Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

BIẾT RÕ ĐIỀU BẠN TIN


Bạn nghĩ gì về Napoleon, hay Richard Nixon, hay bất cứ một nhân vật nào đều không thành vấn đề. Nhưng bạn nghĩ gì về Chúa Giê-xu Christ, đó mới là vấn đề quan trọng.

Một số người ngồi trong tháp ngà, đóng cửa tách biệt với thế giới bên ngoài mà viết sách. Nhưng chồng tôi, tác giả quyển sách này thì không như vậy. Paul viết sách giữa một lịch trình dày đặc những chuyến đi, những lần thuyết giảng và những buổi hội thảo đầy hào hứng lẫn ngạc nhiên với các sinh viên đại học. Từ khi còn là sinh viên tại đại học Pennsylvania, Paul đã bắt đầu nói về niềm tin của mình. Khi tất nghiệp, ông bỏ ngành kế toán để dành trọn thì giờ cho công tác truyền giảng về Chúa Giê-xu cho giới sinh viên học sinh. Ông đã đem sứ điệp của Chúa đến với các trường ở khắp Hoa Kỳ và năm châu.

Paul có khả năng thu hút thính giả bằng những lời lẽ dí dỏm. Ông từng nói: "Bạn nghĩ gì về Napoleon, hay Richard Nixon, hay bất cứ một nhân vật nào cũng không thành vấn đề. Nhưng bạn nghĩ gì về Chúa Giê- xu Christ mới là vấn đề quan trọng. Ông thường bảo: "kinh nghiệm của Cơ Đốc nhân được ràng buộc chắc chắn với sự kiện lịch sử và khách quan về đời sống, sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-xu Christ." Ở trường học hay nhà thờ, lúc nào Paul cũng soi rọi niềm tin cho những người không biết gì về thần học. Ông thường băn khoăn khi nhận thấy trong đám thính giả của ông có những tín hữu hiểu sai về niềm tin Cơ Đốc hoặc chỉ nắm được lẽ thật một cách nửa vời. Đó là lý do khiến tập sách này ra đời. Quyển sách làm nổi bật những lẽ thật đáng chú ý, những vấn đề không thể khoan nhượng của giáo lý Cơ Đốc. Paul đã giải thích những lẽ thật này để giúp chúng ta thấu hiểu tầm quan trọng của những gì Đức Chúa Trời đã làm để đem chúng ta vào trong mối liên hệ mật thiết với Ngài qua Chúa Cứu Thế Giê-xu.


Trong ấn bản mới này, tôi tăng cường thêm một số bài viết từ các bản thảo của Paul và trong một vài trường hợp sửa lại cho đúng với bối cảnh hiện tại nhưng nó vẫn hoàn toàn là tác phẩm nguyên gốc của Paul.
Nếu độc giả có những vấn đề quan trọng về niềm tin Cơ Đốc thì quyển Biết Rõ Điều Bạn ấn của Paul là quyển sách nhằm trả lời những vấn đề ấy. Phải biết rõ tại sao chúng ta tin và chúng ta tin cái gì; lúc ấy chúng ta mới nắm chắc được tình yêu và ân sủng của Đức Chúa Trời.
Hai mươi ba năm qua, sau sự qua đời của Paul vì tai nạn xe hơi, rất nhiều thư từ đã gởi đến tôi. Những dòng thư dưới đây bày tỏ một cách hùng hồn hơn điều tôi có thể nói về quyền năng của sứ điệp từ Đức Chúa Trời qua Con Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu.
"Tôi và chồng tôi bấy lâu nay luôn có những nan đề. Tôi nghĩ nếu anh ấy đọc quyển Biết Rõ Điều Bạn Tin thì sẽ rất có ích. Nhưng khi tôi bắt đầu đọc cho chính mình, tôi nhận ra tôi chưa phải là một Cơ Đốc nhân. Tôi đã quì gối xuống và cầu nguyện. Bây giờ cả hai chúng tôi đều tin cậy nơi Chúa, và mối quan hệ của chúng tôi hoàn toàn được hồi phục."
B.C., Chicago, Illinois
Marie Little
Mi. Prospect, Illinois

Theo cdnvn.com