Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Niềm Vui Thuộc Về Tôi



Đọc: Truyền Đạo 2:1-11


“Ta chẳng từ điều gì mắt mình ước ao… mọi điều đó là sự hư không theo luồng gió thổi.” (Truyền Đạo 2:10-11).





Tôi luôn luôn trông ngóng hè về. Nắng ấm, bóng chày, bãi biển, cùng thịt nướng, đều là những lạc thú mang lại niềm vui sau ngày đông dài lạnh lẽo. Nhưng tìm kiếm thú vui thì không hề theo mùa. Mọi người chúng ta há chẳng thích món ăn ngon, mải mê chuyện trò, và gắn liền với ngọn lửa lách tách sao?

Ưa thích thú vui không có gì sai. Đức Chúa Trời đã tạo dựng chúng ta như vậy. Phao-lô nhắc chúng ta rằng Đức Chúa Trời“Ban mọi thứ dư dật để chúng ta vui hưởng” (1 Ti-mô-thê 6:17). Các phân đoạn khác mời gọi chúng ta thưởng thức món ăn lành mạnh, vui hưởng tình bạn cùng tình thân mật trong mối liên hệ hôn nhân. Nhưng cho rằng chúng ta có thể tìm được thú vui lâu bền nơi con người cùng sự việc, cuối cùng chỉ là sự đeo đuổi hư không.


Thú vui cao nhất không thể tìm thấy trong những khích động ngắn ngủi do đời mang lại, mà là trong niềm vui lâu dài phát xuất từ tình thân gần gũi ngày càng sâu nhiệm với Chúa. Vua Sa-lô-môn đã phải gian nan mới học được điều này, “Ta chẳng ngăn lại điều lòng mình ưa thích” ông thú nhận như vậy (Truyền Đạo 2:10). Nhưng sau những lần chè chén li bì tìm kiếm thú vui, ông kết luận: “Mọi điều đó là sự hư không, theo luồng gió thổi” (c.11). Chẳng trách ông cảnh báo, “Ai ham sự vui chơi chắc chắn sẽ nghèo khó” (Châm Ngôn 21:17).

Điều chúng ta thực sự tìm kiếm, chỉ được thỏa mãn nhờ mối tương giao gia tăng và thỏa lòng với Chúa Giê-xu. Hãy theo đuổi và nếm biết khoái lạc trong Ngài!

- Joe Stowell


Chúng ta đang sống cho thú vui riêng, hay để làm vui lòng Cha trên trời?




Nguồn: Daily Bread.