Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Những điều tuyệt đối tránh khi gội đầu



Gội đầu tưởng chừng rất đơn giản nhưng nếu không làm đúng cách sẽ gây hỏng tóc. Để tóc khỏe, bạn cần phải biết chăm sóc tóc đúng cách.


Những phương pháp gội đầu sai lầm như gội dầu khi còn đầu bù tóc rối, cho dầu gội khi tóc còn chưa ướt, đi ngủ khi tóc còn ẩm… có thể khiến tóc ngày càng xấu và khô hơn. Gần đây, các chuyên gia tóc Nhật Bản đã chỉ ra những sai lầm để các chị em biết mà tránh khi gội đầu.


Để tóc rối bù khi gội đầu
Tóc vô cùng quan trọng với da đầu. Trước khi gội đầu, bạn phải dùng lược to và có răng thưa đã nhúng nước để chải đầu, để bụi bẩn và gầu rơi xuống mặt nước. Chải đầu trước khi gội giúp cho tóc không bị rối và dễ chải sau khi gội xong. Hơn nữa, làm như vậy vừa làm sạch da đầu vừa tránh làm tổn thương da dầu.



Tóc chưa ướt toàn bộ đã vội xoa dầu gội
Rất nhiều người để tóc vừa mới nhúng nước đã vội xoa dầu gồi lên đầu, mà không hề biết rằng làm như vậy về cơ bản không hề làm sạch tóc. Trước khi xoa dầu gội, phải đảm bảo toàn bộ tóc và da dầu của bạn đều được làm ướt bằng nước ấm hoặc nước lạnh trong khoảng hơn 1 phút (không nên dùng nước quá nóng sẽ khiến tóc bạn khô và xơ), sau đó nhẹ nhàng loại bỏ những mảng da chết, bụi bẩn, gầu… như vậy mới có thể làm sạch tóc một cách triệt để.



Dùng móng tay sắc, nhọn để gãi đầu
Trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn, một khi da đầu nhạy cảm sẽ dễ bị trầy xước, gây ra nhiễm trùng. Bạn cảm tưởng gãi mạnh bằng móng tay sẽ giúp sạch hơn nhưng sự thật là chúng chỉ khiến da đầu bị tổn thương và làm hỏng chân tóc, khiến tóc mọc ít hơn. Vì da đầu rất dễ bị tổn thương nên hãy mát xa thật nhẹ nhàng bằng phần mềm của ngón tay từ trên đỉnh đầu xuống gáy.



Bôi dầu xả lên da đầu
Bạn có thể dùng thêm dầu xả để tăng độ óng mượt cho mái tóc. Cho dầu xả ra lòng bàn tay, xoa đều rồi bôi lên tóc sẽ tốt hơn là bôi dầu xả lên da đầu. Chỉ nên bôi ở phần tóc. Vì dầu xả chứa nhiều chất làm ẩm, bôi lên da đầu khiến chân tóc thường bị bết. Vuốt thẳng tóc với dầu xả trong khoảng 1 phút để dầu xả phát huy tác dụng.



Không gội sạch dầu xả
Không ít người cho rằng, lưu lại một ít dầu xả trên tóc sẽ giúp tóc được giữ ẩm hơn. Nhưng thực tế, dầu xả còn sót lại chính là một hỗn hợp dễ bám bụi, gây tắc nghẽn nang lông, gây viêm da dầu. Do đó sau khi xoa dầu xả phải gội sạch lại bằng nước.



Ngủ khi tóc còn ướt
Nguyên nhân là do nước trên da đầu sẽ làm chậm hoạt động của các mạch máu, ảnh hưởng tới vòng tuần hoàn máu và lâu dần gây đau đầu mãn tính. Y học gọi hiện tượng này là viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính. Đồng thời, thói quen xấu này còn gây ra những cơn đau nhức đầu bất chợt và cảm giác nặng nề, mệt mỏi khi thức dậy.



Gội đầu xong lập tức ra ngoài
Nghiên cứu phát hiện, lượng bức xạ của tia cực tím khi chiếu trực tiếp vào tóc cao gấp 2 lần so với chiếu vào da mặt, tia cực tím khiến cho lớp biểu bì mỏng hơn, dễ bong hơn, nếu gội đầu xong lập tức ra ngoài tia cực tím dễ làm gãy tóc, chẻ ngọn. Nếu phải ra ngoài, tốt nhất nên đội mũ để tránh tia cực tím.







Viet Bao.vn (Theo TTVN