Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Thuốc Chữa Lành Cho Căn Bệnh Của Bạn

Có một bác sĩ được ái mộ trên T.V, nổi tiếng về khả năng định bệnh của ông. Có những bệnh khó được gởi đến cho ông,thông thường là những bệnh nhân đi đến chổ chết. Mặc dầu ông ta có một thái độ đáng sợ khi ở trên giường bệnh nhân, ông ta không phải là một lang băm. Gần như trong mỗi kỳ, ông ta cứu sống được một người. Làm cách nào ông làm được điều này? Ông phân tích những chi tiết của căn bệnh để tìm ra nguyên nhân của vấn đề, nói một cách khác, ông nghiên cứu những triệu chứng.
 Có những bác sĩ khác khám phá ra rằng việc trị những triệu chứng chỉ giúp cho bệnh nhân cảm thấy khỏe hơn cho một giai đoạn ngắn, nhưng không cho một sự chữa lành thật sự. Đừng dùng những băng cá nhân:

Thật dễ để đi trong cuộc đời để điều trị những triệu chứng của căn bênh của loài người hơn là chữa lành nguồn gốc gây ra đau đớn. Thế gian nói với bạn: “bạn có cảm thấy chán nãn chăng, hãy làm một điều gì vui. Mối liên hệ của bạn không hài hoà? Hãy tìm một người khác. Bạn không vui với cuộc sống của bạn?  Tìm cách để giảm cân, sửa sắc đẹp, thay đổi công việc làm, kiếm nhiều tiền hơn, giúp đỡ một người khác. Tất cả những điều này không phải là những lời khuyên xấu, nhưng chúng chỉ điều trị những triệu chứng của một tình trạng tâm linh hư hoại. Những điều trên khiến bạn cảm thấy tạm thời dễ chịu hơn, nhưng những cách này dần dần không còn công hiệu nữa, bởi vì chúng không chú ý đến nguyên nhân thật gây ra sự đau đớn.

Chữa trị nan đề thật sự:

bible 2.gifVậy nguồn gốc của sự đau khổ của bạn là điều gì? Tội lỗi. Rôma 3: 23 nói rõ: “Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời”. Tội lổi phân cách bạn với Chúa. Bạn được tạo ra để có một mối liên hệ với Ngài và điều này không thể xãy ra nếu bạn chứa đầy tội lỗi và không có Chúa, tội lỗi là một căn bệnh đưa đến sự chết.

Như một bệnh nhân không thể tự giải phẫu được. Bạn không thể làm gì được với căn bệnh tội lỗi của mình. Bạn không thể làm tốt đủ hay cố gắng hết sức để trở nên khá hơn.

Cảm tạ Chúa, vị y sĩ đại tài có cách chữa trị. Rôma 5: 8 chép rằng: "Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu Ngài với chúng ta, bằng cách chịu chết cho chúng ta, đang khi chúng ta là những người có tội”. Điều này có nghĩa là con của Đức-Chúa-Trời, Đấng vô tội, chất tội lỗi của bạn trên Ngài và chết thế cho bạn. 

Chỉ có Chúa Jesus, mới có khả năng chữa lành cho bạn về mặt tâm linh. Rôma 10:9 chép rằng: “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu”.

Không những đức tin nơi Chúa Jesus, có thể chữa lành những triệu chứng của căn bệnh của tâm linh, mà còn có thể chữa gốc rễ của nan đề, Chúa Jesus cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới về cuộc đời và một lý do mới để sống.

Nếu bạn quyết định tin là Chúa Jesus chết cho tội lỗi của bạn, và chấp nhận sự sống mới qua Ngài, hãy dâng lên Ngài lời cầu nguyện như sau: Lạy Chúa, con tin là con là người có tội, con tin là Chúa Jesus chết để tha thứ cho mọi tội lỗi của con, con tiếp nhận sự sống đời đời mà Ngài ban cho, cám ơn Chúa đã tha thứ cho con, kể từ ngày hôm nay con quyết định đi theo Ngài" .

N.Y.H chuyển ngữ theo “The cure for what ails you” by Jennifer Mccaman.