Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

BEETHOVEN BỊ ĐIẾC



 Một ngày mùa hè, nhạc sĩ thiên tài Beethoven ở độ tuổi 31 cùng người học trò Fritz Ries tản bộ ngắm cảnh. Đưa tay chỉ cảnh núi đồi, suối nước, Beethoven nói: “Con trai ạ, đó là nguồn cảm hứng cho những sáng tác của ta.” - Fritz hỏi: “Bản nhạc của cậu bé chăn bò có phải cũng là nguồn cảm hứng cho thầy không?” – Beethoven hỏi lại: “Ngươi nói gì?” - Fritz nói lớn hơn: “Con nói: Tiếng sáo của cậu bé chăn bò, thầy không nghe thấy sao?” 
          “Tiếng sáo? Đâu, tiếng sáo ở đâu?” - “Bên trái thầy đó.”
          Beethoven quay sang, quả đúng vậy. Cách đó chỉ vài mét thôi, ngồi trên mỏm đá, một chú bé đang say sưa thổi sáo. Beethoven dừng lại, cố nghe tiếng sáo, nhưng bên tai ông chỉ là sự im lặng.

          Các bác sĩ cố chữa chạy, nhưng bệnh ông ngày càng trầm trọng. Beethoven thất vọng, xa lánh mọi người và không biểu diễn nữa. Ông đi lang thang muốn tìm cái chết. Nhưng rồi một ngày kia, ông quyết định: “Ta sẽ không để cho nhược điểm hạ gục mình như thế. Tuy ta không thể nghe bằng lỗ tai, nhưng ta vẫn có thể nghe bằng tâm hồn.” Ông trở lại với công việc, dùng một thanh kim loại, một đầu đặt trong đàn piano, một đầu được cắn bằng 2 hàm răng của ông, bởi cách đó ông có thể nghe được âm thanh của cây đàn, và tiếp tục sáng tác những tác phẩm bất hủ khiến ông trở nên nổi tiếng như ngày nay.

          Bạn sẽ phải đối diện với những bất ngờ thiếu may mắn trong cuộc sống nầy. Khi một điều không hay xảy đến, đừng để chúng hạ gục bạn. Như Beethoven, và những con người can đảm khác, đã vượt lên số phận, chúng ta cũng có thể biến những khó khăn trở thành thuận lợi. Chúng ta còn có Đức Chúa Trời, Đấng luôn làm những điều tốt cho bạn và có kế hoạch cho cuộc đời của bạn. Đừng bao giờ nản lòng. 







"Hỡi linh hồn ta, cớ sao ngươi sờn ngã và bồn chồn trong mình ta? Hãy trông cậy nơi Đức Chúa Trời; ta sẽ còn khen ngợi Ngài nữa: Ngài là sự cứu rỗi của mắt ta, và là Đức Chúa Trời ta." (Thi thiên 42:11) 

Nguồn: Dương Quang Thoại.