Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Tia sáng -2


"Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỷ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được." I Phi-e-rơ 5:8


Có bao giờ bạn thử liệt kê những động từ liên quan đến con sư tử mà ông Phi-e-rơ đề cập ở đây chưa? (1) Rống, (2) Đi rình mò, (3) Tìm kiếm và (4) Nuốt.
    1. Làm sao bạn biết có sư tử đang ở đâu đó quanh mình? Đợi sư tử xuất hiện trước mặt bạn mới nhận ra là có sư tử thì kể như hết biết rồi! Có lẽ khi nghe tiếng rống từ xa thì bạn biết có sư tử quanh quẩn trong khu vực đó rồi, phải không? Bạn làm gì khi biết rằng có ma quỷ? Bạn lo tránh cho xa hoặc tìm cách lại gần? Bạn chớ dại dột đi tìm nhân vật không nên tìm.

    2. Tuy là kẻ giấu mặt nhưng ma quỷ luôn hoạt động. Ma quỷ đi rình mò chung quanh những người mà hắn xem là con mồi. Hắn không xuất đầu lộ diện và nói: "Ta là ma quỷ đây! Ta đang rình mò ngươi đây!" Ngược lại, hắn luôn luôn giấu mặt, và bạn không nhìn thấy hắn nhưng bạn biết chắc hắn đang hoạt động nhắm vào bạn. Hắn đang lảng vảng đâu đó quanh bạn: nơi bạn sống, chỗ bạn học hành, vui chơi... để tìm cơ hội làm hại bạn và những người cùng niềm tin như bạn.

   3. Ma quỷ tìm kiếm người nào. Điều này cho thấy những người cùng niềm tin với nhau có những tình trạng thuộc linh khác nhau. Có người cảnh giác, giữ mình; có người thiếu cảnh giác, không cẩn thận trong đời sống. Cả hai đều là đối tượng ma quỷ rình mò nhưng ma quỷ biết phân biệt người nào mạnh mẽ và người nào yếu đuối để nó tấn công.

   4. Ma quỷ nuốt người nào nó có thể nuốt được. Nhiều người nói, tôi có chết đâu, vẫn sống sờ sờ đây mà. Khi ma quỷ nuốt một người, người đó vẫn có đời sống thể lý, nhưng ma quỷ đã nắm quyền điều khiển mọi phương diện trong đời sống người đó. Người đó bị ma quỷ khống chế, thúc đẩy làm những việc tội lỗi.

    Bạn đang sống trong tình trạng nào? Đừng đi tìm ma quỷ cũng đừng để ma quỷ xếp bạn vào danh sách những con mồi mà hắn có thể nuốt được.

Xuân Thu