Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Sách Thuốc Gia Truyền--7

VII. HẠT MÈ



                HẠT MÈ CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG VÀ MÁU CAO
 






Lấy hột phơi khô, sao vàng hạ thổ, rồi giã nhỏ, nấu nước uống.

Uống ít một, tùy theo bệnh nặng nhẹ.

Trước khi uống đo dộ máu.




Sau khi uống, nếu thấy xuống bình thường rồi, đừng uống thêm nữa, kẻo xuống thấp quá có hại; khi nào thấy máu cao trở lại mới cần uống thêm và cũng phải đo như vậy.

                  CHỮA ĐỔ MÁU CAM MÀ KHÔNG CẦN THUỐC
 







Cách điều trị bệnh này, nếu không chứng kiến tận mắt, hoặc chính mình đã được chữa khỏi thì phải coi là việc mê tín, dị đoan. LM Đ.V.C. bị chứng đổ máu cam mà chữa trị mãi chưa khỏi, may có người quen bày cách chữa trị mà không cần dùng thuốc như sau: Khi nào bị đổ máu cam thì hãy: 1/ đứng sát tường nhà  2/ Nín thở, đồng thời đập trán vào tường 7 cái (Nam) hoặc 9 cái(Nữ). 


Lập tức máu sẽ cầm lại ngay. Một hôm, tôi nhìn thấy cô giáo dẫn một em học sinh (Mỹ) vô phòng rửa mặt, em bé ôm mặt, máu đang chảy ướt mặt và 2 bàn tay. Tôi chặn lại và chỉ cách chữa trị như ở trên, cô giáo bảo em làm như tôi chỉ. Sau 7 lần đập trán vô tường, máu cầm lại tức thì. Cả trò cả cô giáo đều ngỡ ngàng thốt ra một câu ngộ nghĩnh: ”Magic.”

Cách chữa trị này người Việt chúng ta thường gọi là chữa mẹo.


                       BỤI VÔ MẮT CHỮA KHỎI LIỀN
 




                                                                                                                                                                    
Rất nhiều lần mắt chúng ta bị cát, bụi vô làm cho xốn mắt khó chịu, lấy tay dụi hoài, càng khó chịu thêm.

Chúng tôi xin chỉ cách trị rất đơn giản, khỏi ngay, chính bản thân tôi đã tự chữa nhiều lần, như sau:

Nếu mắt bên nào bị bụi vô thì bàn tay bên đó úp vào mắt bị bụi, nghiêng đầu về phía sau, nhổ nước miếng lia lịa, bụi sẽ tiêu đi.



Xin nhớ, khi bụi vô, đừng lấy tay dụi mắt bao giờ.

Có người lại chữa đơn giản hơn: Thè lưỡi liếm khóe mép, đối nghịch với mắt bị bụi, chỉ vài giây sau là bụi tiêu mất (Nếu mắt phải bị bụi thì liếm khóe mép trái và ngược lại)


   CHỮA HÓC XƯƠNG GÀ v.v… KHỎI TRONG NHÁY MẮT
 







Đây cũng là cách chữa mẹo rất lạ kỳ mà chính tôi đã thấy tận mắt. Trên chuyến xe chở một số anh em từ Thủ Đức ra Qui Nhơn, tới trạm nghỉ ăn sáng, anh Đoàn Đ.B. vô ý đã nuốt phải đốt xương gà, mắc vô họng không biết làm cách nào để cứu, một số anh em đã bàn chở đi nhà thương gấp; bỗng một người anh em ở trên xe nhảy xuống đường, gặp một cành cây nhỏ nằm ngang đường, anh đá cành cây cho nằm dọc lại, anh quay sang hỏi anh Đoàn Đ.B. đã khỏi chưa? – Khỏi rồi, Anh B trả lời.


NGƯỜI BỊ CHÓ DẠI CẮN ĐÃ LÊN CƠN
 
                                                                                

Ở Việt Nam trước đây làm lò rèn, người thợ rèn nung thanh sắt cho đỏ rồi đập mỏng làm dao, liềm ... sau đó nhúng dao vào thùng nước cho nguội. Người ta múc nước trong thùng này cho người bị chó điên cắn sẽ trừ được nọc và khỏi bệnh, không cần dùng thuốc nào cả. Bây giờ không làm lò rèn nữa, có thể lấy thanh sắt nung đỏ rồi nhứng vào chậu nước nhiều lần, sẽ có nước giống như nước thợ rèn làm. Kinh nghiệm đã cứu được nhiều người.

·              CÁCH THỬ CHÓ DẠI CẮN:

Nếu gặp con chó nào đi hoang, đuôi cụp xuống, đầu chúi xuống, lắc lư, chảy rãi, mắt đỏ, đích thị là chó điên rồi. Nếu khi bị chó cắn mà không biết là chó dại hay chó khôn, hãy thử bằng cách lấy cây sả (bỏ lá), giã nát, lấy vải gói lại, chà xuôi từ gáy, theo dọc xương sống và 2 bên xương, tới xương cùng. Hễ thấy 2 bên có gân máu đỏ, nổi lên như sợi chỉ, có khi nổi nhiều đường, đích thị là chó điên cắn rồi, hãy cấp tốc đi chích ngừa ngay. Nếu không thấy có gân nổi lên thì khỏi đi chích, bởi vì chích rất đau, lại phải thời gian lâu dài, tốn tiền, ngăn trở công ăn việc làm. Tôi đã thử cho nhiều người, nếu tôi nói không phải là chó điên thì an toàn.

CHỮA CHÓ THƯỜNG CẮN KHỎI NGAY KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC

Lấy bát nước lã để sẵn, xem kỹ có mấy vết răng cắn, nếu thấy có 4 vết thì lấy bàn tay múc nước trong bát xối vào vết thương 4 cái, nếu thấy 3 vết thi xối 3 cái v.v … sau cùng đổ tất cả bát nước còn lại vào vết thương, thế là khỏi đau, khỏi phải uống thuốc chích ngừa. Đã làm cho nhiều người đều kết quả tốt.