Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Làm Sao Xóa Nợ Được



Cách đây ít lâu, tôi vui mừng gặp lại người bạn học cũ, hiện nay là thượng thẩm phán. Khi chúng tôi còn ở đại học đường, thì ông ấy không tin gì cả, bây giờ tôi lại tìm thấy ông là một tín đồ sốt sắng. Sự biến đổi của ông không phải tại một giáo sư  hay một mục sư, mà tại một em nhỏ. Đây thế nào ông ấy thuật lại cho tôi:

Ông biết rằng khi tôi còn trẻ, tôi đã hoàn toàn từ chối Cơ-đốc-giáo. Lời cầu nguyện của mẹ yêu dấu của tôi hòan toàn không có hiệu lực gì. Tôi đã xem Chúa Jesus như một người đặc biệt đã tuẩn tiết về sự dạy dỗ của mình. Những điều Kinh Thánh nói về sự sống đời đời và sự hư mất của những linh hồn, theo tôi từ những sự tưởng tượng rất cao kỳ. Nhưng khi tôi có con,  khi tôi dạy dỗ nó trong những nguyên tắc của tín đồ. Tôi đã thấy rất nhiều thanh niên sa vào vòng trụy lạc bởi lòng thiếu kính sợ Đức-Chúa-Trời.

Chiều kia, vợ tôi than thở về thằng bé Carle đã làm trong ngày đó. Nó hay quấy rầy. Tôi quở trách đứa trẻ và đuỗi nó vào giường ngũ. Carle ở đó yên lặng một lúc, kế đó, chúng tôi nghe nó khóc nức nở:

Có gì đó, Carle?

Ba ơi, thiên sứ…

Thiên sứ nào? Ngạc nhiên, tôi hỏi nó.

Thưa ba, thiên sứ viết những điều chúng ta làm trong quyển sách của Đức-Chúa-Trời.

Tiếng của đứa trẻ nghẹn ngào vì khóc lóc.

Phải, con có lý, thế là con thấy kết quả của những sự không vâng lời của con.

Thưa ba, người ta có thể xóa những điều con làm trong sách của Đức-Chúa-Trời chăng? Đứa van xin vừa nhìn tôi cách sầu não, mắt đầy giọt lệ.

Tôi bị những câu hỏi này bắt lấy; song buộc phải trả lời.

Phải, Carle. Chuyện xấu xa này có thể đưọc xóa đi, nhưng con phải cầu xin Đức-Chúa-Trời tha thứ cho con.

Ba ơi, đứa trẻ nói trong khi ngồi trên giường nó, con muốn làm điều đó.  Nhưng con phải qùy gối xuống là tốt hơn.

Nhảy một cái, nó xuống giường, mắt lóng lánh và sau một hồi suy gẫm, nó nói với tôi:

Thưa ba, lấy làm tốt hơn là ba cùng qùy gối gần con, Chúa sẽ nghe con hơn.

Tôi rất bối rối. Trong thế gian này không có gì mà tôi không muốn cho bằng các đồng nghiệp tôi thấy tôi qùy gối gần con tôi. Song le, tôi đã qùy xuống.

Thưa ba, hãy cầu nguyện cho con, Chúa sẽ nghe ba.

Và tôi đã cầu nguyện với một ý thức đặc biệt, điều gì khôn tả đã xãy ra trong linh hồn tôi.

Khi tôi nói lời Amen cuối cùng, Carle nói với tôi:

Thưa ba, thật sự thiên sứ đã xóa những điều người đã viết trong quyển sách lớn của Đức-Chúa-Trời chưa?

Phải, Carle, ấy thật đã xóa rồi.

Nói suy gẩm một chút rồi nói tiếp:

Nhưng người đã xóa bằng một cái gì, bằng một cục tẩy phải không?
Không, Carle, bằng chính huyết của Chúa Jesus, Chúa chúng ta.

Con tôi lặng thinh một lúc, kế nhìn tôi mắt đầy giọt lệ, hỏi tôi rằng:

Còn ba, ba có những điều gì đã ghi trong sách lớn trong sách của Đức-Chúa-Trời không?

Có, tại sao?

Và má, má cũng có tội chứ?

Có.

Nhưng tội của ba má cũng được xóa như tội của con không?

Khi Carle hỏi tôi những câu này, lương tâm nói: “tôi không còn thấy cái nhìn của con tôi, nhưng của Đức-Chúa-Trời. Con mắt như ngọn lửa của Ngài đã xuyện qua tôi, tôi nhận thấy mình có tội.



Có, ba hy vọng như thế, tôi đáp nho nhỏ.

Tôi nghe phía sau tôi có ai khóc. Ấy là vợ tôi đã theo tôi, đã nghe tất cả cuộc trò chuyện của chúng tôi, tôi mời nàng qùy gối bên cạnh chúng tôi, và như vậy cả ba; cha me, đứa trẻ chúng tôi cầu xin với Chúa mọi ân điển, và mọi sự nhân từ tha thứ cho chúng tôi. Bấy giờ, chúng tôi hết lòng tin Cứu Chúa, Đấng mà Carle đã tin trước chúng tôi. Những lời cầu nguyện của mẹ yêu dấu của chúng tôi được nhậm.


 Mục Sư Đoàn văn Miêng (Dịch báo Le Bon Combat)