Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

MÙA XUÂN



                Hằng năm, những ngày đầu Xuân thường rất đẹp, hoa nở, lá tươi thi nhau dệt nên khung cảnh nên thơ trải dài xa mãi tận vùng quê nước Việt. Nguyễn Du  ngắm cảnh Xuân rồi ngâm nga rằng:

                                “Cỏ non xanh rợn chân trời,
                                Cành lê trắng điểm một vài bông hoa.” (Truyện Kiều).

                Còn Minh Kỳ và Lê Dinh thì vui Xuân với lời ca: “Hoa lá nở thắm đẹp làn môi hồng.” Nếu có ai hỏi tại sao hoa lá nở mà lại đẹp làn môi hồng? Hai người nói tiếp: “Xuân  đến rồi đây nào ai có biết không?” À, thì ra khi hoa lá nở mà làn môi hồng của nàng trở nên đẹp là vì Xuân đến! Xuân đến đem theo “những hoài mong đi vào ngày tháng. Bao nhiêu mơ ước đến khi mùa Xuân sang.”


                Xuân sang người ta thường mơ ước, nhưng mơ ước gì? Mơ Xuân đẹp. Mơ năm mới đẹp. Mơ sức khoẻ tốt. Mơ làm ăn thịnh vượng. Mơ học hành thi cử đỗ đạt. Ai nấy ấp ủ giấc mơ Xuân! Không những thế mà nhiều người quyết tâm tận hưởng Xuân.
                Tại Việt Nam có nhiều cách hưởng Xuân. Ngày nay, nhiều người lái xe đi du lịch từ Tỉnh này sang Tỉnh khác. Dù đi xa có mệt, nhưng thật là lý thú. Việt Nam có nhiều phong cảnh rất đẹp! Có nhiều loại lá cây tươi thắm thi sắc khoe màu với những bông hoa sặc sỡ. Rất nhiều cảnh đẹp ở Hà Tiên, Phú Quốc, Vũng Tàu, Ðà lạt, Nha 
Trang, Huế, Hải phòng, Vịnh Hạ Long… xem không chán mắt.

                Ngày Tết, Xuân về họ hàng thân thích tụ họp nhau lại chuyện trò vui như pháo nổ! Chuyện vui, chuyện buồn, chuyện xưa, chuyện nay ôn lại, nhiều khi vui, cười ra nước mắt!  Các bạn thanh niên nhân dịp nghỉ ngơi, có khi tổ chức những bữa tiệc, cùng bạn bè để tìm cái thú:

                                “Ðất tưởng ghồ ghề, đi sệnh soạng,
                                Nhà ngờ xiêu vẹo, chống loay hoay.” (Thi sĩ Chiêu Dương).

                Vài người khác thử thời vận đỏ, đen ở sòng bài canh bạc. Không biết bao nhiêu kẻ thắng người bại.  Giây phút vui Xuân trong bạc bài đó, không rõ giá phải trả cho nó là bao nhiêu?  Và nhiều trò vui khác nữa. Nhưng rồi Xuân sẽ qua. Cuộc vui 
nào cũng sẽ hết. Dẫu cho:

                                “Thương dấu Xuân tàn, nghiêng giỏ hốt.”
                                Thì cũng: “Xuân hết, đào phai lá rụng rồi.”  (Thi sĩ J. Leiba).

                Sau mấy ngày vui vẻ với Xuân, bây giờ trở lại với sở làm, với những bận rộn, với những khó khăn trong gia đình và ngoài xã hội. Ðôi khi không biết phải giải quyết ra sao? Lòng thật buồn, khó biết tâm sự cùng ai?

                Chúng ta nghe nói: “Ðời là biển khổ”. Tại sao có cái “biển khổ” nầy? Tại vì“mọi người đều đã phạm tội.” (Kinh thánh Rô ma 3:23). Kinh Thánh ghi lại khi thủy tổ loài người là Ông A-đam phạm tội, Ðức Chúa Trời phán cùng Ông rằng: “Ðất sẽ bị rủa sả vì ngươi; trọn đời ngươi phải chịu khó nhọc mới có vật đất sanh ra mà ăn...Ðất sẽ sanh chông gai và cây tật lê,... cho đến ngày nào ngươi trở về đất, là nơi mà có ngươi ra; vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về bụi.” (Kinh thánh Sáng thế ký 3:17-19).



                Vì tội lỗi loài người: “Toàn thể tạo vật đều than thở và chịu quằn quại  cho đến ngày nay.” (Kinh thánh Rô-ma 8:22). Còn loài người thì bị bản án rằng: "Linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết." (Kinh thánh Ê xê chi ên 18:4b). Vì công giá để trả cho “tội lỗi là sự chết.” (Kinh thánh Rô-ma 6:23).

                Ðây là lý do chính dù con người có vui Xuân, mừng Xuân, rồi sau đó niềm vui Xuân qua đi, thì nỗi buồn trở lại. Muốn có niềm vui lâu dài chúng ta phải nhờ cậy Ðấng tạo nên mùa Xuân. Ngài là Chúa Xuân. Ngài có năng quyền ban cho chúng ta phước hạnh trở nên niềm vui như mùa Xuân mãi trong lòng bằng cách là Ngài giải quyết cho chúng ta thoát khỏi bản án hình tội lỗi của chúng ta. Ngài đã dùng sinh mạng của chính Ngài chịu chết thay cho chúng ta để làm giá chuộc tội cho mỗi chúng ta để đem chúng ta thoát cảnh khổ đang đắm mình trong “biển khổ” đời này.

                Nhiều người tin rằng nếu tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-su thì khi nhắm mắt tắt hơi linh hồn mình sẽ được cứu rỗi, thoát khỏi Hỏa ngục đời đời kinh khiếp và được hưởng phước trong Nước Trời. Niềm tin này đúng nhưng không đủ. Vì không những được như vậy, mà ngay bây giờ ai tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-su làm Cứu Chúa, thì Ngài cứu họ khỏi xiềng xích ràng buộc của tội lỗi, và nhất là khỏi cuộc sống lo âu buồn thảm xảy ra mỗi ngày. Như chính Ngài phán rằng: “Ta đã đến để chiên ta được sự sống, và sự sống sung mãn.” (Phúc âm Giăng 10:10b). Do đó, trong Chúa Cứu Thế Giê-su con dân Ngài có đời sống sung mãn, vui vẻ, thỏa lòng, và nhất là được tương giao với Ðức Chúa Trời là Nguồn Phước mỗi ngày, chớ không phải chịu đựng một đời sống lo âu, phiền muộn từ ngày này qua ngày khác.


                Mùa Xuân này quý vị muốn có đời sống thỏa lòng, tốt lành không? Quý vị muốn có đời sống sung mãn, dồi dào, vui thỏa, đến nỗi luôn luôn muốn chia xẻ, muốn giúp đỡ những người khác để họ cũng có đời sống tốt lành như  quý vị không? Xin hãy đến với Chúa Cứu Thế Giê-su. Ngài là Nguồn Phước hạnh, Ngài sẵn sàng ban cho quý vị đời sống vui thỏa như Mùa Xuân luôn luôn ở trong tâm hồn để “tuôn tràn mãi mãi sức sống vĩnh cửu” (Phúc âm Giăng 4:14).

                Kính chúc quý vị không những được vui thỏa trong mùa Xuân này, mà sẽ được vui thỏa suốt cả đời sống của quý vị cho đến mãi mãi về sau, trên đời nầy và đời đời trong Vương Quốc vinh hiển của Đức Chúa Trời trong Danh Chúa Cứu Thế Giê-su.




Ý XUÂN

Ðã một lần ra khỏi vũng đời
Nỗi buồn vô vọng biến mù khơi
Tôi đi bên Chúa lòng thanh thản
Chỉ thấy mùa Xuân đẹp tuyệt vời.

Bỏ hết sau lưng những tháng ngày
Tràn đầy lo sợ lẫn sầu cay
Tin yêu Cứu Chúa, nguồn hy vọng
Hiện tại tương lai Chúa sắp bày.

Chúa vẫn bên tôi ngự trị đời
Như vầng trăng bạc tỏa nơi nơi
Như sông tưới mát đồng khô hạn
Như mặt trời cao chiếu rạng ngời.

Tình Chúa bao la phủ ngập hồn
Niềm vui vang tiếng giữa hoàng hôn
Ðông sầu, Thu quạnh, Hè nung cháy
Vẫn thấy là Xuân, vẫn nắng vờn.

Mạch sống tâm thân chuyển mạnh dần
Nhịp cùng cây cỏ buổi sang Xuân
Ý Xuân gọi thức niềm thâm cảm
Vạn tạ ơn Ngài Chúa chí nhân.

                                                                                                                        Linh Cương