Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

QUÊ HƯƠNG THỨ HAI


Giăng 14:1-4
 Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. 2 Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẳn cho các ngươi một chỗ. 3 Khi ta đã đi, và đã sắm sẳn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó. 4 Các ngươi biết ta đi đâu, và biết đường đi nữa. Thôm-ma thưa rằng: Lạy Chúa, chúng tôi chẳng biết Chúa đi đâu; làm sao biết đường được? 6 Vậy, Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.”
   Khi biết về Tin lành, nhiều bạn cảm thấy bối rối. Nếu tôi tin Chúa Jêsus, tôi sẽ phải không tham gia thờ cúng người thân đã qua đời, là điều khó nhất mà tôi sẽ phải chấp nhận. Điều này có thể khiến gia đình không đến nỗi phải từ bỏ tôi, nhưng họ sẽ khiển trách và làm tôi khó dễ mọi điều. Tôi sẽ bị hầu hết mọi người trong dòng tộc mình nhìn tôi như một người dưng, kẻ bất hiếu. 
Điều kế tiếp mà tôi sẽ phải chấp nhận, đó là cuộc đời mới mà Chúa Jêsus gọi là ‘con đường hẹp’; nghĩa là tôi sẽ thôi hút thuốc, sẽ không uống rượu và chấm dứt nhiều thú chơi khác mà tôi từng đam mê, như xốc đĩa, ăn đồ cúng, tiết canh, sống chung với bạn trai, bạn gái, người chưa phải, không phải là vợ của mình;
   Khi tôi đến khu vực Tongpo, nơi nhiều người Việt sinh sống, tôi giới thiệu chúng tôi là người Tin lành đi nhà thờ, và có ý mời các bạn đi nhà thờ; 1 bạn trai, đeo kính đen, vừa phì phèo khói thuốc lá, vừa nói to tiếng với chúng tôi, ‘tôi không thích đi nhà thờ; tôi chỉ thích có được ngày thứ 7 và chủ nhật để nhậu mà thôi!’ Nhiều người có cùng suy nghĩ như anh, nhưng ít người thẳng thắng nói lên điều như vậy.
   Để theo Chúa, bạn sẽ phải trả giá, đó là chấp nhận bước đi trên con đường hẹp mà Chúa Jêsus đã dạy; Nhưng con đường hẹp đó dẫn người đi đến sự sống đời đời, đến cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa thật và thiên đàng vinh hiển; Còn con đường rộng thênh thang, dễ đi, nhưng cuối nẻo của nó là bất hạnh và sự chết đời đời trong hồ có lửa.
   Nhiều người trước khi có quyết định tin Chúa, tâm trí họ sẽ bối rối; lý do chính là ở chỗ đức tin chưa có, lòng còn đầy nghi ngờ; Lòng họ lưỡng lự rằng, ‘liệu có thiên đàng và hỏa ngục ở 1 thế giới khác, mà sau khi từ giả cõi đời này mình sẽ phải đối diện không? Hay là sau khi qua đời, mọi thứ đều kết thúc? Mình chỉ là cát bụi, sẽ trở về với các bụi, như các loài động vật khác? Nếu theo Chúa, nhiều khi mình phải khiến gia đình lạnh nhạt, và bỏ đi những lạc thú, nhưng rồi sau khi qua đời nếu mà không có hỏa ngục hay thiên đàng, thì thật là uổng phí lắm; Rồi nhiều người bỏ cuộc tìm kiếm Chúa, tiếp tục hành trình ban đầu; Nhưng nhiều người nghĩ rộng hơn, ‘nhưng làm sao mình biết chính xác về tương lai ở thế giới ngày mai điều? Vì mình chưa chết, có lẽ chỉ có ai đã qua đời thì mới biết rõ thôi; Hoặc là họ mất đi hoàn toàn, hoặc là họ đang sống trong một thế giới mà Kinh thánh từng nói rõ về nó? Giá mà có ai nói rõ về thế giới có thật ở sau cuộc đời này, nếu là người đã từng qua đời, đi đến nơi đó, sống lại và cho mình biết, thì mới đáng để mình tin, chứ người mà không biết, chỉ đọc sách rồi nói lại, thì không thuyết phục cho lắm! Mình thật muốn biết, để còn mà chuẩn bị; nếu không có gì sau đời này thì mình khỏi phải bận tâm, nhưng nếu có thiên đàng, hỏa ngục như kinh thánh nói, thì mình cũng phải chuẩn bị chính mình…’
   Tôi tin rằng, đó chính là nỗi lòng của tất cả anh chị em đã biết 1 ít về Kinh thánh, nhưng chưa có đức tin nơi Chúa Jêsus. Lời giãi bày của Chúa Jêsus hôm nay sẽ giúp anh em phần nào giải tỏa được sự bối rối của mình,
1. Những câu chuyện thật bên ngoài Kinh thánh đáng được để chúng ta ta quan tâm.
   Tờ báo điện tử ‘Giáo dục Việt Nam’ ra ngày 06/8/2011 nói về ‘Điều gì xảy ra khi chúng ta chết?’ với nội dung tóm lược như sau:
   Điều gì xảy ra khi chúng ta chết? Đó là một trong những câu hỏi lớn nhất của những người đang sống. Câu hỏi vẫn chưa thể tìm thấy câu trả lời thỏa đáng.

   Tuy nhiên, ngày càng có nhiều những người “từ cõi chết trở về”, nhờ vào những tiến bộ của khoa học, một số người đã lên tiếng chia sẻ về những hình ảnh thoáng qua mà họ đã được nhìn thấy từ nơi mà họ tin rằng nằm ngoài cuộc sống này trong một chương trình truyền hình mang tên “Kinh nghiệm cận tử” của đài ABC (Mỹ).

   Rất nhiều người trải qua chết lâm sàng hoặc gần chết sau khi sống lại đều mô tả rằng họ đã nhìn thấy một đường hầm phủ ánh sáng trắng mạnh mẽ bao trùm lên khắp cơ thể họ và đi tới những căn phòng vô cùng đẹp đẽ.
    Bà Mary Jo Rapini, một trong số những người được phỏng vấn trong chương trình trên cho biết, bà cũng bị nhấn chìm trong ánh sáng màu hồng và còn nghe thấy tiếng Chúa nói với bà rằng hãy quay trở lại. Bà đã suýt chết khi bị chứng phình động mạch não tấn công vào năm 2003.
   “Tôi có cảm giác rằng nơi đó vượt xa tầm hiểu biết của con người… Nó không giống như một giấc mơ bởi những thứ trong mơ thường không rõ ràng, nhưng nơi đó lại rất rõ ràng. Các nhà khoa học cho rằng đó là một giấc mơ. Nhưng không phải thế” – bà cho biết.
   Còn Mục sư Don Piper của Pasadena, California thì tin rằng ông đã được gửi trở lại cuộc sống để truyền bá thông điệp rằng “thiên đàng là một nơi có thật”.

   Năm 1989, trong một lần lái xe đi du lịch, ông Piper bị một chiếc xe 18 bánh tông phải khiến chiếc xe của ông bị bẹp nát đè lên người ông trong khi bánh lái đâm thủng ngực.

   Khi đó, các bác sĩ đã tuyên bố ông đã chết. Tuy nhiên, sau 90 phút không có tín hiệu hoạt động của tim, ông đã đột ngột quay trở lại với cuộc sống. Từ cõi chết trở về, ông Piper kể lại rằng ông đã được tới một nơi “ngoạn mục với những mùi thơm mà ông chưa bao giờ từng được ngửi thấy trước đó”.

  Thậm chí ông còn được gặp ông nội và những người khác, những người đang đứng trước một cánh cửa tuyệt vời với ánh sáng chói lòa. Họ tới đón ông. Sau khi được gửi trở lại cuộc sống, ông không thể giải thích nổi những gì ông đã trải qua. Và sau đó ông dâng mình học lời Chúa và trở thành một mục sư.
   Bob Woodruff cũng nhớ lại một trải nghiệm tương tự xảy ra khi ông bị thương nặng tại Iraq trong năm 2006. Sau khi chiếc xe của ông phát nổ, ông Woodruff thấy cơ thể mình lơ lửng trên không và nhìn thấy ánh sáng trắng trong những phút ông bất tỉnh.

   Theo các nhà nghiên cứu, đa số các nhân chứng đều mô tả về nơi họ tới sau khi trải qua những khoảnh khắc kề cận cái chết rằng đó là một nơi đầy ánh sáng, họ có nhận thức được về việc họ đã chết, gặp gỡ những người thân quá cố và mô tả cảm giác khi đó của họ là điềm tĩnh và không cảm thấy đau đớn.

   Các nhà khoa học đã đưa ra những lý thuyết khác nhau để lý giải cho hiện tượng trên, nhưng phổ biến nhất trong số đó là “giả thuyết não chết”, trong đó cho rằng não người khi đó bị stress nên giải phóng ra một chất hóa học tác động tới hệ thần kinh gây ra hiện tượng nhìn thấy ánh sáng chói và cảm giác không đau đớn của họ.

   Trong một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Slovenia công bố hồi tháng 4/2010 cho thấy, những người chết lâm sàng khi tim ngừng đập có nồng độ carbon dioxide cao hơn nhiều so với những bệnh nhân bình thường khác.
  Tuy nhiên, cho đến nay, khoa học vẫn chưa tìm ra được câu trả lời xác đáng cho hiện tượng bí ẩn trên. Nguyễn Hường (Theo Daily Mail)
Từ cõi chết trở về – Theo Saigontin
Patrick Tierney; “Điều tồi tệ nhất là trở về từ cõi chết”, Patrick Tierney, người trải qua tình trạng cận chết sau khi tim ngừng đập vào năm 1991 nói.

   “Nếu hấp hối là thứ gì đó giống như những gì tôi đã trải qua thì không có vấn đề gì”. Patrick được đưa tới bệnh viện vào tháng 7/1991 sau một cơn đau tim. Người đàn ông này an toàn sau lần đau tim thứ nhất và có thể nói chuyện với gia đình bên giường bệnh trong vòng vài giờ sau.

   “Khi đang nói chuyện với con trai cả và vợ thì tôi cảm thấy đau ngực. Điều tiếp theo mà tôi biết được là mình đang đi xuống một hành lang ở một căn nhà như trong thời trung cổ. Tôi lấy làm sửng sốt. Mọi thứ rất thật và sáng rõ. Tôi nghĩ bụng, chỗ này là chỗ quái nào vậy.

   Tôi tới một ngã ba ở hàng lang đó và tôi biết, mình phải đưa ra một quyết định. Một ngả rẽ thì tối và giống như một cái hố. Ngả khác thì được thắp sáng và phần nào trông thân thiện, vì vậy tôi quyết định đi theo hướng thứ 2 này”.

   Patrick sau đó thấy mình đang ở một nơi giống như thiên đường. Ông đứng trước một nơi có phong cảnh đẹp, giáp với hàng rào màu trắng cao tới thắt lưng. Patrick cảm thấy bình tĩnh ngay và thấy đỡ đau khi thấy ánh đèn nê ông. Tiếp đó, Patrick nhìn thấy cha mẹ, đều đứng sau hàng rào trắng, cười với ông. Thật lạ, họ đang ở độ tuổi 30 cho dù cả hai người qua đời vào lúc 70 tuổi.
   “Tôi tiến gần tới một cái cổng ở hàng rào nhưng cha tôi trao tôi cái nhìn mà tôi hiểu rằng đừng bước qua cửa vì vậy tôi dừng lại. Không trao đổi một lời. Rồi tôi thấy mình quay trở lại hành lang nhưng mọi việc sau đó rất lộn xộn…

   Bạn có thể tìm thấy những câu chuyện khoa học như trên trong nhiều trang chúng tab tiếng Việt đáng tin cậy, và tôi tin rằng, những trang thông tin như thế phần nào giúp bạn hiểu hơn những điều bí ẩn sau cái chết, mà dần dần được bày tỏ khá rõ ràng trong thời đại hôm nay như Kinh thánh từng nói. Vậy Kinh thánh nói gì về thế giới bên kia mà con người phải đối diện sau sự chết.
2. Kinh thánh là quyển sách cổ nhất, được nhiều người đọc nhiều nhất và nhiều người tin theo nhất nói về thế giới bên kia cách rõ ràng nhất.
1) Thiên đàng
   Kinh thánh Cựu ước cho biết, sau khi qua đời, thể xác con người sẽ dần dần trở  thành đất bụi, nhưng linh hồn của họ sẽ trở về với Đức Chúa Trời để chịu đoán xét. Truyền đạo 12:6-7, 11:9c Hãy tưởng nhớ Đấng Tạo Hóa trước khi dây bạc đứt, và chén vàng bể, trước khi vò vỡ ra bên suối, và bánh xe gãy ra trên giếng(qua đời); 7 và bụi trở vào đất y nguyên như cũ, và thần linh trở về nơi Đức Chúa Trời, là Đấng đã ban nó; mọi việc Đức Chúa Trời sẽ đòi ngươi đến mà phán xét.”

   Thánh Phaolô có 1 lần được Đức Chúa Trời bày tỏ cho ông thấy khải tượng về thiên đàng; trong khải tượng đó, ông nói rằng, ông đã được Ngài đem lên tầng trời thứ 3; và Chúa Thánh Linh đã dạy ông điều này, Vả chúng ta biết rằng nếu nhà tạm của chúng ta dưới đất đổ nát, thì chúng ta lại có nhà đời đời tại trên trời, bởi Đức Chúa Trời, không phải bởi tay người làm ra(2 Côr 5:1).
   Chúa Jêsus bày tỏ cho thánh Giăng và chúng ta về thiên đàng rất rõ ràng, đầy đủ trong sách Khải huyền.
   Khải huyền 21:3-4 mô tả thiên đàng là nơi mà Đức Chúa Trời và con người ở chung với nhau, Này, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng. 4 Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa.”
   Khải huyền 21:10-26 mô tả rằng trên thiên đàng có 1 cái thành được làm bằng đủ thứ ngọc quý và vàng ròng như sau: “Thành làm kiểu vuông và bề dài cùng bề ngang bằng nhau; Tường thì xây bằng bích ngọc, thành thì xây bằng vàng ròng, tợ như thủy tinh trong vắt. Những nền tường thành thì trang sức đủ thứ ngọc; Thành có 12 cửa được làm bằng 12 hột châu; mỗi cửa bằng 1 hột châu nguyên khối. Đường trong thành bằng vàng ròng, giống như thủy tinh trong suốt. Thành không cần mặt trời, mặt trăng để soi sáng, vì vinh hiển của Đức Chúa Trời chói lọi cho; Những cửa thành không đóng, vì ở đó không có ban đêm. Trong thành không có tội nhân nào; mọi người đều thánh sạch, không phạm 1 lỗi lầm nào, dù là nhỏ và chỉ có ai có tên trong sách sự sống của Chúa Jêsus mới được vào thiên đàng(26:27).

   Trong thiên đàng có sông nước sự sống, trong như lưu ly; ở giữa thành phố và trên hai bờ sông có cây sự sống trổ 12 mùa, mỗi tháng 1 lần ra trái; và những lá cây của cây đó dùng để chữa lành cho các dân; trong thiên đàng không còn có sự nguyền rủa nữa(22:1-3a);
    Trong thiên đàng có vô số người, không ai đếm được, họ đến từ mọi dân tộc, mọi quốc gia; họ mặc áo dài trắng, tay cầm nhành chà là, tượng trưng cho sự chiến thắng, và đứng trước mặt Đức Chúa Trời mà ca ngợi Ngài(7:9-12).

2) Hỏa ngục
  
   Kinh thánh mô tả hỏa ngục, thế giới mà những người không được vào thiên đàng sẽ phải vào nơi đó, thật ghê sợ.

   Nó là 1 nơi đầy lửa và diêm, lưu huỳnh cháy ngày đêm không tắt và sâu bọ dày đặt mà không chết;

   Khải huyền 20:10, Còn ma quỷ là đứa dỗ đã dỗ dành chúng, thì bị quăng xuống hồ lửa và diêm, trong đó đã có con thú và tiên tri giả rồi. Chúng nó sẽ phải chịu khổ cả ngày lẩn đêm cho đến đời đời.”

   Khải huyền 21:8: Còn những kẻ hèn nhát, kẻ chẳng tin, kẻ đáng gớm ghét, kẻ giết người, kẻ dâm loạn, kẻ phù phép, kẻ thờ thần tượng, và phàm kẻ nào nói dối, phần của chúng nó ở trong hồ có lửa, và diêm cháy bừng bừng. Đó là sự chết thứ hai.”
   Êsai 14:11b Một lớp dòi làm nệm cho ngươi, sâu bọ thì làm mền.”

   Những con người đã vào hỏa ngục thì sẽ không được ra khỏi; vì trong hỏa ngục không hề có sự ăn năn, nhưng con người càng thêm tội lỗi, họ sẽ rủa sả Đức Chúa Trời ngày đêm.
    Ngay trong kỳ 7 năm đại nạn; khi Đức Chúa Trời cho phép tai họa đổ xuống vương quốc của Satan trên đất vì tội ác của nó và dân sự; nhưng dân sự không hề ăn năn, ngược lại họ càng nói phạm thượng với Đức Chúa Trời.

    Khải huyền 16:9, 11, 21, “16 Loài người bị lửa rất nóng làm sém, chúng nó nói phạm đến danh Đức Chúa Trời là đấng có quyền trên các tai nạn ấy, và chúng nó cũng không ăn năn để dâng vinh hiển cho Ngài;

   Và khi trong hỏa ngục, chúng cũng sẽ cứ sống gian ác, ô uế và chẳng hề ăn ăn; Khải huyền 22:11a, Kẻ không công bình, cứ không công bình nữa; kẻ nào ô uế, cứ còn ô uế nữa;

   Có người hỏi tôi rằng, ‘có cha nào dựng nên địa ngục rồi quăng con cái mình vào lò lửa đó không? Nhưng Chúa Jêsus cho chúng ta biết rằng, Đức Chúa Trời dựng nên hỏa ngục là để cho maquỷ, tức là kẻ thù của Đức Chúa Trời và con người, sẽ bị giam cầm trong đó, chứ không phải cho con loài người, như Chúa Jêsus dạy: “đi vào lửa đời đời đã sắm sẳn cho ma quỷ và những quỷ sứ nó”(Mathiơ 25:41)
   Nhưng có nhiều người đang ở trong âm phủ và vô số người từ chối vào thiên đàng, họ đang xếp hàng nối đuôi nhau theo maquỷ mà hướng vào hỏa ngục; Chúa Jêsus kêu mời mọi người đừng đi vào hỏa ngục, quay bước bỏ con đường dẫn đến sự chết, mà quay trở lại hướng đến thiên đàng, nhưng họ tiếp tục chối từ, thậm chí là chống đối, nguyền rủa; Họ vào hỏa ngục là vì họ chọn nơi đó cho chính mình.
   Chính Chúa Jêsus đã phải từ trời xuống thế gian để chết cho loài người trên thập tự giá vì tội lỗi của mọi người, trong đó có chúng ta; Chỉ cần bất cứ ai tin Ngài, ăn năn tội mình, thì sẽ được vào thiên đàng, nhưng nhiều người chối từ 1 việc dễ dàng như vậy, vì lòng họ kiêu căng, cứng cõi.
Thiên đàng và hỏa ngục chỉ giống nhau về thời gian có tính vĩnh cữu, những mọi điểm khác đều khác biệt; Thiên đàng đầy tiếng cười hạnh phúc, thì hỏa ngục đầy tiếng la khóc và nghiến răng; Thiên đàng đầy tiếng ngợi khen, vui mừng thì hỏa ngục đầy lời nói cay, lời rủa sả, phạm thượng cay đắng, độc ác; Thiên đàng trong sạch, thơm tho, nhưng hỏa ngục thì dơ dáy, ô uế và nực thối và đầy khói bụi; Thiên đàng sáng sủa, nhưng hỏa ngục thì lập lòe bởi ánh lửa dập dờn, khét lẹt; Thiên đàng nơi con người được đoàn tụ gia đình, nhưng trong hỏa ngụ, con người vĩnh viễn mất nhau; Thiên đàng chỉ có người tốt, nhưng hỏa ngục chỉ toàn người xấu xa; Thiên đàng có Đức Chúa Trời nhơn từ, giàu lòng thương xót, nhưng hỏa ngục có Satan, vua quỷ và rất đông quỷ sứ của nó gian ngoa, độc ác.
   Chắc chắn, không ai muốn vào hỏa ngục, nếu biết về hỏa ngục như Kinh thánh đã mô tả; Để tránh được hỏa ngục và vào được thiên đàng Chúa dành cho, bạn hãy lắng tai nghe và đáp tiếng Chúa Jêsus gọi mời bạn vào thiên đàng, là nhà của Ngài.
3. Chúa Jêsus đang mời gọi chúng ta bước vào thiên đàng của Ngài(Giăng 14:1-6).
 
1) Thiên đàng có nhiều chỗ ở (2a).
   Chúa Jêsus gọi thiên đàng chính là nhà của Cha Ngài; Ngài bảo trong thiên đàng có rất nhiều chỗ ở. Vì Ngài dựng nên thiên đàng đủ chỗ cho tất cả những người từng được ra đời có trên địa cầu này ở; cũng giống như Ngài không để cho con người phải thiếu đất mà sống trên quả đất này. Người ta có thể nhường nhau 1 bát cơm, 1 ly nước, nhưng không cần ai phải nhường bộ nhau chỗ trên thiên đàng của mình cho người khác để mới đủ chỗ chen chân. Chứng nhân Giêhôva cho rằng, chỉ có 114.000người theo đạo này của họ vào thiên đàng; nhưng thiên đàng không chật hẹp như họ nghĩ; Kinh thánh mô tả vô số người, không ai đếm xuể được vào đó, mà không thiếu chỗ ở(Khải 7:9);
2) Thiên đàng do Chúa Jêsus dựng nên (2b).
   Chúng ta không thể có quyền tự ý cư trú trong 1 căn nhà không phải là của mình; và càng không hề có quyền cho phép 1 ai đó và cư ngụ trong 1 căn nhà không phải là của mình; Chúa Jêsus không mời bạn bước vào sống trong căn nhà, hay vương quốc không thuộc về Ngài; nhưng Ngài mời chúng ta vào trong thiên đàng, vương quốc mà chính Ngài tự tạo nên; Ngài nói rằng, Ngài đi sắm sẳn chỗ ở cho chúng ta tức là thiên đàng; Ngài có uy quyền và khôn ngoan để tạo nên thiên đàng và là Đấng duy nhất có quyền mời gọi và đem chúng ta vào sống nơi đó.

   Giáo chủ đạo hồi Mahomét mời gọi tín đồ hồi giáo trung thành với ông để vào thiên đàng; nơi mà ông hứa rằng sẽ có 1 núi thịt để ăn, 1 dòng dòng rượu để uống và 72 cô gái đồng trinh sẽ phục vụ mỗi 1 tín đồ hồi giáo dám tử vì đạo; nhưng ông chẳng từng dựng nên thiên đàng với nhiều thịt, nhiều rượu và nhiều gái đồng trinh như ông hứa; thì làm sao ông có quyền cho phép ai vào nơi đó; Nhiều giáo chủ khác cũng giống vậy; họ không dựng nên thiên đàng, hay niết bàn, thì họ cũng không có đủ tư cách cho phép bất kì 1 ai vào đó được.
 3) Thời điểm Chúa Jêsus sẽ đem chúng ta vào thiên đàng(3).
    Khi ta đã đi, và đã sắm sẳn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó(3).
 Khi nào Chúa Jêsus trở lại thế giới này trên 1 đám mây trong thân thể vinh hiển giống như Ngài đã được cất lên cách đây gần 2000 năm, thì hết thảy mọi người tin Chúa Jêsus sẽ được ban cho 1 thân thể giống Chúa Jêsus và sau đó Ngài đem đi vào thiên đàng của Ngài; và chúng ta sẽ cùng luôn ở bên cạnh Ngài(Philíp 3:21; 1Têsalônica 4:16-17)
   “16 Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết, 17 Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa, như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn(1 Têsa 4:16-17).
   Còn nếu chúng ta qua đời trước thời điểm Chúa Jêsus tái lâm lần thứ nhất, thân xác chúng ta được chôn vào lòng đất, nhưng linh hồn chúng ta sẽ được đem vào vườn địa đàng, còn gọi là Paradi(Luca 23:43) hay ‘Lòng Ápraham’ để an nghĩ chờ giây phút Chúa Jêsus tái lâm để được biến hóa và được cất lên thiên đàng.
   Người không tin Chúa qua đời trước ngày phán xét chung thẩm(Khải 20:11-15), họ sẽ bị đem vào âm phủ, nơi có lửa, nhưng không phải là hỏa ngục(Luca 16); bị giam cầm trong đó cho đến ngày Đức Chúa Trời phán xét chung thẩm đối với loài người; và sau đó họ mới đi vào trong hỏa ngục và ở vĩnh viễn nơi đó.
 4) Làm sao để con người có thể được vào thiên đàng?
   Khi Chúa Jêsus nói với các môn đồ rằng, họ biết Ngài đi đâu và biết đường mà Ngài sẽ đi nữa(4) thì Thôma không hiểu bèn hỏi lại rằng, Ngài đi đâu chúng tôi chẳng biết, thì làm sao biết đường Ngài đi?(5).
  Chúa Jêsus muốn nói đến việc Ngài sẽ đi lên thiên đàng, và những người muốn đi vào thiên đàng sẽ biết được con đường duy nhất dẫn họ vào thiên đàng đó chính là đức tin. Ngài phán rằng, Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.”(6).
  Chúa Jêsus nhắc cho họ điều mà họ từng được dạy về điều kiện để được cứu, tức vào thiên đàng rằng, Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời”(Giăng3:16); hay ‘Ai tin Con thì được sự sống đời đời; ai không chịu tin Con thì chẳng thấy sự sống đâu, nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn còn ở trên người ấy.”(3:36);
    Chúa Jêsus nhắc lại cho họ biết chân lý rằng, Ngài là con đường duy nhất dẫn vào thiên đàng; ai đi trên con đường đó thì sẽ vào thiên đàng, tức là tin nhận Ngài là Chúa Cứu Thế; Ngài chính là lẽ thật, hay chân lý và sự sống; không bởi Ngài, tức nếu ai không tin Ngài, đi bằng 1 con đường khác, thì sẽ không bao giờ gặp được thiên đàng mà Ngài dựng nên.
  Tin lành được gọi là Đạo, hay chính là Chúa Jêsus; Tin lành không phải là tôn giáo, vì không phải do con người sáng lập, bèn là do Đức Chúa Trời sáng lập; Ngài chính là Đường đi, hay ‘Đạo’.
   Chúng ta muốn vào thiên đàng, tránh hỏa ngục, chỉ có giải pháp đơn giản nhất, không ai biết phạm tội mà lại không có khả năng làm được, đó là đừng bối rối, lo lắng, nhưng hãy tin Đức Chúa Trời và tin Chúa Jêsus, ăn ăn tội mình, tiếp nhận Chúa Jêsus vào cuộc đời của mình(1, 6).
 Bài học:
- Thiên đàng và hỏa ngục hiện hữu, và mỗi người sẽ vào 1 trong 2 nơi đó phụ thuộc vào sự lựa chọn của mình khi còn sống; Hoặc tin Chúa Jêsus để vào thiên đàng hạnh phúc vĩnh cửu; hoặc từ chối Ngài, theo maquỷ để vào hỏa ngục, nơi bất hạnh vĩnh hằng;
- Chúa Jêsus muốn bạn đừng bối rối trước đạo tin lành, là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin(Rôma 1:16b), nhưng hãy tin Đức Chúa Trời là đấng dựng nên trời đất, nhưng cũng hãy tin Chúa Jêsus, chính Ngài cũng là Đấng sáng tạo và cứu chuộc chúng ta.
Sanh Linh.
HTTL Việt Nam Juan. KOREA.