Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

KHƯỚC TỪ SỰ ÂN XÁ



Năm 1897, Martin Dalton 28 tuổi, đã giết chết một nhà buôn ở New York, ông bị kết án chung thân. Đến năm 1930, vụ án được xét lại. Tòa án quyết định trả tự do cho Dalton vì cho rằng 33 năm tù đã đủ trả giá cho tội lỗi của ông. Bao nhiêu năm qua Dalton mong chờ lệnh ân xá, nhưng đã quá mòn mỏi rồi, ông nhận quyết định ân xá khi đã ở tuổi 61. Lẽ ra vui mừng khi cầm quyết định nầy, thì ngược lại, Dalton run sợ. 




Xã hội bên ngoài đã có biết bao thay đổi trong 33 năm qua! Thuở ấy chỉ có ngựa và xe ngựa, bây giờ xe hơi đã chạy vùn vụt trên đường. Ra khỏi tù, ông sẽ đi đâu, ở đâu, làm gì? Người thân không có, tiền bạc cũng không! Suy nghĩ trong nhiều ngày, cuối cùng Dalton thỉnh nguyện: “Xin cho tôi được ở lại trong tù!”

         Bất đắc dĩ, tòa án và trại giam chấp nhận yêu cầu của ông. Ngày 23-3-1960, Martin Dalton đã qua đời tại nhà lao Rhode Island State, sống thọ 91 tuổi. Ông đã có 63 năm sống trong tù, 33 năm do thi hành bản án và 30 năm kia là sự tự nguyện. 





         Dalton đã thích nghi với ngục tù. Nhiều người sống quá lâu trong tội lỗi đến nỗi dường như quá thích hợp với một đời sống như thế. Họ dị ứng với môi trường trong sạch, xa lạ với sự thánh thiện. Ma quỷ làm cho chúng ta quen dần với bầu không khí ô nhiễm bởi tội lỗi, đến nỗi ngột ngạt khi hít thở không khí trong lành của điều thiện. Rồi đến một ngày, người ta cảm thấy không cần sự cứu rỗi, không cần sự tha thứ và tự do. Chúa mời dân sự Ngài đi vào con đường ngay thẳng, bình an và yên nghỉ, nhưng Ngài thường nhận được lời khước từ!!! Hỡi những tâm hồn mệt mỏi bởi gánh nặng của tội đời, những ai đang bị giam cầm bởi quyền lực tăm tối, xin nghe lời mời gọi của Chúa, nhẹ nhàng và êm dịu: Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ!” (Ma thi ơ 11:28).

      Đức Giê-hô-va phán như vầy: "Hãy đứng trên các đường cái và nhìn xem; tra xét những đường lối cũ, xem thử đường tốt ở đâu: hãy đi đường ấy, thì các ngươi sẽ được sự an nghỉ cho linh hồn mình. Nhưng chúng nó đáp rằng: Chúng tôi không khứng đi đường ấy!” (Giê-rê-mi 6:16).