Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Chuyến Tàu Đi Vào Cõi Chết (1)


Hãy tưởng tượng bạn đi trên chuyến tàu định mệnh vào cõi chết. Tất cả mọi hành khách, trong đó có bạn, bị kết án và trên đường đến chỗ hành quyết. Khi con tàu gần đến đích của nó, từ đằng xa một thanh niên đang đứng giữa hành trình của con tàu. Anh ta đang vẫy một cờ màu đỏ, ra hiệu cho con tàu ngừng lại. Người điều khiển chuyến xe lửa phải khó khăn lắm mới làm con tàu dừng lại giữa tiếng gia chạm then thét của bánh xe đường rầy. Các nhân viên của xe lửa vội chạy về hướng con tàu để hỏi hạch người đàn ông cả gan này, và được biết lời thỉnh nguyện khá táo bạo của anh ta - chết thay cho tất cả mọi người trên chuyến xe lửa! "Tôi đến đây để chận đứng cuộc hành quyết này," người thanh niên can đảm tuyên bố. 


Các viên cấp vừa ngạc nhiên vừa vội vàng chuyển lời thỉnh nguyện quá bất bình thường này tới vị thẩm phán đã ban hành lệnh hành quyết này.   Sau khi hạch vấn nguời thanh niên một hồi lâu, vị quan toà đồng ý để cho chàng thanh niên thế mạng cho tất cả những hành khách xấu số này, bởi vì lý lịch của anh ta hoàn toàn trong sạch không có một án phạt nào. Anh ta hoàn toàn vô tội căn cứ theo những hồ sơ cá nhân; và hơn nữa, anh ta bằng lòng tình nguyện để lãnh bản án của họ cho mình. 

Tình Yêu Cho Những Người Có Tội Được Biểu Lộ



Đang khi bạn và tất cả mọi người đang theo dõi, anh ta bị đem ra xử tử. Anh ta bị tra tấn và sĩ vả thay mặt cho tất cả những người đã hầu như đến gần với cái chết. Tôi muốn bạn dành chút ít thời giờ để suy nghĩ về hành vi cử chỉ này. Thật là cao diệu thay cho một người chịu chết cho kẻ xứng đáng bị tuyên án. Đang khi người thanh niên vô tội này bị treo trong trại tử vong, anh ta thét lên trong khổ ải đớn đau, nhưng sự giúp đở không bao giờ đến. Dĩ nhiên anh ta trút hơi thở cuối cùng. Tại sao vậy? Chỉ để cho những người trong chuyến tàu đi vào cõi chết được tha và sống. Vị quan tòa đưa ra một phán quyết về số phận những người trong chuyến tàu được tha bổng nếu có một người bằng lòng hy sinh chịu chết thế cho. 

Thực Tế 


Đây không phải chỉ là một câu chuyện; nó là một sự tương tự. Kinh thánh nói rõ rằng:
"Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển (tiêu chuẩn) của Ðức Chúa Trời, (Rôma 3:23)Vì tiền công của tội lỗi là sự chết (Rôma 6:23a) Lời tuyên án của Tối Cao Pháp Viện trên Thiên Đàng hàm ý rằng mọi người đều bị phạm tội, và tất cả phải bị kết án trong hỏa ngục, tách rời ra khỏi Chúa mãi mãi. Tất cả mọi người, không có trường họp ngoại lệ, đều ở dưới sự phán quyết của Đức Chúa Trời - đang ở trên con tàu dẫn đến sự chết để đời đời ở trong hỏa ngục. 


Những Nỗ Lực của Con Người 



Kinh Thánh đã đưa ra lời bác bỏ những cố gắng của con người toan tính minh chứng hành vi của mình trước mặt Thượng Đế. Có người có thể nói rằng, "Vâng, tôi cố gắng làm điều tốt." Kinh Thánh nói rằng: Chẳng có một người làm điều lành, dẫu một người cũng không.(Rôma 3:12b) Điều đó đưa người này đến đâu? Tuy nhiên người khác có thể tranh luận rằng, "Tôi cố gắng giữ mạng lệnh của Chúa." Một lần nữa Kinh Thánh có câu trả lời: Vì người nào giữ trọn luật pháp, mà phạm một điều răn, thì cũng đáng tội như đã phạm hết thảy.(Gia Cơ 2:10) Câu hỏi được đặt ra là: Bao nhiêu điều răn của Chúa một người phải giữ để hội đủ điều kiện được Chúa chấp nhận vào thiên đàng? Một lỗi vi phạm nhỏ không giữ được một trong những điều răn là vi phạm tất cả điều răn của Chúa (Gia Cơ 2:10). Ai là người hoàn toàn không phạm một tội cỏn con nào hết? Ai là người sống mỗi ngày hay mỗi tuần hay mỗi tháng mỗi năm mà không phải phạm tội bất tuân mạng lệnh của Đức Chúa Trời? Sự thật là: Không một người công bình, dẩu một người cũng không? (Rôma 3:10b). Có người còn cải lý rằng anh ta hay chị ấy cố gắng sống một cuộc đời ngay thẳng công minh. Một lần nữa, Kinh Thánh nói rằng: Chúng tôi hết thảy đã trở nên như vật ô uế, mọi việc công bình của chúng tôi như áo nhớp (Ê-sai 64:6a). Điều nầy rõ ràng không phải là tin vui cho bất cứ một ai. Tất cả mọi cố gắng của con người để được Chúa chấp nhận đều không hội đủ điều kiện. Vậy thì điều gì còn lại để biện luận?



Không Gì Cả! 


Có phải việc bác bỏ những biện luận của Chúa có nghĩa là không có ai được vào thiên đàng? Không phải như vậy. Điều đó chỉ muốn nói lên rằng những cố gắng của con người để vào thiên đàng chỉ là hư không. Chỉ còn có một hy vọng duy nhất, một giải pháp duy nhất là ân điển của Chúa. 


TNPA