Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Yêu Một Người Nghiện

Đây là một lời chứng của một người con gái đã đem lòng yêu một con người trước đây từng sống chìm đắm trong Ma Túy, nhưng giờ đây đã được Chúa giải cứu, đã được Chúa thay đổi và giờ đang sống một đời sống hoàn toàn mới. Ngợi khen Chúa!

CON YÊU ANH ĐƠN GIẢN CHỈ VÌ ANH LÀ THẰNG NGHIỆN !.


Khi nghe con nói câu này mẹ đã giật mình giãy nãy lên, bố tôi nín lặng hàng tiếng, đốt hết điếu thuốc này đến điếu thuốc kia để lý giải cho những hành động hồ đồ của con nhưng đành bất lực, và lần đầu tiên con thấy bố khóc.

Tiếng khóc của người bố đầu đã bạc hai thứ tóc khóc thương cho đứa con gái bất hiếu…


Mẹ thường nói “lấy chồng xem tông” nhưng con chẳng cần biết gia đình anh như thế nào, bố mẹ anh ra sao, bởi đơn giản con yêu anh và con hiểu con người anh... Mẹ ơi! Con cũng không như những người con gái tỉnh lẽ khác, họ chấp nhận yêu nghiện để được đổi đời, để có nhà Hà Nội, để sống cuộc sống giàu sang và phải đánh đổi lấy chồng nghiện. Nhưng con thì không.



Mẹ biết rồi đấy, từ bé con là người rất mạnh mẽ. Con có cuộc sống tự chủ, tốt nghiệp với tấm bằng đại học loại khá, một công ty do con lập nên, con cũng chẳng phải thành phần “Thị Nở” xấu không ai thèm rước rồi chấp nhận lấy nghiện để có tấm chồng ấm thân. Nhưng mẹ ơi, con yêu anh vì lý do khác, vì trước đây anh là nghiện và nay đã được thay đổi, con yêu anh vì bản tính thật thà và đầy nghị lực của anh.



Anh từng là thằng nghiện, anh có một quá khứ không tốt, nghiện dặt nghiện dẹo từ xó này đến xó kia, từng dùng đủ mọi cách để có tiền thỏa mãn. Không cần anh nói ra con cũng hiểu cuộc sống của người nghiện là như thế nào. Nhưng con vẫn quyết định nhận lời yêu anh. Con biết anh đã sai, sai nhiều lắm, khi 11 năm chỉ biết chơi bời phá tiền, bị mọi người khinh rẻ, bị cả xã hội lên án. Nhưng không hẳn vì thế mà anh không có quyền được sửa sai và để lấy lại phần “Người” trong anh..



Con cũng biết khi yêu anh, gia đình phải chịu nhiều điều tiếng, bởi bố mẹ là một nhà giáo ưu tú. Con xin lỗi vì con đã là đứa con bất hiếu, đã gây tai họa cho gia đình. Nhưng mẹ ơi, hãy mở cho chúng con một cơ hội, hãy cho anh một cơ hội. Con biết bố mẹ thương con nhiều lắm. Bố từng hãnh diện vì con rất nhiều, đi đâu bố cũng chỉ nói về con. Có lẽ đây là cú sốc rất lớn đối với đại gia đình, nhưng một lần nữa con xin bố mẹ hãy tôn trọng và cho phép con được đến với anh. Anh từng là nghiện, đúng nhưng chẳng sao, nghiện cũng là người, là nghiện thì không có quyền được hạnh phúc hay sao hả mẹ?.



Con biết mẹ lo lắng cho tương lai của con phía trước, mẹ lo con phải khổ, mẹ yêu con gái của mẹ. Con đã khóc rất nhiều khi thấy mẹ gầy đi rất nhiều, con đã mất ngủ hàng đêm khi nghe tiếng bố trằn trọc không ngủ. Trong màn đêm, một không khí ảm đạm xung quanh gia đình.



Mẹ ơi hãy cho phép con một lần được sống thật với tình yêu của con, đi bên anh con thấy thật bình an và hạnh phúc. Anh bây giờ đã khác mẹ ạ, anh đã sống rất tốt, tuy anh không giàu có gì nhưng con biết chúng con sẽ hạnh phúc. Cuộc sống con biết nhiều khó khăn, nhưng con tin bởi tình yêu của con, anh đã tốt và sẽ tốt hơn rất nhiều.


Con đau lòng khi thấy anh lo sợ gặp bố mẹ, con cũng biết anh rất khổ tâm khi bị cấm cản, anh mặc cảm với quá khứ của mình. Nhưng con sẽ không buông tay anh ra đâu, con sẽ bù đắp tất cả những gì anh đang gánh chịu.

Hãy tha thứ cho con bố mẹ ơi, hãy chấp nhận anh như những anh rể khác. Hãy tha thứ cho con bố mẹ ơi!

Hà Nội 2/9
Phan Diệu Minh Thu