Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

HOA TƯ TƯỞNG



*-Tâm hồn của nghệ sĩ cũng ví như mui luyện trong nhà thờ. Nhiều tiếng động bên ngoài không được ai chú ý, vậy mà vẫn có những âm hưởng thâm trầm gieo trong mái rộng ấy. GUYAU JEAN-MARIE(1845-1888)


* -Khi không thể làm được điều mình ưa thích, con người ta cũng đau khổ y như lúc phải làm điều mình không thích. HOFFER ERIC

 *-Thương yêu càng nhiều thì thù oán càng sâu. HOMÈRE

* -Khi cất cánh con chim làm cho cành cây cong xuống.
* -Tương lai mờ mịt, nhưng bổn phận sáng tỏ.
* -Cái sung sướng nhất trên đời là tin chắc chắn rằng mình đã được yêu. Yêu vì mình là vì mình, hay nói đúng hơn, là yêu bất chấp là mình được yêu hay không?
* -Chỉ có bậc thông thái mới biết rõ được mình là người ngu dốt mà thôi.
* -Triệu chứng mảnh liệt nhất của tình yêu là sự âu yếm, nhưng đối khi nó làm cho ta bực bội vì không chịu nổi.
VICTOR HUGO (1802-1885)

* -Không làm gì không phải là dễ. Lười biếng cũng đòi hỏi cả một nghệ thuật khó khăn.
JACOB MAX

* -Ta không bao giờ trở nên thông thái được nếu chỉ chịu đọc hay chịu học những gì mình thích mà thôi. JOUBERT

* -Cứ nói những gì anh suy nghĩ riết rồi anh không còn suy nghĩ những gì anh nói nữa. KANT

* -Tôi không sợ gì hết. Tôi không trông mong gì hết. tôi tự do.
* -Những nhà giáo giỏi nhất là những người biết tự biến mình thành cây cầu để mời học trò họ vượt qua.
KAZANTZAKIS NIKOS


* -Trong lúc túng thiếu cơ hàn, thực chất con người mới lộ ra mặt trái, đứng đắn, khôn ngoan, lừa lọc, giả dối hay không chính là lúc đó. KENNEDY

* -Không vào cảnh ngộ nào mà mình không có cái thú.
* -Thuốc hay đắng miệng nhưng lợi ích cho sự chữa bịnh. Lời nói thẳng thường chướng tai nhưng rất lợi cho việc làm. KHỔNG TỬ


*-Tình yêu dĩ nhiên có một căn bản sinh lý, song một điều quan trọng nhất là tinh thần, tri thức, xã hội, văn hoá đều phải chung với tình yêu, có thế tình yêu mới mong bền vững. KOLBANOSKI    
     
*-Xứ nào đẹp nhất? - Xứ mà người yêu của mình đang ở. KRYLOV I.A.

*-Cái thói thích phê bình chỉ trích làm tắt hẳn lòng biết ham mê thưởng thức những gì tốt đẹp nhất trên đời.
*-Khi người ta yêu mà nếu không gây được hạnh phúc cho người yêu, thì người ta sẽ gây nên những tai hoạ cho người yêu.    LA BRUYÈRE Jean de (1645-1696)

*-Hạnh phúc trong giấc ngủ là hạnh phúc thật sự.
*- Khi giàu sang thì tình chồng vợ mang nhiều hạnh phúc. Đến lúc suy vi tình yêu khó được hoàn toàn. LA FONTAINE Jean de (1621-1695)

*-Người ta có thể quên được những sự phản bội, nhưng người ta không ai có thể tha thứ được. LAFAYETTE MADAME DE

*-Khi đã yêu không một trở ngại nào làm cho người ta lo sợ.
*-Chịu ơn của người mình yêu không có gì đáng xấu hổ cả, chỉ xấu hổ khi nào chịu ơn mà lại quên ơn. LAMARTINE Alphonse de (1790-1869)

*-Một phút suy nghĩ những gì ta đã học để mở rộng tâm hồn của ta còn hơn là học nhiều mà không duy nghĩ. LAMBERT 

*-Hãy giải thích cho tôi hiểu về một hạt cát, tôi sẽ giải thích cho về ông trời.
LAMMENAIS Abbé Félicité dr (1782-1852)

*-Một người không mang nỗi, nhiều người dễ mang.
*-Thiên hạ điều biết cái tốt là tốt thì đã có cái xấu rồi. đã biết điếu lành thì đã có cái chẳng lành rồi.
*-Làm thầy thuốc lầm thì giết một người, làm thầy địa lý lầm thì giết một họ, làm chính trị lầm thì giết một nước, làm văn hoá lầm thì giết cả một đời. LÃO TỬ

*-Biết bao người đàn ông chỉ yêu một má lúm đồng tiền mà dại dột cưới nguyên cả một người đàn bà. LEACOCK STEOHEN (1869-1944)

*-Hiểu biết, phải chăng ta hiểu biết tới những nguyên tắc và nguyên nhân của sự vật   LEBON GUSTAVE

*-Hai vợ chồng từ thuở còn thanh niên cho đến ngày đầu bạc. Hai người vẫn sống với nhau không có gì thay đổi không phải như thế là chung tình mà thực ra chỉ vì họ chưa tìm gặp được người nào đáng say mê. Chỉ biết thế nào là chung tình khi trong hai người có một kẻ ra đi về nơi cõi chết, nhắm mắt buông xuôi giã từ nhân thế, người còn lại lúc đó mới thực sự biết rằng kẻ đã chết chung tình. LEBRUN RIGAUT