Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

ANH HỀ BUỒN



Năm 1835, có một người tại Florence, Ý, đến gặp bác sĩ để chữa chứng mất ngủ, nhức đầu và thường chóng mặt. Trông anh có vẻ mệt mỏi, đầy lo lắng và khổ sở. Sau một lúc khám bệnh hết sức kỹ lưỡng, Bác sĩ không thấy một triệu chứng bất ổn nào trong cơ thể. Cuối cùng, bác sĩ bảo anh ta: “Theo tôi, có lẽ anh gặp những bất ổn về tinh thần. Nếu có thể được, anh hãy đến với các nhà tư vấn về tâm lý để họ giúp anh những lời khuyên tốt. Anh cần phải nghỉ ngơi và giải trí. Trong vùng nầy có một gánh xiếc rất nổi tiếng, ở đó, có anh hề tên Grimaldi, là người chọc cười mà tôi cho là hay nhất thế giới. Anh thử dành thời gian đi xem một lần, cười một trận, sau đó anh sẽ vui vẻ ngay. Về thể xác, anh không có bệnh gì cả.”

Nghe nói như thế, bệnh nhân càng buồn hơn, anh nói với bác sĩ: “Có lẽ anh hề ấy không thể giúp gì cho tôi được đâu, thưa bác sĩ, vì tôi chính là Grimaldi đây.”
Khó ai tránh khỏi những bất ổn trong tinh thần. Dẫu cho một người có lạc quan yêu đời bao nhiêu, thì cũng có lúc phải đối diện với phiền não. Cuộc sống với nhiều biến động đến nỗi chúng ta không chuẩn bị đủ tinh thần để đối phó với mọi tình huống. Có những nghịch lý trong cuộc đời như câu chuyện kể trên: kẻ làm cho người vui thì lại buồn, bác sĩ chữa bệnh cho người khác mà mình thì bệnh, người làm công việc cố vấn hôn nhân trong khi gia đình họ lại mất hạnh phúc v.v… Chung quy bởi lẽ tất cả chúng ta cũng chỉ là con người, mỏng manh và yếu đuối, trong khi áp lực của cuộc sống thì quá nặng nề. Khi tin Chúa, không phải là chúng ta thoát khỏi những phiền toái trong cuộc sống, mà là chế ngự được những phiền toái ấy và biến nó trở thành một phương tiện rèn luyện nhân cách. Có Chúa Cứu Thế trong lòng, chúng ta tràn đầy niềm vui để có thể đối diện với nghịch cảnh mà không hề nao núng.
“Lòng vui mừng vốn một phương thuốc hay; Còn trí nao sờn làm xương cốt khô héo.” (Châm ngôn 17:22).
(Sưu Tầm)