Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Gabrielle Douglas...


Dâng Vinh Quang cho Chúa...
Huy Chương Vàng Thế Vận Hội 2012



Gabrielle Douglas là một khuôn mặt mới trong đội tuyển thể dục nghệ thuật Hoa Kỳ. Ngày 2/8/2012 vừa qua nữ vận động viên này đã làm nên lịch sử tại thế vận hội.   Gabrielle Douglas  là nữ vận động viên da đen đầu tiên đoạt huy chương vàng trong môn thể dục nghệ thuật cá nhân dành cho giới nữ tại thế vận hội.  Trước đó hai ngày, Gabrielle Douglas cùng với đồng đội cũng đã đoạt huy chương vàng trong giải đồng đội nữ. Gabrielle Douglas là vận động viên Hoa Kỳ đầu tiên đoạt giải vô địch cá nhân và vô địch đồng đội thể dục nghệ thuật trong cùng một thế vận hội.   


Gabrielle Douglas mới 16 tuổi.  Đây là lần đầu tiên cô tham dự thế vận hội.  Ngay trong tuần thi đấu đầu tiên Gabrielle Douglas đã đoạt hai huy chương vàng. Khi được phóng viên của đài truyền hình NBC yêu cầu cho biết cảm nghĩ  của cô về thành tích xuất sắc tại thế vận hội, Gabrielle Douglas đã trả lời như sau: "Thật là một cảm xúc tuyệt vời.  Tất cả những gì tôi nghĩ đều trở thành sự thật: Đó là chức vô địch thế vận."    Tuy nhiên,  Gabrielle Douglas không dừng ở đó.  Cô nói tiếp: "Và tôi dâng tất cả vinh quang cho Chúa. Đối với tôi, đây là một trường hợp tốt đẹp cho cả hai: Vinh quang được dâng lên cho Chúa, còn phước hạnh thì tuôn đổ xuống cho tôi."



Cùng ngày hôm đó, Gabrielle Douglas đã viết trên twitter của  cô những dòng chữ sau: "Let all that I am praise the LORDmay I never forget the good things He does for me."  Đây là câu Kinh Thánh Thi Thiên 103:2 mà Gabrielle Douglas đã trích từ bản dịch New Living Translation (NLT).  Gabrielle Douglas ghi lại câu Kinh Thánh này để bày tỏ tấm lòng của cô: "Nguyện tất cả những gì thuộc về tôi đều ca ngợi Chúa. Tôi sẽ không bao giờ quên những điều tốt lành mà Ngài đã làm cho tôi."

Những dòng chữ bày tỏ lòng tri ân Chúa của Gabrielle Douglas không phải là những sáo ngữ nhưng là những lời thốt ra từ một tấm lòng biết ơn chân thành.  Để được tuyển chọn vào đội tuyển Olympic của Hoa Kỳ, và rồi sau đó đoạt hai chức vô địch thế vận,   Gabrielle Douglas đã vượt qua nhiều khó khăn. 

Gabrielle Douglas  là một trong bốn người con của Natalie Hawkins. Cha của Gabrielle  là Timothy Douglas.  Cách đây vài năm, cha mẹ của Gabrielle Douglas sống với nhau không hạnh phúc và họ quyết định ly thân.  Timothy Douglas  phục vụ trong Vệ Binh Quốc Gia (National Guard) Hoa Kỳ phải đồn trú tại Afghanistan.  Đã nhiều năm Gabrielle Douglas không gặp cha cô. Gabrielle Douglas sống với mẹ và ba chị em tại Virginia Beach, VA.

Gabrielle Douglas vốn có năng khiếu thể dục nghệ thuật từ nhỏ. Cô theo học thể dục nghệ thuật và đoạt một số giải tại địa phương và quốc gia. Năm 2010, để thực hiện mơ ước trở thành vận động viên thế vận hội, Gabrielle Douglas đã nài nỉ xin mẹ cho cô đến West Des Moines, Iowa để được huấn luyện với huấn luyện viên Liang Chow, người đã hướng dẫn Shawn Johnson đoạt huy chương bạc tại Thế Vận Hội Bắc Kinh năm 2008.  Mặc dầu có nhiều khó khăn, Natalie Hawkins đồng ý cho phép Gabrielle Douglas, lúc đó mới 14 tuổi,  đến West Des Moines, sống nhờ một gia đình khác để được huấn luyện.  Tại đây, Gabrielle Douglas đã tập luyện suốt gần hai năm và cô ít khi có dịp về thăm gia đình.  Đến tháng 7 năm 2012, sau cuộc tranh tài tại San Jose, California, Gabrielle Douglas được chọn vào đội tuyển Olympic Hoa Kỳ.

Mặc dầu sống xa gia đình, Gabrielle Douglas không xa Chúa.  Gabrielle Douglas dành nhiều thì giờ đọc Kinh Thánh và hiểu Lời Chúa.  Gabrielle Douglas nhận biết Chúa là Đấng đã ban cho cô tài năng, cơ hội và sự thành công.  Từ nhận thức đó  Gabrielle Douglas  biết Đức Chúa Trời là Đấng đáng được tôn vinh.

Ngày 11/6/2012, trước khi tham gia cuộc thi tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia, Gabrielle Douglas đã nhắc nhở bản thân như sau: "Luôn luôn dâng vinh quang cho Chúa." Ngày 2/7/2012, sau khi được nhận vào đội tuyển Olympic Hoa Kỳ, Gabrielle Douglas viết: "Cuối cùng, mọi vinh quang đều thuộc về Chúa."
Khi trở thành người đại diện cho quốc gia tham dự thế vận hội, nhiều vận động viên tham dự thế vận hội lần đầu thường lo lắng.  Đối diện với tâm trạng đó, Gabrielle Douglas đã nhắc nhở chính mình bằng câu Kinh Thánh sau: "Hãy mạnh dạn và can đảm.  Đừng sợ hãi hay ngã lòng,  Vì Đức Chúa Trời vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi." (Giô-suê 1:9).

Trong lúc chuẩn bị tranh tài cho giải đồng đội, khi được hỏi về bí quyết thành công,   Gabrielle Douglas đã viết" "Tôi tin cậy Chúa.  Ngài là bí quyết thành công của tôi.  Ngài là Đấng ban tài năng cho con người." Ngày tham dự chung kết giải đồng đội,  Gabrielle Douglas viết: "Nhưng trước hết hãy tìm kiếm vương quốc Ðức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa." (Ma-thi-ơ 6:33). Tối hôm đó, Gabrielle Douglas cùng các bạn thắng giải đồng đội. Hai hôm sau, Gabrielle Douglas đoạt tiếp chức vô địch cá nhân trong môn thể dục nghệ thuật.

Thành tích của Gabrielle Douglas được nhiều phóng viên ghi nhận là một dấu mốc lịch sử của thế vận hội. Vui mừng về những thành quả đã đạt được nhưng Gabrielle Douglas không quên bày tỏ lòng biết ơn Chúa.  Một số quan sát viên cho rằng việc công khai bày tỏ đức tin nơi  Chúa có thể mang lại những ảnh hưởng không tốt cho Gabrielle Douglas bởi vì điều này khiến một số công ty không muốn ký hợp đồng quảng cáo với cô.  Gabrielle Douglas  biết rõ những điều đó nhưng  cô không e ngại.  Gabrielle Douglas đã viết lên một sự thật xuất phát từ đáy lòng của mình: "Nguyện tất cả những gì thuộc về tôi đều ca ngợi Chúa.  Tôi sẽ không bao giờ quên những điều tốt lành mà Ngài đã làm cho tôi." (Thi Thiên 103:2).

Châu Trân Thư Viện Tin Lành
Ngày 5/8/2012