Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Những bài học từ cuộc đời Bill Bright


Bill Bright cùng các sinh viên trong những năm đầu của Campus Crusade for Christ (Tổ chức CCC)
Người sáng lập một trong những chức vụ lớn nhất thế giới đứng trước hàng trăm lãnh đạo hội thánh trẻ tuổi. Bill Bright nhìn chúng tôi và nói, “Trong suốt 50 năm qua, tôi đã làm rất nhiều quyết định trong ánh sáng của câu hỏi này – Quyết định này sẽ tác động thế nào đến công tác Hoàn thành Đại Mạng Lệnh?
Hồi năm 1998, tôi cùng vợ, Naomi là những đại diện cho Leadership ’88, một hội thảo lịch sử cho những lãnh đạo hội thánh trẻ tuổi. Chúng tôi thật lấy làm vinh dự được ngồi ăn tối cùng Bill Bright và vợ ông, bà Vonette. Vào lúc đó, tôi 38 tuổi và thực sự hồi hộp trước những người khổng lồ đức tin ấy. Khi tôi nghe câu nói của ông, đột nhiên tôi nghĩ, Thật là một lời chứng tuyệt vời. Nếu ai đó khác nói câu đó, hẳn là nó nghe có vẻ rất khoe khoang. Nhưng câu nói từ Bill Bright lại là một thực tế, một tuyên bố mạnh mẽ của một cuộc đời cam kết. Ông là người điều phối giáo sĩ cấp quốc gia hàng đầu thế giới.
Bill Bright đã chạm đến cuộc đời tôi khi còn là một sinh viên đại học qua công tác vươn ra của mục vụ Chinh phục đại học mà ông đã sáng lập, Campus Crusade for Christ (CCC). Vào tháng này của 40 năm trước – ngay tại đây, Dalas – tôi đã có đặc ân được là một trong 80.000 người tham dự hội nghị thượng đỉnh của Jesus Movements – Explo’ 72 (Phong trào Jesus – Explo’72, Hội nghị truyền giáo được CCC tài trợ). Vậy con người của khải tượng đứng đằng sau Đại sự kiện này là ai? Chắc bạn cũng đoán được – Bill Bright!
Giữa rất nhiều bài học cuộc sống, tôi quan sát được ba điều quan trọng nhất từ con người xuất sắc này:
Tập trung. Hơn một nửa thế kỷ, Bill Bright gìn giữ điều chính yếu nhất, trọng tâm nhất – đó là mang vinh hiển toàn cầu cho Chúa Jêsus Christ và hoàn thành công tác Đại mạng lệnh, đó là mang Tin lành đến tất cả mọi người và môn đệ hóa muôn dân.
Nghĩ – và tin – cực lớn. Bill Bright suy nghĩ, mơ ước và cầu nguyện ở cấp độ thế giới. Ông nói: “Những kế hoạch nhỏ không thể thắp sáng được tâm trí con người.” Tất cả những sáng kiến truyền giáo của Bill Bright, chỉ có một lời để miêu tả: cực lớn. Trong năm 1956, ông viết cuốn sách chứng đạo nhỏ Bốn định luật thuộc linh. Quyển sách nhỏ này đã được in ra hơn 200 ngôn ngữ và được phân phát đến tay hơn 2,5 tỉ người, trở thành cuốn sách chứng đạo được phân phát rộng rãi nhất trong lịch sử.

Minh họa trích từ sách "Bốn định luật thuộc linh" của Bill Bright
Trong năm 1976, Bill lãnh đạo chiến dịch Here’s Life, America (tạm dịch: Hỡi nước Mỹ, Sự sống là đây) với mục tiêu “khiến nước Mỹ được ướt sũng bởi Tin lành.” Và trong năm 1979, ông thực hiện dự án truyền giảng lớn nhất trong lịch sử: bộ phim “Cuộc đời Chúa Jêsus”. Thống kê mới đây chỉ ra rằng bộ phim về Chúa Jêsus đã được dịch ra 1.121 ngôn ngữ với khoảng 200 triệu người đáp ứng trước bộ phim bằng lời cầu nguyện tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa.

Những hình ảnh đã rất quen thuộc với mọi Cơ đốc nhân khắp thế giới
Tận hiến tột cùng. Bill và Vonette Bright thật sự đã lập giao ước trở nên tôi mọi của Đấng Christ. Trong cả đời tôi từng thấy, có lẽ không có ai dâng mình cho công cuộc mở rộng vương quốc của Đấng Christ hơn Bill Bright. Kể cả tuổi tác hay bệnh tật cũng không thể ngăn trở khát khao mãnh liệt của ông là được thấy Đấng Christ được tôn cao và Đại mạng lệnh được hoàn thành. Khi thân thể ông bị tàn phá bởi chứng xơ hóa phổi và ông phải chiến đấu để giành giật từng hơi thở thì ông vẫn tham gia hết lòng cho công cuộc chinh phục linh hồn về cho Đấng Christ. Ông thường xuyên phải chuyển cả bình oxy đến phòng thu để ghi thêm một bài nói chuyện. Sau đó ông lại phải hít khí oxy trở lại. Trong suốt hai năm cuối đời, dù rất nhiều lần ông nằm liệt giường thì ông vẫn tham gia vào khoảng 80 dự án được thiết kế để giúp cho việc mang con người trở lại với đức tin trong Đấng Christ và huấn luyện họ trở thành môn đồ của Ngài.
Bill Bright nói: “Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta một lượng thời gian, một lượng những ta-lâng và những nguồn lực thích hợp để thực hiện ý muốn Ngài cho từng cá nhân chúng ta.” Nhiệm vụ của chúng ta như là những quản gia trung tín đó là dùng những phước lành đó để mang vinh hiển tột cùng cho Danh Ngài.”
Sơ lược về Tổ chức CCC
Campus Crusade for Christ (Chinh phục đại học cho đấng Christ, viết tắt CCC) là một tổ chức Cơ đốc Liên hệ phái, thực hiện công tác truyền giáo và môn đệ hóa tại hơn 190 quốc gia trên khắp thế giới. Trong năm 1996, Tờ USA Today gọi Campus Crusade là tổ chức truyền giáo lớn nhất của Mỹ. Ngày nay, tổ chức điều hành hơn 25.000 giáo sĩ trọn thời gian và đã huấn luyện 225.000 tình nguyện viên trên khắp thế giới. Người sáng lập tổ chức CCC là Bill Bright (1921-2003)

 (Nguồn: Wikipedia).