Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Simon Kottoor - Quyền Năng Trong Huyết Cứu Chuộc Của Chúa Jêsus

Tình yêu của Đấng Christ thúc đẩy tôi làm chứng lại sự hoán đổi từ cuộc sống tu hành trong giáo hội Công giáo La-mã sang đời sống được tái sanh trong Đức Chúa Jêsus Christ. Trong 25 năm tôi là một linh mục Công giáo La Mã, nghiêm chỉnh thi hành các nghi lễ của một hệ thống tôn giáo mà qua đó tôi bị bao bọc bởi một bức tường thành kiên cố, và nó đã che khuất tôi trong bóng tối và sự thiếu hiểu biết lời Chúa. Chúa Dạy Tôi.
 Tôi đã làm lễ rửa tội cho nhiều trẻ sơ sinh, đổ nước trên đầu chúng. Tôi cũng hành lễ nhiều cuộc rước kiệu công cộng để tưởng niệm những thánh "chết", cũng đã ôm những tượng trạm gỗ của họ, mặc dù điều răn thứ hai trong mười điều răn của Chúa nghiêm cấm việc thờ lại các hình tượng. Tôi đã chủ tọa các buổi lễ Công giáo hàng ngày, mà tôi đã tin một cách sai lầm rằng đó là cách lặp lại sự hy sinh của Chúa Jêsus trên thập tự giá, và tôi đã mù quáng tin rằng bánh và rượu trở thành xác và huyết của Chúa Jêsus. Chỉ sau khi tôi đã nghiên cứu và cầu nguyện qua những lời giảng dạy của Chúa Giêsu như đã được ghi chép trong kinh thánh, tôi mới được sáng mắt để hiểu những điều này. Chúa đã dạy tôi rằng không thể có một sự lặp lại một lần hy sinh hoàn toàn đủ cả trên thập tự giá cũng như không có việc Chúa Giêsu biến bánh và rượu thành xác và huyết của Ngài khi Ngài lập ra lễ Tiệc Thánh.


Một cách rất nghiêm túc, không dời đổi và chân thành tôi tìm cách cầu khẩn với các đấng thánh "chết" và cầu thay sự tha tội cho người chết, mà tôi hoàn toàn không biết việc giảng dạy trong kinh thánh là chỉ có ' một Thiên Chúa và Đấng trung gian hòa giải giữa Chúa và loài người, đó là Đức Chúa Jêsus Christ (I Tim 2: 5). Chính Ngài đã chết thay thế chỗ cho người tin nhận Ngài và hoàn toàn mua chuộc tất cả tội lỗi. Điều này là hoàn toàn đúng, và chúng ta mới hiểu tại sao trong kinh thánh không có đề cập đến sự mua chuộc gọi là sự rửa tội, qua đó linh hồn được giải phóng do sự khổ hạnh và những lời cầu xin của người còn sống trên đất. Là một người công giáo La Mã ngoan đạo, tôi có niềm tin rất lớn trong việc tôn sùng các di hài và các lễ bí tích mà qua đó thần quyền có góp phần vào việc sử dụng cho nhu cầu thuộc linh.

Chỉ Có Chúa Có Thể Tha Thứ Tội Lỗi


Khi còn là một linh mục tôi nghe nhiều sự thú tội và đã miễn trừ nhiều người khỏi tội lỗi của họ, hoàn toàn dốt nát về sự giảng dạy của Kinh Thánh rằng chỉ có Chúa có thể tha thứ cho tội lỗi. Kinh Thánh nói, '
nếu chúng ta xưng tội mình thì Ngài là thành tín, công chính sẽ tha tội cho chúng ta và tẩy sạch chúng ta khỏi mọi điều bất chính.'(I John 1: 9)



Tôi tôn sùng những điều kể trên và những điều mê tín khác cũng như tu thân theo đó không phải chỉ vì tôi đã được sinh ra và lớn lên trong hệ thống truyền thống đó, nhưng chủ yếu là vì tôi đã bị bắt buộc phải tuân theo, vì tôi đã mù quáng tin theo lời nói dối rằng, 'bên ngoài giáo hội công giáo La Mã không có sự cứu rỗi'. Việc giảng dạy trong nhà thờ, được gọi là cách giáo huấn theo chỉ đạo của giáo hội Công giáo La-mã, dựa trên truyền thống, được chấp nhận như là thẩm quyền tối hậu, không phải phải là lời Chúa, tức là Kinh Thánh (đó là một cuốn sách không được mở ra, ngay cả đối với những người nghiên cứu học tập cho chức vụ linh mục).


Không Có Bình An Ngoài Thiên Chúa


Việc học vấn của tôi để trở thành linh mục trong giáo hội Công giáo La Mã đã diễn ra tại Roma. Tôi lấy bằng tiến sĩ về thần học năm 1954 và đã nghiên cứu về kinh tế sau khi có bằng tiến sĩ ở Canada. Trong tám năm tôi là giáo sư kinh tế tại trường cao đẳng BCM, Kottayam, India. Tôi cũng đã là hiệu trưởng của trường cao đẳng St Stephen's, Uzhavoor, Kottayam, India trong chín năm. Đây là những chức vụ cao trọng làm cho tôi được sự kính nể trong xã hội và cung cấp cho tôi đời sống vật chất dồi dào. Trong hai mươi lăm năm với tư cách là một linh mục, tôi đã không có niềm vui thuộc linh hay là sự bình an của tâm hồn ngay cả khi tôi thi hành các nghi lễ khác nhau. Hằng ngày tôi có một ý thức ngày càng tăng - sự đắm chìm trong tối tăm và trống vắng - càng cứ phát triển trong tâm hồn tôi cho đến khi tôi nhận thức không có ý nghĩa trong lễ rửa tội cho trẻ sơ sinh, lễ xưng tội, sự hiện diện thật của Đấng Christ trong các thánh lễ Công giáo, hoặc trong bất kỳ nghi thức nào khác. Tôi không biết phải làm gì. Tôi đã chuyển sang hút thuốc, uống rượu, thêm tật ham mê ăn uống, đi xem trình diễn trong các nhà hát và các hoạt động thế tục khác nhằm một nỗ lực để đạt được hạnh phúc và bình an. Nhưng không có gì trong số những hành vi xấu đó có thể cho tôi những gì tâm hồn tôi đang cần. Đó là những năm khổ não và bấn loạn tinh thần. Những gì tôi cần là sự cứu rỗi đời đời.


Lời Chúa Là Ánh Sáng Cho Đường Lối Tôi


Bằng cách nào đó, tôi bắt đầu chuyển sự chú ý của tôi kinh thánh. Một số câu kinh thánh đập mạnh vào sự chú ý của tôi. ‘Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Ta nói sẽ không bao giờ qua đâu.' (Mark 13: 31). Tôi nhận ra rằng điều này là bởi vì ‘Cả Kinh Thánh đều được Đức Chúa Trời cảm thúc, có ích cho sự dạy dỗ, khiển trách, sửa trị và huấn luyện trong sự công chính,  để người của Đức Chúa Trời được toàn vẹn và sẵn sàng cho mọi việc lành. (2 Tim 3: 16-17). Tôi cảm ơn Thiên Chúa đã đưa vào cuộc đời tôi một số người đã được tái sanh và đã giúp tôi trong việc học hỏi nghiên cứu chân lý. Lời Chúa đã trở thành 'ngọn đèn cho chân tôi' và 'ánh sáng cho đường lối tôi'. Tôi đã được thuyết phục để nhận thức được lý do của sự khô hạn tâm linh của tôi và sự trống vắng trong linh hồn của tôi. ‘Ai đi quá xa và không tiếp tục ở trong sự dạy dỗ của Đấng Christ thì không có Đức Chúa Trời. Còn ai tiếp tục ở trong sự dạy dỗ thì có cả Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con' (2 Giăng câu 9). Mặc dù tôi đã rất tôn sùng ngoan đạo, tôi đã không tuân thủ sự giảng dạy của Đấng Christ. Mắt của tôi đã được mở trong sự hiểu biết sự giảng dạy của Đấng Christ như được tìm thấy trong kinh thánh, chỉ qua 'quyền lực của Thiên Chúa trong sự cứu rỗi'. Ma-thi-ơ 16: 26 văng vẳng trong tai của tôi: "Nếu người nào được cả thế gian mà mất linh hồn mình thì có ích gì? Người ấy sẽ lấy gì mà đổi linh hồn mình lại?" 

Thông qua lời Chúa tôi đã trở nên tin chắc rằng phải mất nhiều hơn sự rửa tội để làm cho một người trở thành Cơ-đốc-nhân. Sự rửa tội cho trẻ sơ sinh chắc chắn không thể làm được điều đó. Một trẻ sơ sinh không biết tin Chúa là như thế nào, kinh nghiệm được niềm tin, thú nhận tội lỗi; không thể tin tưởng và chấp nhận Chúa Jêsus Christ là Cứu Chúa cho riêng đời sống mình. Chẳng bao lâu tôi nhận thức được nhu cầu tâm linh của tôi và đã bị cáo trách về tội lỗi của tôi và tiếp nhận sự công bình của Đấng Christ.


Một Tạo Vật Mới

Tôi ngợi khen Chúa đã ban cho tôi sự can đảm và sức mạnh để từ bỏ tất cả mọi thứ phía sau và tin nhận Chúa Jêsus Christ là Cứu Chúa và Chúa cá nhân của tôi. Ngày đó là ngày 6 tháng 4 năm 1980. Sau khi tôi được tái sinh bởi Thánh Linh của Ngài và được rửa tội trong nước, Chúa làm cho tôi tràn đầy với một sự bình an thiên thượng, một niềm vui trong tâm hồn tôi, và một ý nghĩa mới trong cuộc sống của tôi. Cảm giác trống vắng đã vầy vò tôi một khoảng thời gian dài nay đã biến mất và bây giờ tôi biết được ý nghĩa thế nào để trở nên một tạo vật mới. Những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới.





Tuy nhiên, Satan đã không để tôi yên. Hắn đã rình rập giống như một con sư tử rống. Hắn bắt đầu dùng các quỷ sứ của hắn để bức hại tôi thông qua các cuộc tấn công thể chất, cô lập, khai trừ và kiện tụng vô cớ chống lại tôi. Tôi đã bị khủng bố giống như đã được mô tả trong Thánh Vịnh 69:4  "
Những kẻ ghen ghét con vô cớNhiều hơn số tóc trên đầu con;Những kẻ thù hung bạo vô cớ muốn hủy diệt con; Con phải bồi thường vật mà con không ăn cắp, 8 Con trở nên một kẻ xa lạ đối với anh em con, Một người ngoại quốc đối với các con trai của mẹ con. và Những kẻ ngồi nơi cổng thành đàm tiếu về con, Và con trở thành câu hát chế nhạo của bọn say rượu.." Qua tất cả những thử thách này Chúa là sự an ủi và sức mạnh của tôi. Ngài đã không bao giờ từ bỏ tôi. Lời của Ngài trong Thánh Vịnh 27:10 "Khi cha mẹ từ bỏ con Thì Đức Giê-hô-va sẽ tiếp nhận con."và Luke 6: 22-23 "Phước cho các con khi vì cớ Con Người mà bị người ta ghen ghét, xua đuổi, mắng nhiếc, loại bỏ tên các con như kẻ gian ác. Trong ngày ấy, các con hãy hớn hở nhảy mừng, vì kìa, phần thưởng của các con ở trên trời là rất lớn; bởi vì tổ phụ họ cũng đối xử với các nhà tiên tri như vậy" đã cho tôi thêm sự tự tin, cảm hứng và thậm chí cả niềm vui.

Chúa đã ban cho tôi với một người vợ Cơ-đốc-nhân, trước đây cũng từng là một nữ tu trong 12 năm, và chúng tôi đã sống nhờ Đức tin và phục vụ Chúa cho đến hôm nay. Tôi đã đi đến nhiều nơi ở Ấn Độ và nước ngoài để rao giảng chân lý về quyền năng cứu chuộc của Cứu Chúa Jêsus Christ và nói ra lời chứng về việc chuyển đổi niềm tin của tôi. Tôi đã thăm viếng nhiều gia đình và nhiều cá nhân trong một nỗ lực để đem họ về với Chúa. Thật là một điều kỳ diệu để nhận thức ra rằng Chúa đã cho tôi đi từ nơi này đến nơi khác ở Ấn Độ mặc dù bị bắt bớ. Cuối cùng, vào năm 1987, Ngài đã mở một con đường cho tôi để đem gia đình của tôi đến Mỹ. Thông qua tiến sĩ Bart Brewer của cơ quan Truyền Giáo Cho Người Công Giáo Quốc Tế, chúng tôi được giới thiệu với mục sư Ted Duncan của nhà thờ Liberty Baptist Church tại San José, California. Tôi sẽ luôn luôn biết ơn những người này về tình yêu thương và sự trợ giúp tinh thần của họ. Họ đã thực sự là những người Samari nhân lành. Vợ tôi và tôi đã may mắn có một con trai và một con gái. Chúng tôi sống ở San Jose và thờ phượng Chúa tại nhà thờ Liberty Baptist.
 


Thưa bạn đọc, hãy nhìn xem Đức Chúa Jêsus Christ. Có quyền năng của huyết báu cứu chuộc của Ngài để làm sạch tội lỗi của bạn như Ngài đã làm sạch tội lỗi cho tôi. Không ai có thể hạn chế sự hiệu quả của huyết quý giá của Đấng Christ. Tin tưởng chỉ một mình Ngài và nhờ ân điển Ngài, bởi sự cứu chuộc trong Đấng Christ Jêsus, họ (chúng ta) được xưng công chính mà không phải trả một giá nào (Roma 3: 24).  


Anh Châu chuyển ngữ