Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Easter Từng Có Nghĩa Gì Đối với Tôi?



Tôi vốn hay mong ngóng ngày Lễ Easter. Đó là một trong những ngày lễ trong năm mà tôi ưa thích. Nhà thờ thường tổ chức cuộc săn trứng hàng năm và cho chúng tôi làm những thủ công về Easter trong giờ Trường Chủ Nhật. Tôi còn được trang trí những cái trứng mà không bao lâu chúng sẽ bị hư thối, nhưng làm như vậy cũng đáng để mua vui. Tuy nhiên, làm tất cả những điều đó có đáng với những gì mà Thiên Chúa muốn cho chúng ta làm hay không?
Điều chú ý chính của tôi về Easter là những gì hầu hết các bậc cha mẹ Cơ-đốc nhân cho phép con cái của họ tin về Easter. Tôi không bao giờ tin con thỏ Easter là có thật nhưng tôi vui thích khi có ai đó trong trang phục mang hình dáng một con thỏ cho tôi kẹo hay một quả trứng nhựa thật là xinh xắn. Bây giờ thì tôi đã biết ý nghĩa đích thật về ngày Lễ Easter của ngoại giáo thì tôi càng cảnh giác hơn về những gì tôi tin và làm theo, nhất là nếu những điều đó do loài người chứ không phải Thiên Chúa khởi xướng.
"Tôi có lòng vui mừng lắm mà thấy trong con cái bà có mấy kẻ làm theo lẽ thật, theo điều răn chúng ta đã nhận lãnh nơi Đức Chúa Cha."(II Giăng 4)
Thời nay, sự kỷ niệm Easter tại Hoa Kỳ không liên quan gì đến Lễ Vượt Qua cả. Những điều trước tiên đến với tâm trí chúng ta khi nhắc đến Easter là những quả Trứng, một con Thỏ, những cái Rổ, mùa Xuân, và Nhà Thờ. Lẽ ra, những điều đáng cho chúng ta nghĩ đến trước tiên là Lễ Vượt Qua, sự phục sinh của Đức Chúa Jesus Christ, và một ngày biệt riêng cho sự thờ phượng.
Khi cha mẹ của tôi, em trai tôi và tôi hiểu ra là sự tưởng nhớ Đức Chúa Jesus Christ phục sinh không liên quan gì đến những quả trứng đã được trang trí và con thỏ Easter thì chúng tôi đã mở mắt ra và lập tức chấm dứt việc kỷ niệm Easter theo cách hàng triệu người làm trong đất nước này. Lúc đó, tôi vẫn còn nhỏ, tôi chỉ vào khoảng tám tuổi. Tôi không khóc hay mè nheo, em trai của tôi cũng vậy. Chúng tôi bằng lòng như vậy. Tôi bằng lòng như vậy bởi vì tôi biết sẽ tốt hơn cho tôi và cho Thiên Chúa nếu tôi hy sinh một nhu cầu vật chất.
Thành thật mà nói, nếu mỗi Cơ-đốc nhân chịu suy nghĩ thì sẽ thấy những việc nho nhỏ mà chúng ta làm ra cho các ngày lễ không hề có liên quan hợp lý gì đến ý nghĩa thật sự của những ngày lễ đã được Cơ-đốc hóa. Chắc chắn là những điều đó chỉ là những dấu hiệu tiêu biểu cho bức tranh lớn hơn nhưng chúng không hề liên quan gì đến sự Chúa Jesus phục sinh. Tại sao chúng ta phải thêm xác thịt vào lời tinh tuyền của Thiên Chúa? Như là, Easter là tên của một nữ thần mùa xuân. Chính cái tên đã là ngoại giáo.
"Easter – tên Easter đến với chúng ta từ Ostera hoặc Eostre, nữ thần mùa Xuân của dân tộc Anh, mà hàng năm lễ hội mùa xuân được tổ chức cho, và chính là từ lễ hội ngoại giáo này mà một số phong tục Easter của chúng ta đã du nhập" (Hazeltine, trang 53).(Tất cả những trích dẫn của tôi là từ Thánh Kinh và từ website mà địa chỉ nằm ở cuối trang.)
Tôi không viết điều này để bảo mọi người hãy chấm dứt việc kỷ niệm sự phục sinh của Đức Chúa Jesus Christ chúng ta, nhưng hãy chấm dứt việc gọi ngày phục sinh bằng tên của một tà thần ngoại giáo. Hãy vui mừng trong ngày đó vì Đức Chúa Jesus Christ đã sống lại sau ba ngày ở trong sự chết. Không ai cần phải kỷ niệm sự phục sinh của Đức Chúa Jesus Christ chúng ta bằng những quả trứng nhuộm màu và kẹo sô-cô-la hình những con thỏ. Điều đó không đúng chút nào cả. Điều đúng là điều Thiên Chúa muốn chúng ta làm và làm trong danh của Ngài. Tất cả những điều Thiên Chúa muốn chúng ta làm đã được chép trong Thánh Kinh. Nếu bạn không biết chắc về một điều gì thì hãy đọc và học Thánh Kinh, hãy nghĩ đến Thiên Chúa, và hãy cầu nguyện với Ngài.
"Hỡi con, hãy giữ lời răn bảo của cha, chớ lìa bỏ các phép tắc của mẹ con.
Khá ghi tạc nó nơi lòng con luôn luôn, và đeo nó nơi cổ con.
Khi con đi, các lời đó sẽ dẫn dắt con; lúc con ngủ, nó gìn giữ con; và khi con thức dậy, thì nó sẽ trò chuyện với con.
Vì điều răn là một cái đèn, luật pháp là ánh sáng, và sự quở trách khuyên dạy là con đường sự sống."
Châm Ngôn 6:20-23
Nếu quý bạn đọc muốn biết thêm về nguồn gốc, lịch sử, và những lẽ thật về Easter, tôi đề nghị quý bạn ghé thăm website này:http://rcg.org/books/ttooe.html. Nó có những thông tin hữu ích và có thể trả lời mọi thắc mắc của quý bạn. Tôi kính chúc quý bạn một Ngày Phục Sinh vui thỏa, và chúc tất cả các học sinh một cuối tuần hạnh phúc! Hãy đọc vài chương Thánh Kinh mỗi ngày trong kỳ nghỉ lễ, nó sẽ không tốn bao nhiêu thời gian.
Huỳnh Christian Grace