Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

CHÚA GIÊ-XU LÀ AI?



jesuschrist1“Ta là đường đi, chân lý và sự sống”

Đó là câu trả lời ấn tượng nhất, đặc biệt nhất mà chỉ duy nhất chính Chúa Giê-xu mới dám tuyên bố. Vậy thực sự Ngài là ai mà dám trả lời như thế?

Có thể nói tất cả mọi người dầu là tín đồ hay vô tín, dầu có đạo hay không có đạo vẫn tin vào sự hiện hữu của một nhân vật Giê-xu trong lịch sử, Ngài không phải là một nhân vật trong truyện cổ tích, trong truyền thuyết. Từ “lịch sử” trong tiếng Anh là “History” nếu chiết tự sẽ là “ His story” nghĩa là “Câu chuyện của Ngài”. Đúng vậy, lịch sử chính là câu chuyện của Giê-xu. Dầu bạn có tin hay không cũng không thể nào phủ nhận sự hiện diện của nhân vật Giê-xu đã chia đôi dòng lịch sử ấy. Ngay cả ngày tháng mà chúng ta đang dùng đây cũng được tính từ ngày sinh của Ngài. Nhưng Giê-xu không chỉ đơn thuần là một nhân vật lịch sử mà Ngài còn là “đường đi”, là “chân lý”, là “sự sống”.

Chúa Giê-xu phán: 
"Ta là đường đi, chân lý và sự sống!"


               Ngài là đường đi

Cõ lẽ cuộc đời bạn có nhiều con đường để bước đi nhưng có bao giờ bạn suy nghĩ cuối con đường đó là gì? Con đường đó dẫn bạn đi đâu?

Thánh Kinh chép rằng: “
Có một con đường coi dường như chính đáng cho loài người nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết”. Như vậy, không phải con đường nào cũng đúng, cũng tốt đẹp cả. Bạn hãy xem lại con đường mà mình đã bước đi liệu có đúng, có tốt đẹp không?

Chúa Giê-xu nhận mình là con đường, con đường duy nhất đưa bạn đến với Thiên Chúa, Đấng đã dựng nên vũ trụ bao la kỳ vĩ này, trong đó có con người “
Chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha”.  Con đường đó không lớn lắm, không nhiều người đi, con đường ấy không phải lúc nào cũng bằng phẳng, đôi khi cũng gặp chông gai, trắc trở…nhưng đi trên con đường của Chúa Giê-xu bạn không bao giờ đơn độc cả. Ngài chính là con đường nhưng cũng chính là bạn đồng hành của mỗi lữ khách trên con đường ấy, Ngài sẽ đưa bạn đến cuối con đường, là nơi của sự vinh hiển, là nơi hết sức tuyệt vời. Bạn có muốn đi trên con đường ấy không?

             Ngài là chân lý

Vạn vật trong vũ trụ này không có điều gì là tuyệt đối cả. Tuy nhiên Chúa Giê-xu khẳng định chính Ngài là chân lý, là lẽ thật cho cuộc đời của mọi người. Những điều Ngài nói ra đều là sự thật, và bởi lời Ngài mà biết bao cuộc đời đã tìm thấy ánh sáng của chân lý, ánh sáng của niềm tin, ánh sáng của sự cứu rỗi.

            Ngài là sự sống

Nhu cầu sống là nhu cầu chung của tất cả mọi người. Ai cũng mong muốn được sống đúng, sống tốt, sống đẹp cả. Nhưng làm sao để biết mình sống có đúng không?  Có lẽ bạn sẽ dựa vào cách mà người khác nghĩ về bạn để trả lời cho câu hỏi ấy. Liệu điều đó có chính xác được không?

Cuộc sống đời người thật là ngắn ngủi, không ai có thể biết trước tương lai mình ra sao, chỉ một điều mà ai cũng biết chắc là tương lai mình sẽ chết. Như vậy nhu cầu  sống là rất lớn nhưng quy luật của Tạo Hóa thì không ai có thể chống lại. Rồi đằng sau cái chết là gì thì không ai có thể biết được.



Tuy nhiên, Chúa Giê-xu đã khẳng định Ngài là con đường duy nhất dẫn đến sự sống, đó không phải là sự sống tạm bợ trên đời này mà còn cả sự sống đời đời sau khi chết nữa.

Chúa Giê-xu cũng khẳng định rằng: 
Chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha”. Như vậy, Ngài cũng nói rằng Nhu cầu chung của con người là ai cũng muốn và khao khát đến với Đức Chúa Trời, là Đấng Tạo Hóa. Tại sao lại như vậy? Sở dĩ  như vậy là bởi vì:

- Loài người do Thiên Chúa dựng nên, Ngài là Thiên Phụ, là Cha của chúng ta mà nhu cầu chung của con người là tìm về với nguồn cội và sống với Cha của mình.

- Con người đang sống giữa một thế giới không do mình tạo nên nhưng lại không biết ơn, không hướng về Tạo Hóa, vì thế con người càng sống trong sự vô tín, sự tối tăm và thế giới này càng ngày càng chìm đắm trong tội lỗi. Con người quá nhỏ bé và giới hạn nên phải cần được Đức Chúa Trời hướng dẫn.


- “Vì mọi người đều phải chết một lần, rồi sẽ bị đoán xét”. Sự chết không ở trong tay của con người, con người phải đối diện với Thiên Chúa.

Như vậy, con người khao khát tìm đến với Thiên Chúa. Tuy nhiên con người chỉ là Tạo vật hết sức nhỏ bé, không thể hiểu nổi chính mình được thì làm sao có thể hiểu được Thiên Chúa. Chính vì vậy, Thiên Chúa đã tự tìm đến với con người, đó chính là Chúa Giê-xu. “Ngài vốn có hình Thiên Chúa song chẳng coi sự mình bình đẳng với Thiên Chúa là sự nên nắm giữ. Chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ mà trở nên giống như loài người, Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết thậm chí chết trên cây thập tự.

Con người đã phạm tội, xa cách Thiên Chúa, và “Tiền công của tội lỗi là sự chết. Trong khi con người phải đối diện vói hình phạt đời đời thì Thiên Chúa đã đến với con người, sống với con người, cảm thông với nổi thống khổ của con người và chịu chêt đền tội thay cho con người. Cái chết của Chúa Giê-xu là cái chết vinh hiển, cái chết thay cho tất cả tội lỗi của con người, hầu cho hễ ai Tin đến Ngài thì được sự sống đời đời.





Hàng tỉ người trên thế giới này, trải qua biết bao thời đại đã tin đến Chúa Giê-xu, cuộc đời họ được biến đổi, họ đã tìm thấy đường đi, chân lý và sự sống đích thực của  cuộc đời mình. Bạn có muốn điều ấy không, hãy đến với Chúa Giê-xu!

Nếu bạn có một quyết định và muốn tìm hiểu thêm về niềm tin và cách bước theo Chúa Giê-xu, xin hãy gửi email đến vietnamlutheran@gmail.com Hoặc bạn có thể tự cầu nguyện và đến ngay một Nhà Thờ của Cơ Đốc Giáo gần nơi bạn sinh sống để được hướng dẫn.