Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Chúng Ta Có Một Đức-Chúa-Trời Vĩ Đại




Trẻ con và mọi lứa tuổi đều kinh nghiệm sự sợ hãi với hình thức này hay hình thức khác. Một đứa bé hai tuổi sợ những hình thù ghê gớm ẩn núp trong bóng tối. Những em thiếu niên thì lo lắng mình có thể hoà nhập vào xã hội không? Nhưng dù là con của bạn thấy lo âu khi đến trường ngày đầu tiên hay không ngũ được vào ban đêm vì sợ những thảm kịch ghê gớm như vụ 9/11. Bạn có thể giúp con cái hiểu được là dù con quái vật ở dưới gầm giường lớn như thế nào, kỳ thi trắc nghiệm đáng sợ như thế nào, hay tai họa thật bi thảm, Chúa lớn hơn mọi sự đó. Sau đây là những lời hướng dẫn có thể giúp bạn trong việc thảo luận về vấn đề sợ hãi với con bạn.



Trong những lúc sợ hãi hãy nhớ những điều này:

_Lắng nghe con bạn và cố tìm ra những dấu hiệu tinh vi bày tỏ sự sợ hãi. Hãy nhớ là không phải là tất cả những đứa trẻ điều nói ra sự sợ hãi của chúng, hay bày tỏ bằng hành động, hay có những cơn ác mộng. Những đứa trẻ mà bạn biết rõ có thể sợ hải âm thầm.

_Nhận thức sự sợ hải của chính bạn và xử lý điều này như là bậc cha mẹ.

Trẻ con có thể nhận được sự sợ hải của bạn và điều này có thể lây lan sang chúng. Giao phó con cái cho Chúa trong sự cầu nguyện là một bước để bày tỏ Đức-Chúa-Trời là một Đấng đầy đủ, ngay cả đối với con cái của chúng ta.

_Giới hạn việc tiếp xúc với những phương tiện truyền thông, không ai cần những hình ảnh ghê gớm về một tai hoạ diễn đi diễn lại trong đầu nhất là đối với một đứa trẻ.

_Khích lệ việc học thuộc lòng Kinh Thánh. Đức-Thánh-Linh sẽ khiến những lời của Chúa đến với tâm trí bạn vào đúng thời điểm. Bạn và con cái bạn có thể làm một danh sách những câu Kinh-Thánh cần học thuộc lòng mỗi khi có sự sợ hãi, bắt đầu với Thi-Thiên 56:3.

_Đừng quên sức mạnh của âm nhạc.

Rất dễ để nhớ một giai điệu của một bài hát, phổ biến âm nhạc trong nhà bạn để nhắc nhở những đứa trẻ của bạn nhớ về Đức-Chúa-Trời vĩ đại của chúng ta.

Một khi bạn đã nhận diện được những sự sợ hải của con bạn và của chính bạn. Hãy để những điều này ở dưới kính hiển vi và xem Đức-Chúa-Trời thật vĩ đại dường bao so với những điều này.

Hãy theo gót những chiến sĩ chiến thắng sự sợ hải. Đức-Chúa-Trời lớn hơn tất cả mọi nan đề của chúng ta khi chúng ta đã học về điều Ngài đã làm cho những chiến sĩ chiến đấu chống lại sự hải trong Kinh-Thánh. Một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể giúp con cái bạn chiến thắng sự sơ hải là đọc cho chúng nghe lời của Chúa trong Kinh-Thánh. Kinh-Thánh đầy dẫy những người nam, người nữ, những bé trai, những bé gái đối diện với những sự sợ hải của họ bởi sự giúp đỡ của Chúa.

Sau đây là năm chiến sĩ tập trung vào Đức-Chúa-Trời thay vì vào sự sợ hải của họ, ngay cả trong những hoàn cảnh đáng sợ nhất.

Đaniên:

Sự trung tín của Đaniên với Đức-Chúa-Trời đưa đến sự bảo vệ nhiệm mầu chống lại những con sự tử đói. Hãy xem sách Đaniên đoạn 6 để xem cách nào Đaniên đã sống sót thoát ra khỏi hang sư tử.  

Êxêtê:

Êxêtê là một đứa trẻ mồ côi, Êxêtê được đem từ rách rưới sang nhung lụa và được phong làm hoàng hậu, nhưng chương trình của Đức-Chúa-Trời chỉ mới bắt đầu khi bà bước lên ngôi hoàng hậu. Hãy đọc sách Êxêtê để xem một câu chuyện hào hung, đầy sự can đảm, lãng mạn, lừa dối và anh hùng.


Shadarch, Meshehach, và Abedego:

Bạn có nhớ ba chàng thanh niên trong câu chuyện lò lửa hực không? Ngay cả khi lửa cháy bừng, Chúa ở đó. Hãy xem Đaniên đoạn 3 để biết về một câu chuyện không thể nào quên được của ba người dũng sĩ này.


Đavid:

Đavid là một thiếu niên nhưng Đavid biết là mình có thể giết được tên khổng lồ Gôliát, Đavid biết mình không phải là đối thủ của người Philípinen này. Hãy đọc I Samuên 17 để biết về cuộc tỉ khí nổi tiếng này.


Mari:

Hãy tưởng tượng là bạn được cho biết là mình sẽ là mẹ của Chúa Jesus, bạn sẽ phản ứng như thế nào trước một trách nhiệm to tát như thế? Những phản ứng của Mari được mô tả trong sách Luca đoạn 1. Đức-Chúa-Trời, Đấng giúp những người dũng sĩ này có thể giúp bạn trở nên một dũng sĩ chống lại sự sợ hãi.




Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “we have a big God” by David Jeremiah