Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Mẹo Khi Dùng Mỹ Phẩm


Mẹo Khi Dùng Mỹ Phẩm

Khi đi mua son môi hay bóng mắt, bạn nên bỏ vào túi mấy tờ khăn giấy trắng sạch để thử màu rồi kiểm tra dưới ánh sáng ngoài trời. Tránh chọn màu dưới ánh sáng ảo trong cửa hàng vì sẽ không chuẩn. Không một phụ nữ nào lại không có một vài món đồ làm đẹp. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc sử dụng mỹ phẩm và make-up, chị em cần lưu ý những mẹo nhỏ sau đây:


- Chỉ nên dùng một loại kem thoa mặt thông thường để tẩy trang lớp phấn son chứa dầu.

- Làm cho móng tay trông có vẻ nhỏ nhắn hơn bằng cách sử dụng màu sơn sẫm nhưng chú ý không để sơn dính lên phần quanh móng.

Mùi hương: Dùng hai công thức mùi nhẹ kết hợp với nhau để tạo thành một mùi hương riêng hơn là dùng ngay một mùi quá nồng, có thể gây khó chịu cho những người xung quanh. Bạn nên sử dụng một loại kem cơ thể có hương thơm dịu, sau đó vuốt gel tóc hay xịt keo bằng loại có mùi hương tương tự để giữ mùi trên cơ thể được lâu hơn.

- Muốn kiểm tra màu phấn nền nhưng lại đã trang điểm rồi, bạn vẫn có cách để biết màu phấn ấy có hợp với mình không: Tận dụng vùng cổ hay phần trong của cánh tay vì sắc độ da ở những chỗ này khá tương đồng với da mặt hơn là da bàn tay. Dựa vào thử nghiệm đó, bạn sẽ có lựa chọn chính xác hơn.

- Muốn tìm được vị trí thích hợp nhất để đánh má hồng, bạn hãy cười lớn. Chỗ gò má nhô cao là nơi thích hợp nhất để thoa phấn, mang lại sắc hồng hào cho cả khuôn mặt.
- Muốn mỹ phẩm che khuyết điểm tồn tại lâu trên mặt, bạn nhớ chỉ dùng một lượng nhỏ nhưng bôi thành 2-3 lớp.

- Với da dầu, bạn tránh dùng những loại mỹ phẩm lỏng chứa cồn vì chúng có thể làm khô da và ngăn cản các chất cặn bã dưới da được bài tiết ra ngoài. Bạn nên sử dụng loại toner có thành phần AHA, chúng có tác dụng làm mịn bề mặt da.

- Nếu đường viền môi của bạn không chuẩn, bạn nên thoa son theo chiều thẳng đứng thay vì đánh theo chiều ngang như bình thường.



(Theo VTV)