Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Từ đây rồi chúng ta đi đâu?


Tặng những người đang phục hồi khỏi một tổn thất lớn...
Bạn đang giải quyết hậu quả của một thảm họa thiên tai hoặc mất bạn bè, người thân? Bạn có tìm thấy câu trả lời từ Đức Chúa Trời về lý do tại sao điều này lại xảy ra? Có lẽ không. Và nếu một ai đó thử đưa cho bạn câu trả lời, chắc chắn bạn sẽ hoài nghi sự giải thích của họ. Vào những thời điểm như thế, trong những tình huống như thế,Tại sao? không có vẻ là một câu hỏi mà Đức Chúa Trời trả lời. Có thể bởi vì Ngài có thử giải thích đi nữa, đằng nào chúng ta cũng không hiểu được.


Một câu hỏi mà Đức Chúa Trời sẽ trả lời, tuy nhiên, là thế này. Điều gì đúng là ra từ Đức Chúa Trời? Chúng ta có thể nương cậy vào điều gì? Đến với Ngài để xin giúp đỡ có mang lại cho chúng ta ích lợi gì không?

Có thể cảm thấy như không có gì lớn hơn điều bạn vừa kinh nghiệm. Nhưng Đức Chúa Trời lớn hơn. Dù sức mạnh của điều đó thế nào đi nữa, Đức Chúa Trời vẫn quyền năng hơn. Khi điều đó đến và đi, Đức Chúa Trời còn và sẽ mãi luôn ở đó. Đức Chúa Trời cung cấp cho chúng ta điều gì? Sức mạnh. Hy vọng. Viễn cảnh. Sự an ủi. Ngài có thể cho bạn khả năng đối diện với giờ kế tiếp, ngày kế tiếp, và xa hơn nữa.
Phao-lô, một trong những môn đồ của Chúa Jêsus, đã viết về khó khăn mà ông kinh nghiệm trong đời sống:

“Chúng tôi bị ép đủ cách, nhưng không đến cùng; bị túng thế, nhưng không ngã lòng; bị bắt bớ, nhưng không đến bỏ; bị đánh đập, nhưng không đến chết mất.”1 Vì Đức Chúa Trời, - là Đấng có phán: “Sự sáng phải soi từ trong sự tối tăm! - Đã làm cho sự sáng Ngài chói lòa trong lòng chúng tôi…”2

Đức Chúa Trời làm điều đó bằng cách nào? Ngài làm điều đó giống như cách mà một người bạn sẽ choàng tay ôm bạn và nói một điều gì đó để bạn được can đảm, được an ủi. Đức Chúa Trời có thể nói với chúng ta, nếu chúng ta đến với Ngài. Chúng ta mở Lời Ngài, là Kinh Thánh, và Ngài nói với chúng ta trong một mức độ rất riêng tư.
Nhưng có lẽ bạn không cảm thấy hoàn toàn thoải mái để đến với Đức Chúa Trời. Có lẽ bạn đã phải xử lý với biết bao cảm xúc, và bạn vẫn còn đang cố gắng sắp xếp xem nên hướng phần nào của sự bức tức và chán nản của bạn về phía Đức Chúa Trời. Hoặc có thể bạn cảm thấy tuyệt vọng đến mức bạn không biết chắc Đức Chúa Trời có để ý đến bạn, Ngài có biết đến bạn chăng.

Dù cảm xúc của bạn thế nào đi nữa, vẫn có một hiện thực không hề thay đổi. Đó là Đức Chúa Trời ở đó. Ngoại cảnh có thể khiến bạn phân vân, nhưng Đức Chúa Trời quan tâm đến bạn. Ngài biết rất rõ về bạn, và biết rõ những nhu cầu cùng nỗi đau của bạn. Chúa Jêsus đã nói: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.” Ngài có thể cho bạn sự yên nghỉ bằng cách nào? Ngài có thể gánh những gánh nặng của bạn. Ngài có thể vác lên vai Ngài những vấn đề của bạn, bởi vì sức mạnh của Ngài chẳng bao giờ cạn kiệt. Ngài có thể chỉ hướng cho bạn, bởi vì Ngài biết tương lai và có thể dẫn dắt bạn qua đó. Chúa Jêsus đã nói: “Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ.”3 Đức Chúa Trời dịu dàng nói bạn hãy tin cậy Ngài. Ngài giơ tay về phía bạn, để cẩn thận nhấc bạn lên, để phục hồi niềm hy vọng của bạn. “CHÚA ở gần những người có tấm lòng đau thương, Và cứu những người có tâm linh thống hối.”4


Bạn chẳng cần phải mang gì đến cho Ngài. Ngài bảo chúng ta đến tay không, và đó chính là điều mà ngay giờ đây bạn đang cảm nhận. Chẳng có gì để hứa với Ngài. Chẳng có gì để dâng cho Ngài. Và điều đó tốt thôi, bởi vì chính Đức Chúa Trời đang mời gọi bạn làm lại cuộc đời trong một cách mới, không phải chỉ một mình, mà trong mối quan hệ với Ngài.

Có thể bạn đã không sống trong cách mà bạn nghĩ Đức Chúa Trời sẽ tiếp nhận bạn. Chẳng ai trong chúng ta, không một ai, từng sống một cuộc sống thánh thiện. Theo đúng những tiêu chuẩn của Chúa. Kinh Thánh nói rằng tất cả chúng ta đều phạm tội, chúng ta thiếu mất sự vinh hiển và sự công chính của Đức Chúa Trời. Chúng ta không thể đạt được sự chấp nhận của Ngài, và chúng ta cũng không cần làm vậy. Chúa Jêsus làm cho chúng ta được Đức Chúa Trời chấp nhận, qua những thương khó của chính Ngài trên thập tự giá. Bạn đâu phải một mình trong những thương khó của bạn.

Kinh Thánh nói về Chúa Jêsus rằng Ngài là người “từng trải sự buồn bực, biết sự đau buồn.” Ngài biết những gian khổ của chúng ta. Ngài biết sự chết. Khi La-xa-rơ, người bạn tốt của Ngài, qua đời, Chúa Jêsus đã đứng đó và khóc. Khi Chúa Jêsus nhìn thấy đám dân đông, Kinh Thánh nói “Ngài động lòng thương xót họ vì họ cùng khốn, như chiên không có người chăn.” Chúa Jêsus không chỉ quan sát sự đau khổ, Ngài đã từng trải điều đó. Ngài, Đấng làm phép lạ và khiến kẻ chết sống lại, chữa lành người bệnh, cho người què đi được và người mù thấy được… Ngài đã để cho họ ấn mão gai trên đầu, đánh đập, vụt roi, và đóng đinh trên thập tự giá, nơi Ngài mang những tội lỗi của chúng ta. Chịu những đau khổ hết sức, Chúa Jêsus đã trả giá cho tội lỗi thay cho chúng ta. Ngài đã chết, nhưng Ngài đã sống lại, bày tỏ Ngài có trọn quyền trên cái chết. Khi Chúa Jêsus nói Ngài đến để cho chúng ta sự sống đời đời, Ngài cho thấy Ngài sở hữu sự sống đời đời và Ngài ban điều đó cho chúng ta như một món quà. “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”5

Dù cuộc sống bạn đã như thế nào đi nữa, dù bạn đã ít dành chú ý cho Chúa đến đâu đi nữa, Ngài mời bạn đến với sự tha thứ hoàn toàn và bước vào mối quan hệ với Ngài. Ngài muốn trở thành Đức Chúa Trời của bạn và cùng bước đi với bạn trong cuộc sống này, cung cấp cho bạn ánh sáng trong nơi tối tăm, sức mạnh và hy vọng cho tương lai. Chúa Jêsus đã nói: Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống.”6 Bạn có muốn sống tiếp cuộc đời mình trong ánh sáng của Ngài, với sự dẫn dắt và với sự ý thức về tình yêu của Ngài dành cho bạn? Thế thì hãy mời Ngài bước vào cuộc đời bạn ngay bây giờ và bắt đầu mối quan hệ với Đức Chúa Trời mà Ngài đã dự định cho bạn được có.

Chúa Jêsus đã nói: “Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta.7 Sau đây là cách bạn có thể đến với Ngài ngay bây giờ: “Chúa Jêsus ơi, con cảm thấy mình đang bị lạc mất và Ngài muốn thành người chăn dắt con. Hãy tha thứ cho tội lỗi trong đời con, nhiều lần con đã sống theo cách của mình thay vì sống theo cách của Ngài. Giờ đây, con không đến với Ngài chỉ để xin được giúp đỡ, nhưng bởi vì trong phần đời còn lại con mong muốn ở trong mối quan hệ với Ngài. Con muốn Ngài làm Đức Chúa Trời của con và dẫn dắt đời sống con theo con đường Ngài chọn. Ứơc muốn của con là được biết Ngài nhiều hơn và sống làm sáng danh Ngài. Hãy bước vào đời sống con ngay bây giờ. Cám ơn Ngài vì tiếp nhận con và làm con trở thành con của Ngài. A-men.”

Chúa Jêsus đã nói: “Phàm những kẻ Cha cho ta sẽ đến cùng ta, kẻ đến cùng ta thì ta không bỏ ra ngoài đâu.”8

Để biết Chúa Jêsus và tình yêu của Ngài cho bạn nhiều hơn, hãy đọc Tin Lành theo Giăng, là sách thứ tư trong Tân Ước.



(1) 2Cô-rinh-tô 4:8,9 
(2) 2 Cô-rinh-tô 4:6 
(3) Ma-thi-ơ 11:28-30 
(4) Thi thiên 34:18,19 
(5) Giăng 3:16 
(6) Giăng 8:12 
(7) Khải huyền 3:20 
(8) Giăng 6:37



Everystudent.com