Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

SỰ KHÔN NGOAN



        Mel Fisher là một nhà săn tìm kho báu dưới lòng đại dương. Những chuyên gia và các thợ lặn của ông đã phải làm việc cật lực ngày đêm với sự hỗ trợ của những thiết bị thăm dò tối tân và đắt tiền. Mỗi khi máy có tín hiệu vang lên vì chạm vào một vật bằng kim loại, các thợ lặn nhanh chóng lặn xuống lòng biển sâu để tìm kiếm. Công việc khó nhọc và niềm hy vọng của Fisher đã nhiều lần được đền đáp khi ông tìm ra và trục vớt được những kho báu lớn. Năm 1985, sau 16 năm khảo sát ông đã tìm được một chiếc tàu của Tây Ban Nha bị đắm hồi đầu thế kỷ 20 ở sâu gần 90 mét dưới lòng biển gần bang Florida, một tài sản trị giá hàng triệu đô la. 
        Thánh-kinh đã mô tả về một kho báu còn có giá trị hơn cả vàng bạc hoặc kim cương, đó chính là sự khôn ngoan. (Châm ngôn 3:14-15) Không một điều gì trong thế giới nầy có giá trị tương tự, dù là kiến thức, học vị, sắc đẹp, sự giàu có, hay quyền lực. Sự khôn ngoan mà Sa-lô-môn đã xin Đức Chúa Trời ban cho mình, ấy là biết phân định mọi điều đúng sai để hành xử cho công bằng. Đó là sự khôn ngoan của tấm lòng biết kính sợ Thượng Đế, là khôn ngoan của trái tim biết cảm thông, của tình thương biết chia sẻ, là khả năng ứng dụng những kiến thức vào cuộc sống hằng ngày, là biết sống một cuộc đời đạo hạnh.  

        Khôn để trục lợi, để tiếm quyền, khôn để kiêu căng và chiếm đoạt, để bất hòa và chia rẽ, thì đó không phải là sự khôn ngoan đến từ trời, nó là cái khôn của quỷ. Hãy tìm kiếm sự khôn ngoan của thiên đàng một cách kiên trì và hăng say như người ta tìm kho báu vậy. Bạn có đánh giá cao về sự khôn ngoan chăng? Bạn có tha thiết tìm kiếm nó một cách chuyên tâm như Mel Fisher đi tìm kiếm trong lòng đại dương không? Những gì bạn có được khi nắm kho báu khôn ngoan trong tay, sẽ có giá trị hơn rất nhiều những kho báu được tính bằng vàng bạc hay kim cương, vì đó là ánh sáng khôn ngoan dẫn đến sự sống đời đời phước hạnh.

“Nếu con … kiếm nó như bửu vật ẩn bí, bấy giờ con sẽ hiểu biết sự kính sợ Đức Giê hô-va…” Châm ngôn 2:4, 5.