Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Ngõ Cụt




Nhà chúng tôi ở trên một con đường cụt. Bạn biết đó là con đường khúc cuối là một vòng tròn. Con đường bị đóng lại chỉ có một lối vào và một lối ra. Chúng tôi ít khi nào thấy một chiếc xe lạ, khi nào chúng tôi thấy chúng, đó là xe của những người đi lạc hay họ đến thăm một người hàng xóm ở trong ngõ cụt. 
Thật là yên tỉnh ở trong ngõ cụt. Không có ai xe cộ lưu thông, không có ai chạy qúa tốc độ, không có ai cắt  ngang để đi đến một con đường đông đúc hơn. Đôi lúc yên tỉnh đến độ bạn có thể nghe một cánh cửa xe đóng lại hay tiếng người nói chuyện trên đường phố. Thật là an toàn ở trong ngõ cụt. Con cái của chúng tôi có thể trượt Skate hay đi xe đạp trên đường phố mà chúng tôi không phải lo là chúng bị xe đụng. Chúng tôi có thể tổ chức một party ở trong khu phố với những lò nướng thịt với những bàn ăn bày ra ngay ở cuối đường hay chúng tôi có thể ngồi chơi ở cuối đường và ngắm sao.      
 
 Mọi sự có thể tiên liệu được ở trong ngõ cụt. Chỉ có 9 căn nhà ở trên khu phố này, là hàng xóm chúng tôi biết nhau cả, có một nhịp điệu sống ở trong khu phố này. Những người hàng xóm của chúng tôi dắt chó đi chơi hay đẩy xe em bé đi dạo ở khúc cuối đường. Chúng tôi biết chúng tôi có thể dừng lại để trò chuyện hay vẫy tay chào nhau khi chúng tôi làm việc ở trong sân.

Đôi lúc cuộc sống tâm linh của tôi có thể như thế, khép kín, yên lặng, an toàn và dự đoán được đó là một vòng tròn mà tôi ở trong đó. Bận rộn về công việc nước Trời, tôi có thể bịt tai không nghe được tiếng hướng dẫn của Chúa, ngay cả khi Ngài muốn chỉ một hướng khác cho tôi hay kêu gọi tôi vào một mục vụ mới, đến độ chỉ có một sự yên lặng đáng sợ.

Những hoạt động của tôi có thể an toàn bởi vì khi tôi không bước ra khỏi vùng an toàn của tôi hay không dấn thân, tôi không bị tổn thương và sống trong một ngõ cụt thuộc linh thì có thể dự đoán được. Tôi tiếp tục làm một công việc ở nhà  thờ năm này sang năm khác, chỉ một công việc cũ.

Nhưng nếu tôi thoát ra khỏi ngõ cụt của tôi, Chúa có thể muốn tôi được căng ra làm tăng trưởng đức tin của tôi. Nếu như Ngài muốn tôi đi sang Phi-Châu hay dạy những lớp trường Chúa nhật cho những đứa bé 3 tuổi hay chăm sóc những người vô gia cư hay chỉ yên lặng ngồi dưới chân Ngài thì sao? Là điều nguy hiễm khi tôi phải từ bỏ sự an toàn của tôi trong việc tôi đang làm cho Chúa Jesus.




Nhưng tôi không nghĩ là Chúa Jesus có bao giờ hứa sự an toàn trong  công việc, cuộc sống và sự phục vụ Ngài. Ngài muốn đời sống tâm linh của chúng ta chú về Ngài. Ngài muốn đó là một cuộc phiêu lưu mà chúng ta đi với Ngài tăng trưởng với Ngài, Ngài không luôn muốn điều có thể dự đoán được bởi vì như thế Ngài sẽ là Chúa Jesus ở trong một cái hộp và Ngài không bày tỏ được quyền năng và sự mạnh mẽ của Ngài ở nơi mà chúng ta ít trông đợi nhất.

Do đó tôi dọn ra khỏi căn nhà tâm linh ngõ cụt, để lại hành trang và những đồ lộn xộn ở phiá sau. Tôi muốn cuộc đời tôi là một cuộc phiêu lưu, không phải là một sự an toàn, có sự tăng trưởng, chứ không phải là điều dự đoán được. Có sự sống thật chứ không phải cũ mốc.

Tôi muốn cuộc đời tôi chỉ chú về Ngài.

Thúy AnhTNPA chuyển ngữ theo “My [ Cul-de-sac] life” by Donney Pennel trích trong Journey 7/ 2010