Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

CHỜ ĐỢI CHÚA JESUS TÁI LÂM


Là tín đồ, nếu chúng ta sống một đời sống trong Đức Chúa Trời Tam Nhất, là đời sống được thánh hóa, thuộc linh, đắc thắng, làm một linh với Chúa theo những gì được bàn đến trong mười bài học của quyển này, chắc chắn chúng ta sẽ chờ Chúa đến với lòng náo nức mong đợi.
I. LỜI HỨA CỦA CHÚA
1) “Con Loài Người [tức Chúa] sẽ đến” (Ma-thi-ơ 16:27, nguyên văn); “Ta [tức Chúa] đến mau chóng” (Khải-thị 22:20).
Trong hai phần này và trong nhiều câu Kinh Thánh khác trong Tân Ước, Chúa hứa rõ rằng Ngài sẽ trở lại.

II. VIỆC CHÚA ĐẾN CÓ Ý NGHĨA GÌ
ĐỐI VỚI CÁC TÍN ĐỒ
A. Sự Cất Lên Của Các Tín Đồ
1) “Vì chính Chúa sẽ từ trời giáng xuống... những kẻ chết trong Christ sẽ sống lại trước; đoạn, chúng ta là kẻ sống mà còn ở lại, đều sẽ cùng họ được cất lên trong đám mây để nghinh tiếp Chúa tại khoảng không; như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:16-17).
2) “Sự đến của Con Người cũng sẽ như vậy. Lúc ấy có hai người đờn ông ở ngoài đồng, một người được đem đi... hai người đờn bà xay cối, một được đem đi” (Ma-thi-ơ 24:39-41).
Cả hai phân đoạn này đều bày tỏ rõ ràng rằng khi Chúa trở lại, Ngài sẽ cất chúng ta là những người thuộc về Ngài khỏi thế gian tăm tối và trái đất bại hoại này để gặp Ngài và ở với Ngài mãi mãi.
B. Sự Biến Hóa Của Các Tín Đồ
1) “... Từ đó [tức từ các từng trời]... Chúa Giê-su Christ... sẽ biến hóa thân thể hèn mạt của chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển của Ngài, y theo sự vận hành của quyền năng Ngài vẫn có để bắt muôn vật phục mình” (Phi-líp 3:20-21).
Những câu này bày tỏ cho chúng ta thấy Chúa Giê-su sẽ đến từ các từng trời, lấy quyền năng lớn biến hóa thân thể hèn mạt của các tín đồ, làm cho thân thể ấy giống như thân thể vinh hiển của Ngài. Ngài làm như vậy là để cứu chuộc thân thể chúng ta, giải thoát chúng ta khỏi mọi nan đề trong cõi sáng tạo cũ (Rô 8:23).
C. Sự Ban Thưởng Cho Các Tín Đồ
1) “Kìa, Ta [Chúa] đến mau chóng. Phước cho kẻ giữ những lời tiên tri trong sách nầy [vì người ấy sẽ được phần thưởng]” (Khải-thị 22:7).
2) “Kìa, Ta [Chúa] đến mau chóng, đem tiền công theo để trả cho mỗi người tùy công việc của họ” (Khải-thị 22:12).
3) “Nước của thế gian đã trở nên nước của Chúa chúng ta và của Đấng Christ của Ngài, Ngài sẽ làm vua cho đến đời đời vô cùng... ban thưởng cho đầy tớ Ngài [tức cho nô lệ của Chúa là Đức Chúa Trời] là các tiên tri, các thánh đồ và phàm những kẻ kính sợ danh Ngài, bất luận nhỏ hay lớn” (Khải-thị 11:15-18, nguyên văn).
Ba phân đoạn trên cho chúng ta thấy khi Ngài trở lại để sở hữu vương quốc, Chúa sẽ ban thưởng cho tất cả những ai thuộc về Ngài (dĩ nhiên một số sẽ bị phạt, vì Ngài nói: “Phần thưởng Ta theo Ta”, ngụ ý không những có phần thưởng mà cũng có hình phạt).
III. THÁI ĐỘ CÁC TÍN ĐỒ NÊN CÓ
ĐỐI VỚI SỰ ĐẾN CỦA CHÚA
A. Chờ Đợi
1) “Chúng ta... sống ở đời nầy cách dè dặt, công nghĩa, kỉnh kiền, trông đợi hi vọng hạnh phước là sự hiện ra vinh hiển của Đức Chúa Trời lớn và Cứu Chúa chúng ta, là Christ Giê-su” (Tít 2:12-13).
Về sự đến của Chúa mình, chúng ta nên có cuộc sống kỉnh kiền trong đó chúng ta chờ đợi sự hiện ra vinh hiển của Ngài. Sự hiện ra này phải là phước hạnh chúng ta hi vọng.
B. Thức Canh
1) “Vậy, hãy thức canh, vì các ngươi không biết Chúa các ngươi đến nhằm ngày nào” (Ma-thi-ơ 24:42); “Hãy giữ lấy mình, e rằng sự ăn uống quá độ, sự say sưa và sự lo lắng của đời sống nầy làm lụy cho lòng các ngươi, và ngày ấy đến thình lình trên các ngươi như lưới rập chăng; vì ngày đó sẽ đến trên mọi người ở khắp mặt đất như vậy. Vậy, lúc nào các ngươi cũng hãy thức canh và cầu nguyện, hầu các ngươi đủ sức để thoát khỏi mọi điều phải xảy đến ấy, và đứng nổi trước mặt Con Người” (Lu-ca 21:34-36).
Hai phân đoạn Kinh Thánh này cho biết chúng ta phải thận trọng và thức canh, chúng ta phải nài xin để khi Chúa đến, chúng ta được đắc thắng và có thể thoát khỏi mọi tai họa sẽ xảy đến cho mọi dân tộc trên đất và đứng trước mặt Ngài.
C. Yêu Thương
1) “Từ rày về sau mão miện công nghĩa đã để dành cho ta, Chúa... sẽ ban mão ấy cho ta trong ngày đó, chẳng những cho ta mà thôi, nhưng cũng cho mọi kẻ yêu mến sự hiện ra của Ngài nữa” (2 Ti-mô-thê 4:8).
Hơn nữa, chúng ta cần ao ước và yêu mến sự trở lại của Ngài, không phải để được phần thưởng của Ngài, mà để chúng ta có được chính Đấng đáng yêu.
2) “Lạy Chúa Giê-su, xin Ngài đến!” (Khải-thị 22:20).

Lời này phải là sự khao khát và tiếng kêu của những người yêu Chúa và yêu sự trở lại của Ngài. Lời này cũng nên là lời cầu nguyện thường xuyên của chúng ta.

Witness lee