vừa khóc vừa gọi cô là "bác sĩ"cứu mạng. Bà còn ra tiệm Walmart mua 1 bó bông hồng tặng cô nữa.

Để chắc ăn, cô "lăng băm" này đã nhổ thêm một mớ bca cho bà nấu nước uống.
Khi bà trở lại nhà thương, bác sĩ và cả văn phòng đã biết bệnh bà trước kia đều ngạc nhiên nói xì xầm: "miracle" (phép lạ, phép lạ).

Không ngờ nắm cỏ nhiều người "phát ghét" vì làm họ hắt hơi xổ mũi, lại có thể giúp những người khác như vậy.

ST